Gà quay sốt rượu táo – gừng

{keywords}
Đây là món ăn làm ấm cơ thể, sự trộn lẫn giữa vị ngọt của táo và cay nồng của gừng sẽ tạo nên hương vị khó quên trong đêm Giáng sinh. Món gà quay sốt táo, gừng thường ăn kèm với khoai tây.

Gỏi cồi sò điệp

{keywords}

Cồi sò điệp rất giàu chất dinh dưỡng, có vị ngọt, thanh mát. Gỏi cồi sò điệp gồm có: Củ cải đỏ, hạt tiêu đen, trứng cá muối, các loại rau gia vị. Sau khi được tách khỏi vỏ, cồi sò điệp được ăn sống, kèm với nước sốt và rau. Vị ngọt của cồi sò điệp quyện cùng vị chua thanh của trứng cá muối và rau khiến món ăn có hương vị khá đặc biệt. Đặc biệt, món ăn này rất phù hợp làm khai vị cho bữa tiệc đêm Giáng sinh. 

Bánh khúc cây

{keywords}
Bánh khúc cây là một trong những món bánh truyền thống của Giáng sinh, với thành phần cơ bản là bạt bánh cuộn và kem trang trí. Tuy nhiên, bánh khúc cây được sáng tạo, biến tấu nhiều phiên bản phù hợp sở thích, khẩu vị. Đây là bánh khúc cây làm từ kem sôcôla ăn kèm trái cây như: Việt quất, dâu tây, mâm xôi. Phía ngoài là sôcôla phủ, bên trong là kem tiramisu. Vị bánh không ngọt, ăn kèm trái cây có độ chua dịu khiến người ăn không bị ngán.

Cá tuyết kèm trứng cá muối, sốt gừng và thì là

{keywords}
Cá tuyết được xếp vào top 10 loại thực phẩm ngon nhất thế giới. Loài cá này sinh sống tập trung tại vùng nước sâu lạnh giá của biển Bắc Đại Tây Dương. Ban đầu nhìn miếng cá tuyết "toàn nạc là nạc", nhiều người sợ rằng thịt cá sẽ bị khô. Tuy nhiên, khi nếm thử, nhiều thực khách đã lập tức nhận ra rằng cá rất chắc thịt nhưng không hề bị khô. Thịt cá tuyết trắng, thơm và dai nhưng khi cho vào miệng thì rất mềm thịt, đậm đà khác lạ. Ở xứ lạnh, cá tuyết được sử dụng đãi khách quý vào dịp Noel. Bạn có thể trải nghiệm món cá tuyết ăn kèm với sốt gừng và thì là. 

Thịt bò Kiwami nướng tái

{keywords}
Nếu bạn là tín đồ của thịt bò, sẽ khó bỏ qua món thịt bò Kiwami nướng tái ăn kèm rau củ quả nghiền, tỏi đen, nước sốt hương thảo. 

Salad cua hoàng đế

{keywords}
Cua hoàng đế Alaska là loại cua khổng lồ hiếm có hay còn gọi là vua cua -(king crab). Ngư dân muốn đánh bắt loài cua này phải ra khơi vào những ngày gió lạnh, thời tiết khắc nghiệt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị tinh khiết, ngon hơn hẳn những loại cua khác. Món salad cua hoàng có thể chế biến cùng sốt cà rốt, tôm nghiền, rau trộn thái nhỏ. 

Những món ngon không thể thiếu trong lễ Giáng sinh

Những món ngon không thể thiếu trong lễ Giáng sinh

Bữa tiệc trong ngày Noel là dịp gia đình sum họp, gắn kết tình cảm và dành tặng những điều tốt đẹp cho nhau. Dưới đây là những món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh 2021.

Ý nghĩa đặc biệt của ngày Noel

Ý nghĩa đặc biệt của ngày Noel

Lễ Giáng sinh với nhiều ý nghĩa đặc biệt đã trở thành ngày được nhiều người dân trên toàn thế giới mong đợi.

Những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa và ấm áp

Những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa và ấm áp

Giáng sinh là dịp để mọi người xích lại gần nhau hơn. Đây cũng là cơ hội để chúng ta dành cho nhau những lời chúc ấm áp, tràn đầy yêu thương.

Thái Minh