- Thông thường chúng ta chỉ ăn thịt bò tái khi nhúng dấm hay ăn phở. Tuy nhiên những món ngon làm từ bò sống có mùi vị và cách ăn rất độc đáo. Cùng xem món ăn này được biến tấu ra sao trên thế giới nhé.

Món ngon từ đậu phụ trong ẩm thực Nhật
Cách làm món canh sườn nấu sấu chua dịu mát cho bữa cơm ngày hè
Cách làm mực khô xào miến, món ngon khiến ông xã ngất ngây

Thịt bò có rất nhiều giá trị dinh dưỡng và thơm ngon. Nếu biết cách chế biến thì thịt bò sống khi thưởng thức giữ được hương vị rất hấp dẫn. Cùng tìm hiểu một số món ăn dưới đây nhé.

 

Yukhoe (Gỏi thịt bò - Hàn Quốc)

{keywords}

Thịt bò là loại thực phẩm rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Món gỏi thịt bò này nhờ giữ nguyên được độ ngọt tự nhiên từ thịt bò và kết hợp cùng tám loại gia vị nên mang lại một hương vị vô cùng đặc biệt trong lòng những người yêu thích ẩm thực xứ Hàn. Một lần đến Hàn Quốc bạn không thể không thử món ăn vừa ngon lại độc đáo của xứ sở kim chi này nhé!

 

Tataki (Món ăn được chế biến từ thịt bò sống - Nhật Bản)

{keywords}

Nhật Bản ngoài các món bánh nổi tiếng thì thịt bò sống cũng là món khiến thực khách ở đất nước mặt trời mọc muốn thưởng thức nhất. Thịt bò sau đó sẽ được ướp lạnh hoặc làm chín sơ qua trước khi được tẩm ướt. Hương vị của những loại nước sốt trái cây kết hợp với chúng sẽ khiến bạn không khỏi nao lòng đâu đấy.

 

Tartare (Thịt bò sống kiểu Pháp)

{keywords}

Thịt bò bằm nhuyễn được trộn cùng với mù tạt, rượu, dầu oliu, ngò tây, hành lá... và ăn kèm trứng sống. Bạn có tin rằng món ăn này đã được xếp vào danh sách 25 món ăn nhất định phải thử trong đời hay không?

 

Carpaccio (Thịt bò được chế biến và để lạnh khi ăn - Ý)

{keywords}

Lát thịt bò mỏng 1mm kết hợp với cá sống cùng dầu oliu và chanh, lại còn được ăn khi để thật lạnh thì còn gì thú vị hơn chứ. Khi ăn bạn cho miếng thịt bò cùng ít rau bina kẹp cùng miếng bánh quy, cách ăn hơi lạ lùng nhưng mùi vị sẽ kích thích vị giác của bạn nhiều đấy.

 

Toast cannibal (Thịt bò ăn cùng bánh mì nướng - Bỉ)

{keywords}

Thịt bò sống kết hợp với sốt mayonnaise, dưa chuột muối và vụn bánh mì nướng thì cũng đáng để thử đấy nhỉ! Ăn thịt bò sống không đáng sợ như bạn nghĩ đâu.

 

Tartarmad (Thịt bò kiểu Đan Mạch)

{keywords}

Phải đầy đủ các nguyên liệu hành tây, dưa chua, anh đào, củ cải đường, trứng luộc và bánh mì đen mới "đủ đô" cho món ăn này nhé

 

Kibbeh Naye (Thịt bò dạng bánh - Lebanon)

{keywords}

Thịt bò ép thành dạng bánh tròn kết hợp với các gia vị như quế, tiêu, hành, tỏi, lá bạc hà, hạt thông và củ cải. Mới kể tên chúng thôi đã đủ để cảm nhận thấy vị cay đặc trưng rồi phải không?

 

Parisa (Thịt bò ăn kèm bánh quy - Texas)

{keywords}

Đây là sự kết hợp vô cùng mới lạ và độc đáo đúng không nào. Một món ăn sống lại đi kèm với bánh quy. Tuy nhiên nếu thưởng thức chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ về hương vị đó.

Món ăn này cần có đủ các nguyên liệu như: ớt jalapeno, pho mát cheddar xắt nhỏ, hành tây, nước cốt chanh, bột tỏi và muối. Điều đặc biệt là món thịt bò này sẽ được dùng kèm với bánh quy.

Mỗi quốc gia có hương vị riêng trong ẩm thực, điều đó thể hiện trong cách chế biến và thành phẩm. Món thịt bò sống cũng vậy, có rất nhiều món ngon được làm từ nguyên liệu này và nhất định phải thử nếu có cơ hội nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)