Món hoa thiên lý xào thập cẩm sẽ tạo cảm giác ngon và lạ miệng khi thưởng thức. Mùi thơm dễ chịu thoang thoảng của hoa thiên lý kết hợp cùng vị ngọt của tôm, ngao sẽ khiến bạn không thể ngưng đũa.

Nguyên liệu làm hoa thiên lý xào thập cẩm

 

{keywords}
 

- Hoa thiên lý: 300g

- Ngao: 500g

- Tôm: 200g

- Nấm hương: 5-7 cái

- Hành khô: 2 củ

- Rau mùi

- Gia vị: Dầu ăn, bột canh, mì chính.

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Hoa thiên lý rửa sạch, để ráo. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ đen. 

Ngao rửa sạch luộc hoặc hấp đến khi ngao mở miệng, nhặt phần thịt ngao để riêng. Nấm đông cô ngâm nở, cắt bỏ chân. Hành khô rửa sạch băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch.

 

{keywords}
 

Bước 2: Phi thơm hành khô với chút dầu ăn, cho tôm vào xào với lửa lớn, tiếp đến cho nấm, thịt ngao vào xào cùng, nêm chút bột nêm rồi cho ra đĩa.

 

{keywords}
 

Bước 3: Vẫn dùng chảo đó, cho hoa thiên lý vào xào, khi gần chín cho hỗn hợp tôm, ngao vào xào to lửa, nêm gia vị vừa miệng. Tắt bếp, cho hoa thiên lý xào thập cẩm ra đĩa, trang trí bằng cọng rau mùi cho đĩa xào thêm hấp dẫn.

 

{keywords}
 

Cách làm hoa thiên lý xào thập cẩm thật đơn giản, dễ làm. Chúc các bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với món hoa thiên lý xào thập cẩm này nhé!

 

Cách làm sữa chua hoa quả ngon tuyệt tại nhà

Cách làm sữa chua hoa quả ngon tuyệt tại nhà

Kết hợp hoa quả với sữa chua, thêm chút đá bào mát lạnh chắc chắn đây sẽ là món tráng miệng siêu ngon, giải khát trong những ngày hè nóng nực.

Cách làm bánh chuối chiên giòn rụm, ăn mãi không ngán

Cách làm bánh chuối chiên giòn rụm, ăn mãi không ngán

Bánh chuối chiên giòn rụm là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi vị thơm, giòn, ngọt, ngậy. Đây là một trong những loại bánh dễ làm, dễ tìm nguyên liệu nhất.

(Theo Dân Việt)