Trong bữa cơm chiều ngày lạnh có bát thịt đông ăn kèm với dưa chua, cơm nóng quả là một sự kết hợp đơn giản mà tuyệt vời đến khó tin. Cách nấu thịt đông khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Nguyên liệu nấu thịt đông:

{keywords}
Nguyên liệu cơ bản để nấu món thịt đông.

- Thịt chân giò: 500gr

- Bì lợn: 100gr

- Nấm hương, mộc nhĩ, hành khô

- Nước mắm, hạt tiêu, gia vị, dầu ăn, hạt nêm

Cách nấu thịt đông:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt chân giò đem rửa sạch rồi thái thành từng miếng vừa ăn, bì lợn cạo sạch lông ở da. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở ra, rửa sạch và thái chỉ.

- Bước 2: Ướp thịt chân giò với 1thìa nước mắm, hạt nêm, gia vị và 1/3 chỗ hành khô đã băm nhỏ. Ướp trong khoảng 20 – 30 phút để thịt ngấm gia vị.

- Bước 3: Lấy phần hành khô đã băm còn lại phi thơm với dầu ăn, sau đó đổ thịt vào xào, đảo đều đến khi hơi săn lại thì đổ nước ngập thịt, đun sôi. Trong quá trình đun sôi, bạn chú ý hớt bọt để thành phẩm thịt đông được trong hơn. Đun trong khoảng 30-40 phút tới khi thịt chín mềm chuyển lửa nhỏ.

{keywords}

- Bước 4: Phi thơm hành với một chút dầu ăn, cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào săn. Bạn nên cho một chút gia vị để mộc nhĩ, nấm hương thêm đậm đà.

- Bước 5: Trút phần nấm hương, mộc nhĩ đã xào vào nồi thịt, vặn lửa to, đun sôi khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp. Bạn rắc hạt tiêu vào nồi thịt sau đó đảo đều.

{keywords}

- Bước 6: Chờ thịt nguội, bạn đổ vào bát và vào ngăn mát tủ lạnh. Để thêm phần đẹp mắt, bạn có thể bày vài miếng cà rốt cắt hình hoa hoặc ít ra mùi xuống đáy bát và rắc 1 chút hạt tiêu lên. Khi lấy ra ăn, bạn dùng dao sắc khoét vòng quanh bát rồi úp thịt ra đĩa.

{keywords}

Cách nấu thịt đông trong veo, mềm tan quá dễ dàng phải không các bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi bữa cơm chiều có bát thịt đông ăn kèm dưa chua, cơm nóng. Chúc các bạn thành công với cách nấu thịt đông này nhé!

Mẹo rán cá giòn tan 'bất chấp' mọi loại chảo

Làm theo các bước dưới đây chắc chắn bạn sẽ có một đĩa cá vàng giòn, thơm ngon hơn ngoài hàng.


(Theo Dân Việt)