- Chè vải không chỉ là món ngon có thể thưởng thức tráng miệng mà còn là đồ ăn vặt rất hấp dẫn. Cùng học bốn công thức nấu chè vải thơm ngon dưới đây nhé.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Cách làm mực khô xào miến, món ngon khiến ông xã ngất ngây

Chè sen vải thiều

che sen vai thieu

Món ăn này chế biến rất đơn giản, không cầu kì và tốn thời gian. Chè có vị bùi và giòn của hạt sen kết hợp với vị thanh ngọt của vải.

Trước tiên bạn luộc vải trong vòng 30 phút rồi ra ngâm trong nước lạnh,  tiếp đó bóc vỏ và bỏ hạt đi. Để vải lột vỏ và hạt sang một bên, rồi bắt đầu nấu nước đường , bạn nên ướp hạt sen cùng với đường trước cho hạt sen thấm vị ngọt. Rồi bắc lên bếp nấu hạt sen cùng với 600ml nước lọc.

Sau khi hạt sen đã chín thì nhồi sen vào trái vải. Rồi cho vải đã nhồi sen vào nồi nấu thêm ít phút cho vải ngấm nước đường. Bạn muốn có thêm mùi vị thì thêm một ống vanilla vào, còn không thích thì thôi không sao hết, vị của chè rất thơm.

Chè vải nấu đậu xanh

che vai dau xanh

Vị ngọt tự nhiên của trái vải thêm chút bùi bùi của đậu xanh khác với vị bùi của hạt sen chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn mê mẩn hơn thôi.

Ngâm đậu xanh không vỏ khoảng hai giờ đồng hồ rồi nấu đến khi đậu chín bỏ thì hạ nhỏ lửa lại. Trong khi đó thì bóc vỏ, tách lấy cùi vải bỏ hạt đi. Nồi đậu xanh bạn nhớ canh để lửa liu riu để đậu không bị trào ra khỏi nồi.

Sau đó cho vải đã bỏ hạt, và đường trắng vào, đun thêm khoảng năm phút nữa cho đến khi nào mà vải nổi lên và đường tan hết là được. Nếu bạn là người hảo ngọt và thích ăn béo thì cho thêm nước cốt dừa vào nữa. Nếu muốn món chè vải nấu đậu xanh thơm hơn thì bạn có thể cho thêm một chút hoa bưởi vào món chè sẽ có vị thơm thanh nhã đó.

Chè sương sáo trái vải

che suong sao trai vai

Công thức nấu chè vải thứ ba là chè sương sáo trái vải, khi đã không thích vị bùi bùi của các loại hạt nữa thì chuyển qua vị giòn giòn của sương sáo. Chè sương sáo trái vải rất đơn giản dễ làm mà còn thơm ngon hấp dẫn nữa.

Sương sáo mua về cắt miếng nhỏ vừa ăn, bạn có thể mua bột về tự làm sương sáo luôn nếu sợ sương sáo làm sẵn ở ngoài không đảm bảo. Còn vải thì mua loại trong hộp hoặc mua nhãn tươi về bóc vỏ bỏ hạt. Sau đó luộc sơ bột báng rồi chắt bỏ nước, cho thêm nước bắt đầu nấu chè, khi nào bột báng trong lại thì mới cho đường vào nấu khoảng 10 phút.

Món chè này thì không có nấu vải với nước đường mà cho thêm vào sau. Khi nấu nước đường bột báng xong rồi thì cho thêm nước cốt dừa vào hòa đều sau đó mới tắt bếp. Cho trái vải, sương sáo ra ly, cho chè bột báng vào, vậy là đã xong món chè trái vải sương sáo rồi.

Chè vải thạch dừa

che vai thach dua

Là món chè khác biệt hoàn toàn so với ba món chè vải trên, hương vị cũng rất đậm đà, ngon ngọt.

Để tạo được thạch đỏ thì mình dùng nước ép củ dền, xay nhuyễn củ dền lấy phần nước rồi pha nước củ dền cùng đường, nước dừa, nước lọc và bột rau câu. Với màu xanh thì mình dùng lá dứa, cũng áp dụng như làm với củ dền, sau đó cho rau câu củ dền và rau câu lá dứa vào tủ lạnh cho đông.

Trong lúc đợi thạch đông thì bạn nấu nước đường, bắc lên bếp nước và đường trắng, vừa nấu vừa khuấy để đường tan hết. Cho vải vào khuấy đều vài phút khi nào nước sôi lại thì tắt bếp.

Rau câu lấy từ tủ lạnh ra cắt kiểu nào bạn thích cũng được hết, múc chè vải ra chén cho thêm rau câu củ dền, rau câu lá dứa vào là món chè hoàn thành.

Chỉ với những công thức đơn giản, bạn có ngay những món chè làm từ vải thay vì chỉ ăn vải thông thường. Cùng chế biến và thưởng thức món ngon thanh đạm này nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)

Cách nấu chè khoai môn ngon đơn giản tại nhà

Cách nấu chè khoai môn ngon đơn giản tại nhà

Chè khoai môn là một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Cách làm chè khoai môn cũng khá đơn giản, bạn có thể tự nấu món chè này tại nhà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản.

3 cách nấu chè nha đam thơm cực ngon được ưa thích nhất

3 cách nấu chè nha đam thơm cực ngon được ưa thích nhất

Chè nha đam là món chè được ưa thích nhất, đặc biệt phù hợp với mọi độ tuổi với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt giúp giải nhiệt ngày hè oi nóng. Dưới đây là 3 cách nấu chè nha đam thơm ngon, đơn giản ngay tại gia đình. 

Cách nấu chè dưỡng nhan siêu ngon tại nhà

Cách nấu chè dưỡng nhan siêu ngon tại nhà

Chè dưỡng nhan (còn gọi là chè tuyết yến nhựa đào) là món chè thơm ngon, thanh mát, lại có công dụng dưỡng da, tốt cho sức khỏe phái đẹp. Cách nấu chè dưỡng nhan cũng khá đơn giản, bạn có thể làm tại nhà.
Cách nấu chè đậu xanh thơm ngon giúp giải nhiệt ngày hè oi nóng

Cách nấu chè đậu xanh thơm ngon giúp giải nhiệt ngày hè oi nóng

Chè đậu xanh là món chè thơm ngon, bổ dưỡng, giúp giải nhiệt ngày hè. Cách nấu chè đậu xanh cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng ít thời gian là đã có nồi chè đậu xanh thơm ngon, hấp dẫn.

Hai cách nấu chè hạt sen thơm ngon đơn giản tại nhà

Hai cách nấu chè hạt sen thơm ngon đơn giản tại nhà

Chè hạt sen đậu xanh và chè hạt sen long nhãn là 2 món chè giúp giải nhiệt ngày hè. Cách nấu chè hạt sen khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng ít thời gian là đã có nồi chè hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng.