Chả cá là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm chả cá rô phi tại nhà đơn giản nhưng ngon không cưỡng nổi.

Nguyên liệu làm chả cá rô phi:

{keywords}

- Cá rô phi phi lê: 1kg

- Thịt nạc mông: 0.3kg

- Bột năng (hoặc bột ngô)

- Rau thì là: 3 mớ

- Hành khô, hành tươi, ớt

- Mì chính, hạt tiêu, mắm, gia vị

Cách làm chả cá rô phi:

- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Cá rô phi mua cả con về lọc hoặc mua thịt cá đã được lọc sẵn. Nếu mua cá cả con thì nên chọn con cá dày mình sẽ có nhiều thịt hơn. Đánh vảy sạch, lọc lấy thịt. Phần xương bạn có thể dùng để nấu canh rau ngót, rau cải...

Thì là rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, băm nhuyễn.

{keywords}

- Bước 2: Thịt cá sau khi rửa sạch, bạn ướp một chút muối, để ngắn đá tủ lạnh 1 ngày rồi bỏ xuống giã đông. Cắt thịt cá thành các khúc tầm ngón tay, rồi cho vào xay nhuyễn.

Thịt cho vào máy xay, xay mịn như khi bạn xay để làm giò.

- Bước 3: Hành khô, thì là, cá, thịt sau khi xay nhuyễn trộn cùng nhau, cho thêm mì chính, hạt tiêu, ớt (lượng cho tùy vào độ ăn cay, ăn mặn của từng gia đình). Sau đó, bạn thêm chút bột năng (khoảng 3 thìa) để thịt cá có độ kết dính vừa phải và trộn đều.

{keywords}

- Bước 4: Viên chả cá thành viên nhỏ, ấn dẹt như chiếc bánh rán và rán qua chảo dầu. Sau khi rán xong để nguội, cho vào ngăn đá ăn dần. Khi nào ăn thì bỏ xuống rã đông và rán lại.

{keywords}

Quá đơn giản cho một món ăn ngon phải không các bạn? Chúc các bạn thành công với cách làm chả cá rô phi này nhé!

(Theo Dân Việt)