Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 1

Sâu dừa ở Iquitos:Trongtrung tâm khu rừng rậm Amazon ở Peru, những con sâu dừa được người dân ở đây xiên và nướng trực tiếp trên lửa. Loại côn trùng này nhìn qua tưởng chừng không thể ăn được nhưng chúng lại giàu protein và có vị béo ngậy, giòn rụm nếu được nấu đúng cách.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 2

Thịt cá mập Greenland: Để ăn được, người Iceland làm nguyên liệu hư hỏng trong lòng đất nhiều tháng sau đó phơi khô chúng. Trước khi thưởng thức, thực khách thường phải bịt mũi bởi mùi cá mập qua thời gian chế biến trở nên hôi thối nhưng bù lại hương vị thịt ngọt ngào và bùi béo.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 3

Mực biển khổng lồ ở Santiago Chile:Những con mực biển khổng lồ có kích thước bằng quả bóng rổđược tìm thấy ở ngoài khơi Chile. Chúng được mổ bằng dao có răng cưa để khi cắt lộ ra những thớ thịt ướt nhão bên trong. Món ăn này sẽ trở nên thơm ngon, mặn mà nếu sử dụng thêm chanh tươi.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 4

Giun san hô ở SamoaPalolo:Sau một vài năm, những con giun nhỏ sống trong các rạn san hô sâu ngoài khơi Samoa chui ra khi điều kiện khí quyển phù hợp. Người dân địa phương vớt chúng lên và chế biến đơn giản như xào hoặc làm bánh mì. Mặc dù hình thức không bắt mắt nhưng món ăn này lại có hương vị đậm đà, mặn mòi đặc trưng của biển cả.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 5

Cá đuối lên men Hàn Quốc: Mang mùi vị gây khó chịu ngay từ lần ngửi đầu tiên nhưng đây lại là món ăn gây nghiện với nhiều người Hàn Quốc. Cá đuối sau khi được lên men sẽ được xắt lát nhỏ và ăn sống, hương vị mềm mịn, béo ngậy. Người dân xứ sở kim chi thường thưởng thức món ăn này kèm với thịt lợn luộc, nước tương... và chút rượu Soju. Thậm chí, nhiều gia đình sử dụng món ăn này trong bữa cơm hàng ngày.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 6

Xúc xích ngựa ở Kazakhstan:Người dân ở Kazakhstan tận dụng bất cứ bộ phận nào có trên cơ thể của con ngựa để chế biến. Món ăn này làm từ toàn bộ phần thịt sườn được tẩm ướp với tỏi và muối. Sau đó, hỗn hợp tiếp tục nhồi vào vỏ làm từ lòng ngựa rồi sấy khô và hun khói. Sau quy trình chế biến công phu, món xúc xích hấp dẫn thực khách bởi hương vị béo ngậy, tan ngay trong miệng.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 7

Dưa chuột biển ở Alaska:Thủ thuật để chế biến thành công món ăn này là tách và cạo phần bên trong dưa chuột biển, sau đó dùng thìa để bóc thịt thịt ra khỏi lớp xương cứng. Chúng được đảo qua một vài phút trong chảo và nêm nếm thêm nước tương. Món ăn có vị giống rau diếp; giòn và đậm đà.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 8

Nhện đen tại Campuchia: Sở hữu bề ngoài kinh dị và không bắt mắt nhưng đây lại là một trong những món ăn đường phố được nhiều người yêu thích.Sau khi đào chúng lên khỏi mặt đất, các con nhện được phân loại, rửa sạch và thiêu rụi để loại bỏ lông. Ở Campuchia, người dân thường chiên giòn nhện, xào cùng đường, muối, ớt và tỏi.

Kham pha 9 mon an ky la tren the gioi hinh anh 9

Bọ hươu cao cổ ở Madagascarlà một loàibọ cánh cứng có vẻ ngoài đáng sợ, tuy nhiên lại mang hương vị thơm ngon giống tôm. Những con bọ này khi chế biến được xào cùng bơ và muối. Mặc dù được tẩm ướp ngon lành, đây vẫn là một trong những món ăn không phải ai cũng dám thử.

Hà Nội xưa đẹp lạ qua tranh bích họa trên phố

Hà Nội xưa đẹp lạ qua tranh bích họa trên phố

Những bức tranh bích hoạ trên phố Phan Đình Phùng, các ô vòm cầu đường sắt phố Phùng Hưng tái hiện một Hà Nội xưa đẹp đến nao lòng.

Theo Zing