- Những món ăn xa xỉ có giá nghìn đô được phục vụ trong các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng luôn được giới nhà giàu thế giới ưa chuộng.

Bánh sừng bò tại khách sạn Westin, New York, Mỹ

Bạn phải chi đến 1.000 USD (khoảng hơn 20 triệu đồng) để thưởng thức món bánh sừng bò được phục vụ tại khách sạn The Westin New York ở quảng trường Thời Đại.

{keywords}

Món bánh sừng bò tại khách sạn Westin có giá lên tới cả nghìn đô

Món bánh sừng bò này được phủ bởi một lớp kem pho mát màu trắng cùng với lớp vàng lá có thể ăn được. Món ăn đã có tuổi đời 7 năm và được coi là món sở trường của khách sạn này.

Nấm Matsutake - 1.000 USD/kg (gần 22 triệu VND)

Matsutake là nấm đắt nhất thế giới. Nó chủ yếu sinh trưởng tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Phần Lan và Thuỵ Điển, trong đó nổi danh nhất là loại của Nhật Bản.

{keywords}

Nấm Matsutake

Nấm Matsutake hay mattaje là loại nấm đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Việc thu hoạch rất đơn giản nhưng để tìm được chúng lại rất khó khăn bởi chúng bị lấp dưới lớp lá rụng ở nền rừng. Mỗi năm nước Nhật thu được khoảng một nghìn tấn nấm này. Giá bán loại nấm này không dưới 1.000 USD/kg.

Tiệc sushi trên cơ thể người mẫu khỏa thân

Ở Nhật, để thưởng thức một bữa sushi được bày trên cơ thể của người mẫu khỏa thân, thực khách phải bỏ ra một triệu yên Nhật (khoảng 271 triệu đồng).

Những cô gái được chọn làm “bàn tiệc” bắt buộc phải là trinh nữ để đảm bảo sự tinh khiết và sạch sẽ cho món ăn được bày trên cơ thể. Họ được gọi chung với tên "Geisha" (hay kỹ nữ).

{keywords}

Để thưởng thức tiệc sushi trên cơ thể người mẫu khỏa thân, thực khách phải bỏ ra 1 triệu yên nhật (khoảng 271 triệu đồng)

Bữa ăn trên thân thể phụ nữ được mang tên Nyotaimori. Bất kỳ cô gái nào muốn trở thành Geisha đều phải học rất nhiều kỹ năng: đàn dây, cắm hoa, thư pháp, ca múa, trà đạo, trang điểm, giao tiếp... Ngoài ra để học được Nyotaimori, Geisha phải trải qua một quá trình tập luyện đầy khó khăn.

Trước khi bắt đầu một ca phục vụ Nyotaimori, Geisha sẽ phải tắm qua rất nhiều lần. Người ta bày sushi trên cơ thể theo nhiều cách khác nhau. Các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể sẽ được che bằng cánh hoa hoặc lá cây, tóc không quấn gọn mà xõa trên nền nhà. Nhiệt độ trong phòng được giảm bớt để không làm sushi ấm dần vì chúng được bày trực tiếp lên da của Geisha.

Trứng tráng tôm hùm - 1.500 USD (khoảng hơn 30 triệu đồng)

{keywords}

Món trứng tráng tôm hùm

Tại khách sạn “Le Parker Meridien Hotel”, New York, Mỹ, người ta đã chế biến món trứng tráng tôm hùm có giá lên tới cả ngàn đô. Món này được chế biến từ tôm hùm, 10 ounces (khoảng 285g) trứng cá tầm muối và 6 quả trứng gà. Giá của nó là 1.500 USD/chiếc (khoảng hơn 30 triệu VNĐ).

Thịt bò bít tết Kobe, Nhật Bản

Thị bò Nhật Bản là loại món ăn rất được thế giới ưa chuộng. Loại thịt bò tốt nhất là thịt bò được nuôi và giết thịt tại Kobe, thuộc Hyogo Prefecture. Bò ở đây được nuôi bằng bia, được mát xa và nghe nhạc nên thịt rất non mềm. Loại thịt bò đắt nhất thế giới có nguyên nhân từ chính nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc và chất lượng thịt đặc trưng.

{keywords}

Món thịt bò bít tết phục vụ tại nhà hàng Crarftsteak có giá 2.800 USD/ suất ( gần 62 triệu VND)

Tại nhà hàng Crarftsteak ở New york, Mỹ một phần thịt bò này từng được bán với giá lên đến 2.800 USD (khoảng hơn 60 triệu VNĐ). Tuy nhiên, hiện nay nhà hàng này đã đóng cửa.

Trứng cá muối Almas - 25.000 USD/ hộp (gần 556 triệu VND)

Trứng cá muối Almas là một mặt hàng cực kì quý hiếm từ Iran. Trứng cá muối đã là một món đắt đỏ, trứng cá muối Almas lại càng đắt hơn bởi độ khan hiếm của nó. Chỉ có một cửa hàng hiện nay bán loại thực phẩm này là Caviar House & Prunier ở Picadilly, London. 

Mỗi kilogam trứng cá muối được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 karat với giá bán là 25.000 USD. Nếu bạn chỉ muốn thưởng thức cho biết hương vị của chúng, có thể chọn mua hộp nhỏ với giá bán 1.250 USD.

Pizza Royale 007 - 4.200 USD/ chiếc (gần 93 triệu VND)

{keywords}

Món pizza Royale đắt đỏ

Domenico Crolla là một đầu bếp người Scotland nổi tiếng trong việc sáng tạo các nguyên liệu cho món bánh Pizza. Ông quyết định tạo ra chiếc bánh Pizza Royale 007 theo bộ phim về chàng điệp viên lừng danh với tôm hùm ướp rượu cô nhắc, trắng cá muối ngâm rượu sâm banh, cá hồi hun khói Scotland... Trên hết, bề mặt còn được rắc vàng lá 24 carat.

Saffron (nhụy hoa nghệ tây)

{keywords}

Nhụy hoa nghệ tây là một gia vị quý hiếm, giúp tạo ra một hương vị “siêu” đặc biệt cho món ăn mà “không một gia vị nào có thể thay thế”

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa Nghệ tây, là một loại gia vị của Ấn Độ được xưng là quý hiếm và hảo hạng nhất thế giới. Để tinh luyện ra 450g Saffron, người ta cần dùng 75.000 bông hoa Nghệ tây. Vì vậy giá bán của 500 g Saffon lên tới 5.500 USD (khoảng hơn 120 triệu VNĐ).

Mai Hoa (tổng hợp)