Một nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc dính phải bê bối an toàn thực phẩm khi bị tố cáo có xác chuột nằm chết cứng trong nồi lẩu.

Xem video:

Nhà hàng lẩu có tiếng ở khu vực phía đông Trung Quốc đang tạm thời đóng cửa để cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra rà soát, sau bê bối bị thực khách tố cáo phát hiện có xác chuột chết trong nồi nước dùng.

Đó là nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu nằm tại thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, là một trong các chuỗi hàng lẩu trên khắp Trung Quốc.

{keywords}
Xác chuột chết cứng trong nồi lẩu bị thực khách phát hiện

Được biết, tối ngày 6/9, nhóm thực khách gồm 2 vợ chồng cùng bạn bè tới đây ăn lẩu. Sau khi dùng bữa chưa được bao lâu, cô gái trong nhóm cũng đồng thời là một thai phụ giật mình khi phát hiện có xác chuột nằm chết cứng trong nồi nước lẩu.

Người chồng rất tức giận, liền phản ánh sự việc với quản lý nhà hàng. Khi đó, người này cho biết sẽ bồi thường khoản tiền 5000 tệ (hơn 17 triệu đồng).

Tuy nhiên, do cô gái đang mang thai 3 tháng, người chồng yêu cầu quản lý nhà hàng phải cùng vào bệnh viện để kiểm tra tình hình đứa trẻ có bị ảnh hưởng hay không. Khi đó, người quản lý khẳng định: “Nếu anh chị lo lắng về đứa bé, chúng tôi sẽ bồi thường 20.000 tệ để phá thai”.

{keywords}
Bên ngoài nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu

Sau đó, những thực khách này đã gửi đơn khiếu nại tới Cục giám sát quản lý thị trường. Một cuộc kiểm tra đột xuất được tiến hành tại nhà hàng này. Tuy nhiên tạm thời chưa phát hiện ra những vi phạm mất an toàn vệ sinh tại khu vực chế biến. Mặc dù vậy, nhà hàng Xiabu Xiabu vẫn tạm thời phải đóng cửa để các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát làm rõ.

Trong khi đó, thai phụ hiện đã vào viện để kiểm tra sức khỏe. Dù chưa phát hiện điều gì bất thường nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn tỏ ra lo lắng vì sợ vi rut gây bệnh từ chuột chết có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Xiabu Xiabu là chuỗi nhà hàng lẩu khai trương vào năm 1998, có 759 nhà hàng trên khắp Trung Quốc, đặt tại nhiều thành phố lớn từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân cho tới Hong Kong.

Trong thời gian vừa qua, nhiều nhà hàng tại quốc gia này liên tục bị tố cáo vì những vấn đề liên quan tới an toàn vệ sinh thực phẩm.

Truyền hình Giang Tô hôm 4/9 vừa qua mới đưa tin về một thực khách ở Nantong nghi ngờ có giòi trong nồi lẩu của nhà hàng nơi cô dùng bữa.

Trước đó, vào tháng 5, chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Xiaolongkan có hơn 700 cửa hàng trên khắp Trung Quốc, Singapore, NewZealand và Australia, buộc phải tạm đóng cửa sau khi truyền thông đưa tin họ sử dụng dầu ăn thừa.

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về tượng Nữ thần Tự do

Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do là công trình rất nổi tiếng ở Mỹ nhưng có một số bí mật thú vị về biểu tượng mẫu mực cho lý tưởng tự do này mà bạn có thể chưa biết.

Premier Village Danang Resort: spa, ẩm thực ưu đãi nhóm khách

Premier Village Danang Resort: spa, ẩm thực ưu đãi nhóm khách

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort vừa triển khai hai gói ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm dành cho các gia đình và nhóm bạn tận hưởng kỳ nghỉ ấn tượng trong không gian lịch lãm, sang trọng bên bờ biển Non Nước thơ mộng.

5 giải ‘Oscar ngành du lịch’ cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

5 giải ‘Oscar ngành du lịch’ cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Trong lễ trao giải World Travel Awards 2018 khu vực châu Á và châu Đại Dương, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục lập nên kỳ tích mới ấn tượng, khi được xướng tên trongrất nhiều hạng mục giải thưởng danh giá.

(Theo Dân Trí - nguồn: SCMP/News)