Vị ngọt ngào của kẹo quyện cùng vị béo ngậy, bùi bùi của lạc khiến món kẹo lạc vừng trở nên cực kỳ hấp dẫn. Cách làm kẹo lạc vừng cũng khá đơn giản, bạn có thể làm cả cả hộp kẹo ngay trong tối nay sau khi tham khảo bài viết dưới đây.

 

Nguyên liệu làm kẹo lạc vừng

 

{keywords}
 

- 150 gr lạc

- 50 gr vừng trắng

- 150 gr đường trắng

- 100 gr nước

- 1 ống vani

- 1/8 thìa cà phê muối, 20 gr bơ nhạt, 1/4 thìa cà phê muối nở

Cách làm kẹo lạc vừng

- Bước 1: Lạc rang chín, sau đó đem xát sạch vỏ. Để vỏ có thể bong ra dễ dàng thì khi rang chín lạc xong, bạn bỏ số lạc đó vào ủ trong 1 tờ giấy báo, bọc kín khoảng 20 phút rùi mới đem ra xát vỏ, vỏ lạc sẽ bong ra dễ dàng hơn.

Vừng đem rang vàng

- Bước 2: Cho 150 gr đường, 100 gr nước, một chút muối vào nồi, quấy nhẹ nhàng cho đường tan bớt, khoáy liên tục trên lửa vừa cho đến khi đường chuyển sang màu vàng đậm rồi đợi đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp luôn và nhanh tay cho các nguyên liệu là lạc, vani và muối nở vào. Lúc này hỗn hợp sẽ quện dẻo và sệt.

 

{keywords}
 

- Bước 3: Chuẩn bị 1 cái hộp sạch, hình vuông hoặc hình chữ nhật có lót giấy nến, hoặc chuẩn bị bột gạo rắc đều, sau đó đổ hỗn hợp kẹo vào và cán dẹt cho đều nhau, rắc vừng trắng lên trên. Nhanh tay dùng dao sắc cắt kẹo thành nhiều thanh nhỏ, đợi kẹo nguội thì bỏ vào hộp dùng dần trong khoảng từ 2-3 tuần.

 

{keywords}
 

Những ngày mưa, thưởng thức món ngon này thì còn gì tuyệt hơn. Chúc các bạn thành công với cách làm kẹo lạc vừng đơn giản này nhé!

 

Món ngon từ lá chanh đậm chất Hà Nội giữa lòng Sài Gòn

Món ngon từ lá chanh đậm chất Hà Nội giữa lòng Sài Gòn

Cái quán ăn nhỏ xíu ấy có một thứ làm cho giới trẻ mê mẩn chính là cái hương lá chanh

Mách bạn mẹo chọn mực khô tươi ngon, không chất bảo quản

Mách bạn mẹo chọn mực khô tươi ngon, không chất bảo quản

Mực khô là món ăn được nhiều người yêu thích, đây cũng là loại hải sản được các du khách lựa chọn mua về làm quà mỗi lần đi du lịch biển.

Cách làm sườn nướng kiểu Hoa thơm lừng

Cách làm sườn nướng kiểu Hoa thơm lừng

Sườn nướng kiểu Hoa mang hương vị thơm đậm đà của sốt hoisin và bột ngũ vị hương, kết hợp cùng chút mặn của nước tương, và độ ngọt dịu của mật ong.

(Theo Dân Việt)