Nhung loai tom hum hiem nhat the gioi hinh anh 1 fwcooks-grilled-lobster-tails-with-pasta-recipe2019_344.jpg

Trước đây, tôm hùm bị xem là "gián biển" và chỉ dành cho dân nghèo, nô lệ hay tù nhân. Tuy nhiên, qua thời gian, loài vật này dần trở thành món ăn chỉ xuất hiện trên những bàn tiệc của giới nhà giàu. Tôm hùm khi được bắt lên từ biển có màu nâu, hơi pha xanh lá và chuyển sang đỏ hồng khi nấu. Đó là loại cơ bản thường thấy. Dù vậy, có những con tôm hùm lại mang những màu kỳ lạ, được liệt vào hàng hiếm, nhiều tiền chưa chắc mua được. Ảnh: Food and Wine

Nhung loai tom hum hiem nhat the gioi hinh anh 2 21026530d168eb16fd45bad06aaa7bdf.jpg

Tháng 5/2016, hai ngư dân Canada bắt được hai con tôm hùm mang màu xanh neon ở vịnh Nova Scotia. Các nghiên cứu chỉ ra chế độ ăn cũng như điều kiện sống có thể ảnh hưởng đến màu của chúng. Số khác mang màu xanh nguyên bản di truyền từ bố mẹ. Tôm hùm xanh được xem là điềm may mắn. Theo các nghiên cứu, bạn cũng phải thực sự may mắn để bắt được một con tôm hùm xanh với tỷ lệ 1:2 triệu. Ảnh: Animals Day.

Nhung loai tom hum hiem nhat the gioi hinh anh 3 181569_00_2x.jpg

Tôm hùm màu đỏ thậm chíhiếm hơn tôm hùm xanh. Khi nấu, những con tômthường sẽ chuyển dần sang màu đỏ hồng. Tuy nhiên, việc bắt được con tôm hùm đỏ tự nhiên rơi vào khoảng 1:10 triệu. Ảnh: YouWorkForThem.

Nhung loai tom hum hiem nhat the gioi hinh anh 4 ODD_Calico_Lobster_ONe.jpg

Nếu tỷ lệ bắt được tôm hùm đỏ là 1:10 triệu, con số này với tôm hùm vàng (tôm hùm calico) là 1:30 triệu. Năm 2014, một con tôm hùm vàng siêu hiếm này được phát hiện đang ngụp lặn trong một bể tôm hùm thường ở siêu thị tại Mỹ. Những người có chuyên môn nhanh chóng nhận ra độ quý giá và thả nó về tự nhiên. Loài tôm hùm nàycó xu hướng thay đổi màu từ vàng nhạt thành vàng cam theo thời gian. Ảnh: TDG.

Nhung loai tom hum hiem nhat the gioi hinh anh 5 NINTCHDBPICT000521029213.jpg

Tôm hùm còn có loại 2 màu, được phân đôi bằng một đường thẳng giữa lưng. Loại tôm này không có màu đặc trưng, có con nửa xanh, nửa vàng. Một số khác lại mang màu đỏ đen. Theo các nhà khoa học, việc tôm hùm mang hai màu là do ảnh hưởng từ gen di truyền. Để bắt gặp một con tôm hùm hai màu, bạn cần rất may mắn khi tỷ lệ chỉ vỏn vẹn 1:50 triệu. Ảnh: The Sun.

Nhung loai tom hum hiem nhat the gioi hinh anh 6 og-rainbow-lobster-screen-shot-2018-06-19-at-10_58_39-am.ngsversion.1529440206388.adapt.1900.1.jpg

Loại tôm hùm hiếm nhất, hơn cả tỷ lệ 1:50 triệu, là con mang màu pha lê hay còn được biết đến với tên "tôm hùm bạch tạng". Cách đây vài năm, hai ngư dân Anh đã bắt được một con tôm hùm bạch tạng 30 tuổi ở vịnh Dorset. Đây mới là con thứ 3 xuất hiện tại Anh trong 30 năm qua. Thông thường, tôm hùm thường ngụy trang nhờ lớp vỏ màu tối để tránh kẻ thù tấn công. Việc một con tôm màu pha lê nổi bật sống sót 30 năm là điều phi thường. Ảnh: NatGeo.

Phát hiện hàng nghìn hố bí ẩn dưới đáy biển

Phát hiện hàng nghìn hố bí ẩn dưới đáy biển

Hàng nghìn chiếc hố xuất hiện ở đáy biển sâu ngoài khơi, có những hố sâu tới 5m, đến nay vẫn là điều bí ẩn chưa tìm được giải đáp.

Theo Zing