Cầm trong tay 10.000 đồng, bạn sẽ có một bữa no nê với bánh rán lúc lắc ngay cả khi đang trong tình trạng "cháy túi".

 

{keywords}

Quán nằm ngay đầu Hàng Chiếu, giao với Đào Duy Từ. Bánh rán lúc lắc Hàng Chiếu, hay bánh rán lúc lắc Ô Quan Chưởng là cái tên được các tín đồ ẩm thực Hà Nội truyền tai nhau. Quán không có tên, cũng không cần thương hiệu, nhưng biết bao năm nay, chỉ cần nhắc đến bánh rán lúc lắc là người dân thủ đô không thể không nhắc đến địa chỉ này. Ảnh: Hoàng Nhi.

{keywords}

Những chiếc bánh rán nhỏ xinh với vẻ ngoài bắt mắt chỉ bán với giá 1.000 đồng. Bởi vậy mà bánh rán lúc lắc là "giải pháp" tốt nhất cho những lúc "cháy túi", nhưng cơn thèm quà vặt lại không hề nguôi. Ảnh: Hoàng Nhi.

{keywords}

Phố cổ đông đúc, chật hẹp nên quán chỉ bán mang về. Ảnh: Linh Giang.

{keywords}

Bánh rán lúc lắc không phải món ăn xa lạ những bánh ở đây lại mang một hương vị riêng. Bột bánh được ủ theo công thức riêng, nhân đậu xanh ngọt thanh, không tạo cảm giác ngấy. Ảnh: Lê Nga.

{keywords}

Những khay bánh được xếp đều đặn, phủ bên trên vỏ bánh là lớp hạt vừng thơm, béo ngậy, tạo ra hương vị bánh rán trứ danh của Hà Nội. Ảnh: Lê Nga.

{keywords}

Bánh được chiên ngập dầu giúp cho vỏ bánh giòn tan, lớp nhân bên trong nóng hổi, thơm nức mũi. Ảnh: Lê Nga.

{keywords}

Bánh rán Ô Quan Chưởng chỉ bán cho khách mang về. Với một người ăn, khoảng 10 chiếc tương ứng với 10.000 đồng là đủ cho một buổi quà chiều no nê. Ảnh: Minh Tú.

{keywords}

Những chiếc bánh được chiên vàng, béo ngậy, bé xíu. Món bánh ở đây ngon đủ sức làm xiêu lòng bất cứ ai, ngay cả những thực khách khó tính nhất. Ảnh: Linh Giang.

 

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật

Nhật Bản được coi là “vùng đất của đậu phụ”. Bàn tay tài hoa cùng óc sáng tạo tinh tế, người Nhật đã chế biến nên rất nhiều món ngon và bổ dưỡng từ nguyên liệu này.

Bạn sẽ hại cả gia đình nếu còn nấu dưa chuột theo cách này

Bạn sẽ hại cả gia đình nếu còn nấu dưa chuột theo cách này

Nếu không biết cách kết hợp, những quả dưa chuột nhỏ bé lại khiến toàn bộ tính toán của bạn cho thực đơn ăn kiêng đều đổ bể.

Tuyệt chiêu hấp tôm sú, cua biển ngọt thơm chắc thịt đãi cả nhà

Tuyệt chiêu hấp tôm sú, cua biển ngọt thơm chắc thịt đãi cả nhà

Dịp cuối tuần, chị em cùng trổ tài vào bếp đãi bạn bè và người thân bữa tiệc hải sản thơm ngon, hấp dẫn nhé!

(Theo Zing)