Cách làm kem chuối không cần đến máy làm kem chỉ mất 5-10 phút với các nguyên liệu cực kỳ đơn giản dễ kiếm...

 

Ăn chuối giúp bạn bổ sung vitamin và năng lượng, giảm căng thẳng, chống trầm cảm, kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, phòng táo bón và đặc biệt chuối còn có tác dụng giảm khó chịu vào buổi sáng cho phụ nữ mang thai nữa đấy nhé.  

Dưới đây là cách làm kem chuối ngon siêu tốc không cần đến máy làm kem. Theo cách làm kem này các bạn chỉ mất 5-10 phút là các bạn đã bổ sung vào danh sách món ngon mỗi ngày cho gia đình với các nguyên liệu cực kỳ đơn giản dễ kiếm.

 

{keywords}
Món kem chuối ngon tuyệt cho ngày hè oi bức

Cách làm kem chuối ngon siêu tốc

• Thời gian chuẩn bị: 5 phút

Nguyên liệu:

Chuối - 6 quả, dừa nạo - 250gr (hoặc nước cốt dừa), bột năng - 20gr, lạc - 50gr, đường - 50gr

Hướng dẫn:

Bước 1: Làm nước cốt dừa cho món kem chuối

Lấy khoảng 200gr dừa nạo xay với 250ml nước, lọc và bóp lấy nước cốt. Cho đường vào khuấy tan rồi cho lên bếp đun với lửa nhỏ.

Bột năng hòa với một chút nước rồi đổ vào nồi nước cốt dừa, vừa cho bột năng vừa khuấy đều tay cho khỏi bị vón cục cho tới khi được hỗn hợp sền sệt. Đun sôi rồi tắt bếp. Để nguội

Bước 2:

Bóc vỏ chuối, cho từng quả chuối vào túi ni lông. Bạn có thể dùng túi ni lông sạch hoặc túi zipper hoặc màng bọc thực phẩm cũng được nhé.

Sau đó dùng vật nặng (thớt, đĩa, hoặc dao sạch) ép cho chuối dẹp xuống. Các bạn có thể cắt đôi miếng chuối ra cho vừa ăn

Tiếp theo, phủ nước cốt dừa chuẩn bị ở bước 1 lên cả hai mặt của miếng chuối. Sau đó rắc lạc rang giã nhỏ và dừa nạo lên trên...

Sau đó dùng túi ni lông/zipper hoặc màng bọc thực phẩm gói lại, để trong tủ đá cấp đông. Sau khoảng vài tiếng là bạn đã có món kem chuối ngọt mát theo công thức làm kem đơn giản của Sổ Tay Nấu Ăn rồi nhé

Nếu ngại làm nước cốt dừa từ dừa tươi, bạn có thể dùng nước cốt dừa đóng hộp sẵn để thay thế. 

{keywords}
Nguyên liệu làm kem chuối cực đơn giản và dễ kiếm

Khi làm nước cốt dừa, các bạn nên dùng nước nóng để cho dừa tiết hết nước cốt ra. Nên chia nước ra rồi từ từ cho vào xay và vắt nhiều lần chứ không nên cho hết nước vào một lần nhé.

Nếu thích ăn kem que, thay vì dùng màng bọc thực phẩm/túi ni lông gói kem chuối lại, các bạn dùng que kem xiên qua miếng chuối, sau đó cũng dùng màng bọc thực phẩm/túi ni lông bọc kem chuối lại rồi vào ngăn đá là được nhé.

Các bạn hãy bắt tay vào bếp và làm luôn món ngon tuyệt vời này nhé.

 

Không ngờ cách làm bún tươi lại đơn giản thế này

Không ngờ cách làm bún tươi lại đơn giản thế này

Không cần lo lắng về chất lượng của bún khi mua ngoài chợ, giờ đây bạn đã có thể tự làm bún tươi tại nhà với công thức siêu dễ này.

Cách ướp thịt lợn nướng thơm ngon và mềm như ngoài hàng

Cách ướp thịt lợn nướng thơm ngon và mềm như ngoài hàng

Cách ướp thịt lợn nướng có nhiều kiểu, nhiều vị nhưng chúng ta có thể chia làm 2 kiểu.

Diệu Bình (tổng hợp)