chuyen food tour Hai Phong anh 1

Bánh đa cua: Nhiều người cho rằng nếu chưa đến Hải Phòng, bạn sẽ chưa thưởng thức một bát bánh đa cua đúng điệu. Món ngon nổi danh bậc nhất đất cảng có sợi bánh đa đỏ dày, nước dùng đặc quánh gạnh cua cùng đồ ăn kèm gồm tôm, chả lá lốt, chả vàng, rau muống, giá đỗ... Thưởng thức bát bánh đa cua đầy màu sắc, bạn cảm nhận nước dùng đậm thơm vị cua kết hợp với các đồ ăn kèm bắt miệng. Ảnh: Linhlytt.

chuyen food tour Hai Phong anh 2
chuyen food tour Hai Phong anh 3

Giá bể: Đây là loài nhuyễn thể sống dưới lớp cát trên bãi biển, có thịt ngọt, chân giòn. Ở Hải Phòng, 2 món từ nguyên liệu này được thực khách ưa chuộng nhất là giá bể xào và nộm giá bể. Phần chân giá bể dài khoảng 5 cm ăn giòn sật, thường được hấp cách thủy hoặc chần nước sôi để làm nộm. Món giá bể xào có màu vàng mịn quyện trong nước sốt sánh mịn, thơm nồng. Ảnh: Mattysblog, Linh.12194.

chuyen food tour Hai Phong anh 4
chuyen food tour Hai Phong anh 5

Ốc: Đây cũng là món đặc sản trứ danh của Hải Phòng. Sự khác biệt của ốc ở đây là rẻ và tươi hơn so với nhiều nơi khác. Không chỉ có những loại quen thuộc, bạn có thể thưởng thức nhiều loại ốc lạ, có hương vị độc đáo cùng đa dạng cách chế biến như ốc xào dừa, xào me, các món nướng… Ảnh: Jinamogo.

chuyen food tour Hai Phong anh 6
chuyen food tour Hai Phong anh 7

Bánh mì que cay: Cách chế biến và nguyên liệu không cầu kỳ hay đắt đỏ nhưng bánh mì cay Hải Phòng vẫn chinh phục thực khách nhờ hương vị dân dã và giá rẻ. Chiếc bánh mì kích cỡ nhỏ, có nhân patê, chút ruốc và tương ớt kích thích vị giác. Dù có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, bánh mì que chính gốc ở thành phố cảng vẫn có nét đặc biệt riêng. Ảnh: Mattysblog, Eatwden.

chuyen food tour Hai Phong anh 8
chuyen food tour Hai Phong anh 9

Cuốn bỗng: Còn có tên gọi khác là cuốn Thủy Nguyên hay cuốn bún tôm, cuốn bỗng là đặc sản có từ lâu ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Để thưởng thức món này, bạn không cần bánh tráng hay bánh phở để cuốn bên ngoài, mà chỉ cần dùng lá xà lách tươi và cọng hành chần cố định phần nhân gồm thịt luộc, tôm, bún, trứng, giò, rau thơm… Món ăn chuẩn vị khi chấm cùng nước mắm chua ngọt. Ảnh: Trangnhimtron.

chuyen food tour Hai Phong anh 10

Chè dừa dầm: Từng gây sốt cộng đồng mạng và được yêu thích ở mọi miền đất nước, món chè dừa dầm đặc sản Hải Phòng có hương vị béo ngậy hấp dẫn với các nguyên liệu chủ yếu từ dừa như sữa dừa, cùi dừa nạo sợi, thạch rau câu dừa, trân châu nhân dừa. Ảnh: Amytiramisu.

chuyen food tour Hai Phong anh 11
chuyen food tour Hai Phong anh 12

Sủi dìn: Đây khá giống bánh trôi tàu nhưng nhỏ hơn, là món ăn có xuất xứ từ cộng đồng người Hoa sống ở Hải Phòng trước đây. Bên trong mỗi viên bánh là bột nếp, vừng đen, gừng cùng hương liệu đặc biệt. Món ngon này rất thích hợp để thưởng thức trong tiết trời se lạnh mùa đông. Ảnh: Eatwden.

Thử món ốc xào dừa ở Hải Phòng

Hải Phòng nổi tiếng là một "thiên đường ốc" với đủ loại và cách chế biến. Nếu tới đây, du khách nên tranh thủ thử món ốc xào dừa ngon khó cưỡng.
Bún sườn chua ấm nóng cho ngày đầu đông

Bún sườn chua ấm nóng cho ngày đầu đông

Những ngày đầu đông, món bún sườn chua ấm nóng là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng. 

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng chuẩn, ăn là mê

Cách làm kim chi Hàn Quốc ngon đúng chuẩn, ăn là mê

Gần giống với món dưa muối ở Việt Nam, Kim chi được làm từ rau lên men có vị chua dịu hoà quyện với vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi thưởng thức.

Cánh gà chiên nước mắm khiến chàng mê đắm bữa cơm nhà

Cánh gà chiên nước mắm khiến chàng mê đắm bữa cơm nhà

Thay vì những cách chế biến thông thường với thịt gà như: Luộc, rán, rang,… bạn có thể thay đổi bằng món cánh gà chiên nước mắm cho bữa cơm gia đình. 

Theo Zing