- Những món gỏi với vị chua ngọt thanh mát là món ngon giúp “bắt cơm” mà các bà nội trợ nên biết để thay đổi khẩu vị ẩm thực cho cả gia đình. 

Gỏi xoài gân bò

Gỏi xoài với vị chua thanh, cay cay công thêm cái dai giòn giòn của gân bò tạo nên món ăn ngon lạ miệng ấn tượng.

Nguyên liệu làm món gỏi xoài gân bò gồm: Xoài xanh, gân bò, gừng, ớt, rau thơm, gia vị. Hỗn hợp mắm tỏi gồm tỏi, ớt cắt nhỏ, giã dập + 2 muỗng súp nước mắm + 2 muỗng súp đường vào trộn đều, nếm vừa miệng là được.

{keywords}


Cách làm như sau: 

- Chọn quả xoài đang chín ương, đem gọt vỏ và cắt thành những sợi nhỏ, dài.

- Gân bò sau khi sơ chế sạch, cho vào nồi thêm chút muối nấu chín trong khoảng 30 phút. 

- Cứ ngâm trong nồi khoảng 5 phút nữa, và vớt ra để hơi nguội cắt thành những miếng nhỏ. Ướp khoảng 20 phút với hạt nêm, mắm cho vừa khẩu vị.

- Đem hỗn hợp gân bò trộn với xoài, nếm sao cho vừa miệng. Cắt nhỏ rau thơm trộn đều lên và có thể cho thêm ít đậu phộng đã đập dập nếu muốn.

2. Gỏi mít trộn tôm thịt

Có lẽ ít người biết rằng, mít non có thể làm được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Món gỏi mít trộn tôm thịt đậm chất xứ Quảng dưới đây cũng là một món ăn ngon, độc đáo, sử dụng mít non làm một trong những nguyên liệu chính.

Nguyên liệu làm gỏi mít trộn tôm thịt gồm: Mít non, tôm, thịt ba rọi, rau răm, rau húng, rau thơm, mè rang, lạc giã dập. Hỗn hợp trộn gỏi gồm: Nước mắm + đường + dấm/chanh + tỏi, ớt băm.

 

{keywords}


Cách làm mít trộn tôm thịt như sau:

- Mít non sau khi bỏ vỏ, ta cắt khúc, rửa bằng nước muối rồi cho vào nồi luộc chín. Sau đó, khi vớt ra bạn rửa lại bằng nước lạnh, bỏ hết hột, dùng dao cắt thành những cọng nhỏ hoặc xé sợi tùy thích. 

- Tôm sơ chế sạch, đem rang với muối đến khi nhìn thấy tôm chín đỏ thì bỏ ra, bóc hết vỏ để riêng ra một đĩa.

- Thịt luộc ba chỉ rửa sạch, luộc chín, cắt thành sợi dài.

- Các loại rau thơm cắt nhỏ, lạc rang chín, giã dập. 

- Cho mít, tôm, thịt vào một cái âu, trộn đều với hỗn hợp nước mắm chua cay, để ngấm 5-7 phút, sau đó cho rau thơm, mè và đậu phộng rang vào trộn cùng là hoàn thành. 

3. Gỏi gà rau răm miền Trung

Nguyên liệu làm gỏi gà rau răm gồm: Thịt gà ta, bắp chuối, rau dăm, hành tây, ớt xanh, muối, tiêu, đường, giấm gạo, hạt nêm. 

 

{keywords}


Cách làm gỏi gà rau răm như sau: 

- Chuẩn bị nồi nước lạnh, đun sôi sau đó cho gà vào luộc chín, thêm vào nước luộc ít hành tím giã dập cho thơm, vài thìa hạt nêm cho đậm vị. Sau khi gà chín, bạn vớt gà ra để nguội, giữ lại nước luộc gà để làm nước trộn gỏi.

- Bắp chuối bạn cắt sợi, hành tây bỏ vỏ, cắt lát ngâm vào nước muối nhạt. 

- Chuẩn bị nước trộn gỏi gồm ớt cắt lát, rau răm cắt nhuyễn, cho 2 nguyên liệu này vào cối giã nhỏ, sau đó cho vào bát con, thêm 2 muỗng mắm, 1 muỗng giấm, 1 muỗng cà phê đường, ít hạt tiêu, 2 muỗng canh nước luộc gà rồi trộn đều hỗn hợp.

- Gà xé phay cùng hành tây, bắp chuối cho vào tô, trộn với nước trộn gỏi cho ngấm đều gia vị khoảng 5 - 7 phút là hoàn thành.

Chúc các bạn thành công với các món ngon làm từ gỏi đã được hướng dẫn ở trên nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)

Gợi ý mâm cơm tối cho gia đình bạn

Gợi ý mâm cơm tối cho gia đình bạn

Các chị em vẫn thường băn khoăn không biết nấu món ngon gì cho thực đơn hằng ngày của gia đình. Vậy hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn bữa cơm tối đầy dinh dưỡng nhé.

Mẹo làm chân gà rút xương ngâm sả tắc ngon ngất ngây

Mẹo làm chân gà rút xương ngâm sả tắc ngon ngất ngây

Từ chân gà rút xương, bạn có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt nhất phải kể đến chính là chân gà rút xương ngâm sả tắc.

5 món ngon đừng bỏ qua nếu thăm Hạ Long

5 món ngon đừng bỏ qua nếu thăm Hạ Long

Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên lôi cuốn mà còn hấp dẫn bởi rất nhiều món ăn ngon từ hải sản ngon tuyệt.