- Ẩm thực Việt Nam ba miền đều có những món nộm riêng nổi tiếng theo từng vùng. Nếu như bạn yêu thích cách nấu món ngon từ những món nộm thì bài viết này sẽ bật mí cho các bạn thêm một cái tên mới. Đó là món nộm su hào tôm giòn ngon ăn không biết chán. 

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải
Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà
Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Nộm su hào tôm tươi cà rốt giòn sần sật thấm đẫm gia vị cộng thêm chút bùi bùi beo béo của lạc rang hòa quện với chút thơm của rau ăn kèm sẽ cho bạn cảm giác ngon miệng ăn mãi không ngán.

{keywords} 

Nguyên liệu làm món ngon nộm su hào tôm

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách nấu món ngon này, các bạn cần phải tìm hiểu xem nguyên liệu cần những gì. Hãy mua những nguyên liệu ngon, tươi và đủ số lượng, như vậy món ăn ngon này mới đúng vị đúng chất của nó.

Su hào - 1 củ

Lạc rang - 1 nắm

Tôm tươi - 6 - 8 con

Cà rốt - 1/2 củ

Rau mùi, rau húng - 1 mớ

Đường, bột canh, tương ớt, nước mắm

Tỏi, ớt, chanh - một ít mỗi loại

Hướng dẫn cách làm món ngon nộm su hào tôm

Đầu tiên bạn cần phải tiến hành sơ chế các nguyên liệu trước khi bắt tay vào làm món ngon. Tôm thì các bạn đem rửa với rượu trắng để khử mùi tanh. Tiếp đến các bạn rửa lại với nước cho sạch. Để món nộm được ngon thì các bạn cần phải đem tôm khứa trên lưng rồi lấy chỉ đen của tôm ra, rửa sạch để ráo nước.

Tiếp đến bắc nồi nước lên bếp và đun sôi sau đó đem luộc cho tôm chín vớt ra. Khi tôm nguội các bạn bóc sạch vỏ và thái tôm làm đôi theo chiều dọc, sau đó tiếp tục cắt tôm thành những khúc hơi ngắn.

{keywords}

- Su hào, cà rốt sau khi gọt vỏ thì rửa sạch sau đó nạo thành sợi.

- Lạc các bạn đem rang chín rồi xát sạch vỏ đập sơ qua cho hạt lạc vỡ dập làm ba.

- Tiếp theo, các bạn cho một thìa muối vào su hào, cà rốt bóp thật kỹ cho mềm, đừng quên để khoảng 20 phút sau đó mới tiến hành vắt sạch nước món ngon khi nộm khô và lúc trộn nộm sẽ không bị ra nước.

- Ớt sừng các bạn rửa sạch sau đó băm nhỏ. Tỏi các bạn bóc vỏ băm nhỏ. Rau thơm nhặt lấy ngọn non rửa sạch để ráo nước rồi thái khúc ngắn.

- Thực hiện tiếp các bước tiếp theo để làm món ngon này. Các bạn pha nước nộm, với thành phần là nước lọc, nước cốt chanh, tương ớt, nước mắm, đường khuấy đều rồi cho ớt băm, tỏi băm vào sau cùng. Nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

- Cuối cùng các bạn cho su hào cà rốt vào âu sởi cho tơi ra rồi thêm tôm vào cùng với rau thơm cùng  nước trộn nộm và trộn thật đều nguyên liệu. Để khoảng 10 phút cho nộm ngấm đều gia vị cho nộm ra đĩa, rắc lạc rang chín giã dập lên trên là có thể thưởng thức món ăn ngon này.

An nhiên thưởng thức ẩm thực chay giữa Hà Nội

An nhiên thưởng thức ẩm thực chay giữa Hà Nội

Ăn chay là một cách gieo những mầm hạt an nhiên cho cơ thể khỏe mạnh. Nhà hàng Chay Vị Lai mới khai trương hứa hẹn là một nơi giúp bạn thưởng thức ẩm thực chay theo cách an nhiên giữa lòng Hà Nội.

Thử ngay công thức bánh chuối 'thần thánh' ngon quên sầu

Thử ngay công thức bánh chuối 'thần thánh' ngon quên sầu

Công thức "bánh chuối thần thánh" này là một món ngon có thể đánh bại bất cứ ai kể cả những người không thích ăn chuối.

Gyeranppang - Bánh mì trứng nướng kiểu Hàn ngon không cưỡng nổi

Gyeranppang - Bánh mì trứng nướng kiểu Hàn ngon không cưỡng nổi

Nếu bạn là con mọt phim Hàn chính hiệu thì chắc hẳn phải biết đến một món ngon vô cùng nổi tiếng của đất nước xứ củ sâm: Gyeranppang.

Thu Trang (tổng hợp)