Dưới đây là những mâm cơm đãi cả nhà của chị Minh Hạnh (TP.HCM). Chị Hạnh là trưởng phòng một công ty lớn, không có nhiều thời gian cho việc nấu ăn.

Chị Hạnh cho biết, cả chồng và con chị đều thích ăn cơm nhà, do chính tay chị nấu. Vì thế, chị đã học hỏi việc chế biến các món và tự tay nấu ăn đãi cả nhà. Thường, cuối tuần, chị đi mua thực phẩm về chế biến sẵn, trữ trong tủ lạnh.

Những ngày trong tuần, chỉ cần mất khoảng 30 phút là chị đã đãi cả nhà những món ăn dân dã, đầy đủ chất dinh dưỡng, nhưng không mất nhiều thời gian.

 

{keywords}

Rau muống luộc, cá thửng chiên, canh mướp đắng, rau sống giúp bữa cơm của vợ chồng bạn vừa ngon miệng, vừa đủ chất. Ảnh: Minh Hạnh.

{keywords}
Cá nục kho, canh rau muống nấu nghêu, mắm chưng, rau sống là những món ăn dễ làm, không phải mất nhiều thời gian nhưng bạn có thể đãi chồng cơm nhà đủ chất dinh dưỡng.
{keywords}
Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đãi cả nhà món bánh mì kẹp thịt ba rọi chiên nước mắm hoặc ba rọi luộc ăn kèm rau sống. Ảnh: Minh Hạnh.
{keywords}
Thịt bò nấu canh chua, rau lang luộc vậy là đã có bữa cơm cho cả gia đình mà không phải đi ăn hàng quán. Ảnh: Minh Hạnh.
{keywords}
Canh cải nấu tôm, cá bớp kho tiêu, rau luộc là món ăn được cả chồng và con gái chị Hạnh yêu thích. Ảnh: Minh Hạnh.
{keywords}
Mỗi ngày trong tuần, chị Hạnh đều thay đổi các món ăn khác nhau để cả nhà không bị ngán. Mâm cơm này là món: trứng xào mướp đắng, canh bầu nấu tôm và cá liệt chiên sốt chua cay. Ảnh: Minh Hạnh
{keywords}
Cá lóc chiên sốt nước mắm, gỏi xoài, canh mướp đắng là các món không phải mất nhiều thời gian nhưng ăn rất đưa cơm. Ảnh: Minh Hạnh.

Gợi ý mâm cơm nhà đơn giản cho ngày nóng nực không biết ăn gì

Gợi ý mâm cơm nhà đơn giản cho ngày nóng nực không biết ăn gì

Thực đơn bữa ăn "chuẩn cơm mẹ nấu" dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ nhàn tênh, khỏi đau đầu nghĩ món ăn trong những ngày hè nóng nực.

Diệu Thuần