- Các chị em hãy thêm vào danh sách ẩm thực những món ngon dưới đây để đẩy lùi tình trạng cảm cúm khó chịu khi thời tiết giao mùa. 



Canh khổ qua nhồi tôm

Công dụng: Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Bên cạnh đó quả khổ qua còn có tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng. Ăn khổ qua thường xuyên cũng giúp an thần, dễ ngủ.

 

{keywords}

Nguyên liệu: Khổ qua, tôm tươi, nấm hương, nấm mèo...

Hướng dẫn: Tôm tươi bỏ đầu, đuôi, bóc vỏ, bỏ chỉ đen, đem giã nhuyễn. Những phần còn lại của tôm giã lọc lấy nước. Nấm hương, nấm mèo ngâm nở, cắt nhỏ cùng hành tím, hành lá. Tiếp theo, trộn đều thịt tôm với nấm, gia vị. Khổ qua cắt khúc, bỏ ruột, sau đó nhồi hỗn hợp nguyên liệu vào trong. Phần nước tôm lọc đem đun sôi, rồi cho khổ qua vào, nêm gia vị vừa ăn.

Canh trứng cà chua

Công dụng: Theo Đông y thì trứng gà là một loại thức ăn bổ dưỡng và có thể hỗ trợ điều trị bệnh cảm cúm, tăng cường sức khỏe, giảm đường máu... Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin, kết hợp với trứng gà có tác dụng bổ huyết, dưỡng huyết.

 

{keywords}

Nguyên liệu: Trứng gà, cà chua, bột mì...

Hướng dẫn: Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ. Cho bột mì, gia vị, nước vào một cái tô, khuấy đều, nặn thành hình thoi nhỏ. Bột tráng qua nước, vớt ra cho vào tô nước lạnh để không bị dính. Đun nóng nồi cùng với dầu mè, cho cà chua vào xào mềm ra. Nấu sôi một lượng nước đủ dùng sau đó cho bột, trứng gà đã tách lòng đỏ, đánh đều vào và nấu sôi thêm 5 phút, nêm gia vị vừa ăn.

Canh cải bẹ xanh nấu gừng

Công dụng: Cải bẹ xanh là loại rau giúp thanh nhiệt, giải cảm, hỗ trợ điều trị táo bón, chữa mụn nhọt. Bên cạnh đó, gừng cũng được coi là loại củ có tác dụng rất tốt trong việc trị cảm lạnh.

 

{keywords}

Nguyên liệu: Cải bẹ xanh, gừng...

Hướng dẫn: Cải bẹ cắt khúc, rửa sạch. Gừng cắt sợi. Đun sôi nồi nước, cho gừng cắt sợi vào. Nước sôi cho rau cải vào và nấu khoản 1 phút, vì cải nhanh chín nên chú ý không nấu quá lâu, nêm gia vị vừa ăn.

Canh bầu tôm tươi

Công dụng: Quả bầu có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chữa đái dắt, đái đường. Bạn có thể dùng để luộc, xào, nấu canh đều rất ngon mà lại tốt cho sức khỏe.

 

{keywords}

Nguyên liệu: Trái bầu, tôm tươi.

Hướng dẫn: Bầu gọt vỏ, băm thành miếng nhỏ. Tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu, đuôi, cắt thành miếng nhỏ. Xào sơ qua tôm với dầu ăn, hành tím băm. Đổ một lượng nước thích hợp vào, nấu sôi. Khi nước sôi, cho bầu vào. Nêm nếm gia vị vừa ăn, nấu thêm 3 phút thì tắt bếp.

Canh bí đỏ nấu tôm

Công dụng: Trong số các loại quả, bí đỏ là nhà vô địch về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axít hữu cơ. Axit ascorbin có trong bí đỏ giúp tránh cảm, vitamin nhóm B giúp giảm mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, củng cố tóc và móng chân, tay.

 

{keywords}

Nguyên liệu: Bí đỏ, tôm tươi.

Hướng dẫn: Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng. Tôm tươi bóc vỏ, rọc chỉ đen. Đun sôi 1 lít nước, cho tôm tươi vào, nấu sôi. Cho tiếp bí đỏ vào, nêm nếm gia vị rồi nấu cho đến khi bí đỏ mềm thì tắt bếp.

Nếu bạn chán ngấy việc dùng thuốc mỗi khi bị cảm thì hãy thử nấu những món canh ngon để thưởng thức trong những ngày bị  cảm nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)