Bánh mì, gỏi cuốn, phở... đều từng xuất hiện trong các top bình chọn món ngon thế giới hay trên phương tiện truyền thông quốc tế.

{keywords}

Các món ốc đã xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ vào đầu tháng 12/2016.

 

{keywords}

Bún chả: Khi xuất hiện trên CNN, bún chả được miêu tả là sự kết hợp hoàn hảo của hai món ăn được nhiều người yêu thích là thịt nướng và rau sống.

{keywords}

Gỏi cuốn từng được CNN bầu chọn là món ăn vặt ngon nhất thế giới. Món ăn này có bún, tôm, thịt luộc, rau sống. Tương chấm chua ngọt của gỏi cuốn có cà rốt thái lát, hành phi và đậu phộng.

{keywords}

Bánh mì được thế giới công nhận là một trong những món ăn đường phố tuyệt vời nhất. Món ăn này có sự hòa quyện của bánh mì thơm, pate, các loại rau đi kèm.

{keywords}

Phở: Trong một tập của bộ phim điều tra "CSI" trên kênh AXN, phở được mô tả là "món súp ngon tuyệt".

{keywords}

Hủ tiếu từng được vị giám khảo - đầu bếp nổi tiếng khó tính Gordon Ramsey - chọn làm đề trong một vòng thi của Master Chef 2013.

 

{keywords}

Bánh xèo: Năm 2013, báo CNN đã có một bài viết riêng về món ăn này của Việt Nam.

{keywords}

Cà phê trứng: Đầu tháng 11/2015, cà phê trứng của Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng 17 món cà phê nên uống khi du ngoạn khắp thế giới.

{keywords}

Bún bò Huế: Trong một tập của chương trình "Anthony Bourdain: Parts Unknown" phát trên kênh CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng nhận định: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới".

{keywords}

Chuối nếp nướng: Trong ba lần tham gia Liên hoan ẩm thực đường phố thế giới (tại Singapore năm 2013, tại Trung Quốc năm 2014 và tại Philippines năm 2016), chuối nếp nướng của Việt Nam được vinh danh là món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

 

(Theo Zing)