Trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước

Mekong Delta Marathon là giải chạy lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long - miền Tây Việt Nam. Chương trình tổ chức vào ngày 21.4.2019. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt khi lần đầu tiên các runner có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước. Đường chạy là những cung đường quanh cánh đồng xanh mướt trải dài, những thôn làng bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam.

Điểm độc đáo là lần đầu tiên, Ban tổ chức thiết lập khu vực làng vận động viên để các runner có cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhau những khoảnh khắc tuyệt vời. Ngoài ra, một đêm hội văn hoá với 2 phần: Cải lương- đờn ca tài tử và nhạc trẻ cũng như lễ hội ẩm thực độc đáo sẽ được tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp để phục vụ các vận động viên.

Chống biến đổi khí hậu sẽ là thông điệp chính được các Vận động viên và Ban tổ chức lan toả đến cộng đồng xã hội. Qua đó, giải chạy trở thành một kênh truyền thông độc đáo, góp phần chống biến đổi khí hậu đang đe doạ khu vực đồng bằng Sông Cửu Long- Việt Nam.

{keywords}
 

Trong hai ngày của chương trình, Hội Đồng Khoai tây Hoa Kỳ cũng hân hạnh cùng tham gia với mục đích giới thiệu về chế độ dinh dưỡng của khoai tây Mỹ, góp phần xây dựng cơ thể khỏe mạnh cường tráng,cũng như giới thiệu một số món ngon dễ thực hiện được chế biến từ khoai tây Mỹ để khách dùng thử.

{keywords}
 

 

{keywords}
Ly Mashtini khoai tây Mỹ tím - món ngon được giới thiệu trong sự kiện       

Những bất ngờ về củ khoai tây

{keywords}
 

Theo thông tin từ Hội đồng Khoai tây Mỹ, khoai tây có Carbonhydrates phức hợp, kali, chất xơ và Vitamin C chính là những chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để căng tràn năng lượng hơn bao giờ hết. Trong các loại rau củ thông thường khoai tây chứa nhiều năng lượng nhất, thậm chí hàm lượng kali có trong khoai tây còn cao hơn cả chuối.

{keywords}
 

Những lợi ích của khoai tây không chỉ là nhiều món đa dạng với hương vị thơm ngon mà hơn thế nữa khoai tây còn cung cấp carbonhydrate, kali và năng lượng cần để hoạt động hiệu quả nhất.

Một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ vừa (148gram) chứa 26gram carbonhydrate, 620mg kali và nhiều vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu.

Trong đó, kali được xem như một chất điện giải quan trọng, hỗ trợ chức năng của cơ bắp, tim mạch và hệ thần kinh. Cẩm nang hướng dẫn chế độ ăn uống (Dietary Guidelines - 2015) có đề cập đến vấn đề kali chưa được bổ sung đủ lượng cần thiết và họ đã khuyến nghị nên tiêu thụ những thực phẩm giàu kali như khoai tây trắng.

Dù bạn sống năng động, hay là vận động viên ưu tú, thì vẫn luôn có khoai tây để cung cấp năng lượng cho hoạt động thể chất và tinh thần của bạn mỗi ngày. Khoai tây nâu, vàng,đỏ, tím,…và nhiều nhiều loại nữa tạo nên những bữa ăn đa dạng thú vị. Có nhiều cách để chế biến món ăn đơn giản mà lợi cho sức khỏe. Kết hợp khoai tây và các loại protein là lựa chọn hoàn hảo. Có nhiều công thức nấu ăn chỉ với vài nguyên liệu cơ bản cho sự kết hợp này, và một món ăn sẽ hoàn tất trong vòng chưa đầy 30 phút.

Để tìm hiểu thêm về các dưỡng chất và các công thức nấu ăn từ khoai tây, xem thêm ở:

{keywords}

- www.Potatoesusa-vietnam.org
- www.PotatoGoodness.com/performance
Follow us at: www.facebook.com/PotatoesUSA/

Thông tin về Hội đồng Khoai tây Mỹ
Hội đồng Khoai tây Mỹ là tổ chức tiếp thị cho hơn 2.500 nhà trồng khoai tây thương mại đang hoạt động tại quốc gia này. Hội đồng tiếp thị năm sản phẩm khoai tây chính: khoai tây tươi, khoai tây làm chip, khoai tây giống, khoai tây đông lạnh và khoai tây khử nước. Khoai tây tươi chất lượng cao của Mỹ hiện có bán tại các siêu thị lớn tại Việt Nam như Saigon Coop, Big C, MM Mega, Vinmart, An Nam,…

Ngọc Minh