- Nếu nói đến một món ngon đặc sản của vùng quê dừa Bến Tre thì bạn không thể nào quên được món tôm rim nước cốt dừa, một sự sáng tạo ẩm thực tuyệt vời của người dân miền Tây.


Đây được coi là một món ăn dân dã, dễ làm, nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị vô cùng hấp dẫn. Vị ngọt thơm của những con tôm rim cùng nước cốt dừa béo ngậy chắc hẳn sẽ làm bạn nhớ mãi không quên món ăn đậm chất người miền Tây này. 

tom rim nuoc cot dua


Nguyên liệu làm tôm rim nước cốt dừa

- Tôm đất 250 gr.

- Nước cốt dừa 1 chén.

- Đường thốt nốt 20 gr.

- Nước mắm 1 + 1/2 muỗng canh.

- Tỏi 10 gr.

- Tiêu 5 gr.

Cách thực tôm rim nước cốt dừa

Bước 1:

Tôm ngon nhất dùng để rim là con tôm đất, con nhỏ, vỏ giòn. Bạn chọn mua con còn tươi và nhảy tanh tách, những con này sẽ có lớp vỏ giòn và thịt thơm hơn.

Sơ chế tôm bằng cách cắt ỏ phần đuôi, chân và một phần đầu rồi đêm rửa sạch, để ráo. 

Ướp tôm với 20gr đường thốt nốt, 1 muỗng canh nước mắm, 5gr tiêu và 10gr tỏi băm trong khoảng 15 phút cho tép thấm gia vị.

Một lưu ý nhỏ đó là không nên ướp tôm với muối vì khi chín lớp vỏ sẽ không còn giòn nữa. Uớp với nước mắm và đường thốt nốt sẽ làm cho món rim có màu sắc đẹp và mùi vị thơm ngon hơn.

Bước 2:

Đun với lửa nhỏ trong chảo, đợi sôi lên thì cho phần tôm đã ướp vào, đảo đều tay cho tôm dàn đều ra chảo và nước cốt dừa ngập tôm.

Để lửa nhỏ rim tới khi nước sền sệt lại thì bạn nêm với 1/2 muỗng canh nước mắm và tiếp tục rim đến khi cạn hết nước thì tắt bếp đi. Nếu gia vị đã vừa miệng thì không cần cho thêm muỗng nước mắm.

Nước cốt dừa khô lại thấm đều vào tôm, se lại và đồng thời cũng thấm vào tận sâu bên trong thịt tôm, tạo nên vị thơm béo rất đặc trưng.

Nước cốt dừa bạn có thể mua dạng vắt sẵn hoặc mua 150gr cùi dừa về cho thêm một chén nước ấm vào vắt thành nước cốt.

Thành phẩm tép rim nước cốt dừa

Món ăn vô cùng đưa cơm, bạn nên thưởng thức chậm rãi và nhai kỹ, chậm để cảm nhận được hương vị béo bùi, tinh tế của món ăn ngon này. 

Hương vị đầu tiên khi thưởng thức món ăn này đó là vị béo ngậy từ nước cốt dừa, sau đó là lớp vỏ tôm giòn ngấm đều gia vị, hương thơm đậm đà, lôi cuốn và cuối cùng sẽ là vị ngọt bùi thơm phức, đảm bảo bạn sẽ ăn không ngừng với món ăn hấp dẫn này.

Món tôm rim nước cốt dừa chế biến khá nhanh chóng và không quá cầu kì khi chuẩn bị nguyên liệu. Đặc biệt món ăn ngon này rất đưa cơm và vừa miệng nên được rất nhiều người lựa chọn làm món chính cho bữa cơm gia đình.



Nộm su hào tôm thơm ngon, giòn sần sật

Nộm su hào tôm thơm ngon, giòn sần sật

Nếu như bạn yêu thích cách nấu món ngon từ những món nộm thì bài viết này sẽ bật mí cho các bạn thêm một cái tên mới. Đó là món nộm su hào tôm giòn ngon ăn không biết chán.

Cách làm gỏi dạ dày ngó sen lạ miệng đơn giản tại nhà

Cách làm gỏi dạ dày ngó sen lạ miệng đơn giản tại nhà

Gỏi dạ dày ngó sen là món ăn ngon lạ miệng với cách làm vô cùng đơn giản, hương vị chua ngọt với ngó sen thơm mát.

Cách làm món gà hấp ngũ vị thơm lừng góc bếp

Cách làm món gà hấp ngũ vị thơm lừng góc bếp

Nếu bạn là người yêu thích các món ngon và thích vào bếp thì gà hấp ngũ vị thơm lừng, ngon mềm chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn và gia đình.

Thanh Thương(tổng hợp)