Món dưa bồn bồn giòn giòn, chua chua đậm đà hương vị quê nhà là món ngon không thể thiếu của người dân xứ Đất Mũi, Cà Mau.

 

 

Bồn bồn (cỏ nến) trước kia là một loại cây hoang dại mọc rất nhiều ở vùng nước ngập mặn ở Cà Mau, nhưng nay đã được bà con trồng rất nhiều trong vuông nuôi tôm hay ao cá, đem lại nguồn thu nhập đáng kể.

Những năm gần đây, cây bồn bồn dần trở thành một đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến Cà Mau. Đi dọc trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ Cà Mau về huyện Cái Nước, chúng ta rất dễ thấy hai bên đường san sát những mái chòi có rất đông các chị em đang sơ chế bồn bồn để làm dưa hoặc bán tươi cho khách đi đường.

 

{keywords}
Từ loài cỏ mọc hoang, nay cây bồn bồn trở thành một đặc sản của tỉnh Cà Mau.

 

{keywords}
Không khó tìm ruộng bồn bồn khi đến huyện Cái Nước, Cà Mau.

 

{keywords}
Bồn bồn nhổ về được cắt bỏ lá, chừa gốc một đoạn khoảng 30cm rồi dùng dao nhỏ chẻ dọc theo 1/3 thân để tách lấy lõi non.

 

{keywords}
Một cây bồn bồn thành phẩm có thể bán cho khách.

 

{keywords}
Bồn bồn sau khi sơ chế được bày bán tại chỗ nên vẫn giữ được độ tươi ngon, bắt mắt. Bồn bồn tươi được người bán lột rất sạch, chỉ còn lõi non và bán với giá chỉ từ 30.000-35.000 đồng/kg nên khách mua không cần phải trả giá
{keywords}
Còn dưa bồn bồn thì được bán với giá từ 45.000-50.000 đồng/kg

 

{keywords}
Dưa bồn bốn tại xứ cực Nam này được ngâm với nước vo gạo tự nhiên nên khách hàng rất yên tâm. Để làm món dưa này, phải chuẩn bị nước vo gạo được nấu sôi, nêm một ít muối rồi ủ khoảng 2 ngày. Lõi non của bồn bồn được cho vào hũ cùng với nước vo gạo ủ chua, ngâm tiếp từ 2-3 ngày là có được món dưa chua, giòn.
{keywords}
Theo người dân xứ Đất Mũi, dưa bồn bồn ăn kèm với mắm, cá kho thì không thể chê vào đâu được.

 

Mướp đắng nhồi thịt thanh nhiệt giải độc cho mùa nóng

Mướp đắng nhồi thịt thanh nhiệt giải độc cho mùa nóng

Mướp đắng không chỉ giúp thanh nhiệt cơ thể, mà còn chống lại các tế bào ung thư, phòng tránh tiểu đường và nhiều công dụng khác nữa. Còn chần chừ gì nữa mà không đem bài thuốc quý này vào bữa cơm gia đình.

Nức lòng những thức quà ngon của Hà Nội khi vào hè

Nức lòng những thức quà ngon của Hà Nội khi vào hè

Những món ăn giản dị nhưng gắn liền với cuộc sống giản dị của người Hà Nội, mỗi khi đi xa lại thấy nhớ.

(Theo Dân việt)