- Cà phê hạt và đậu nành sau khi rang, phối trộn hương liệu sẽ được chủ cơ sở xay nhuyễn rồi đóng mác nhãn hiệu cà phê hàng đầu Buôn Mê Thuột, bán cho người tiêu dùng.

Cách phân biệt tôm sạch và tôm tiêm tạp chất

Người tiêu dùng có thể nhận biết tôm sạch, tôm tiêm tạp chất thông qua các bộ phận trên cơ thể tôm như: mình, mang, đuôi, thịt…

Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường (PC49) Công an tỉnh Hậu Giang, phối hợp cùng các đơn vị có liên quan, bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở sản xuất cà phê không phép tại xã Đại Thành, TX Ngã Bảy, Hậu Giang.

Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Muốn Em (29 tuổi) làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang rang, trộn hương liệu cho 180 kg cà phê và đậu nành.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện 12 kg bao bì in tên một thương hiệu cà phê hàng đầu Buôn Mê Thuột cùng nhiều hóa chất, hương liệu để sản xuất cà phê.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ông Em thừa nhận, cà phê hạt và đậu nành sau khi rang, phối trộn hương liệu sẽ được cơ sở này xay nhuyễn rồi đóng gói, đóng mác nhãn hiệu cà phê có tên tuổi. Do mới sản xuất khoảng một tháng nên cơ sở này chỉ bán được một ít cho các hộ dân hàng xóm.

Ngoài ra, ông Em cũng không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Trước đó, tháng 3/2016, đội CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an TP Vũng Tàu cũng kiểm tra một cơ sở rang, sản xuất cà phê trên đường Trương Công Định, phường 3 và phát hiện một lượng lớn đậu nành, hóa chất, hương liệu dùng để trộn, tẩm với cà phê.

Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Hòa (48 tuổi, quê Lâm Đồng) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Hòa chưa xuất trình được các giấy tờ cho phép sản xuất, kinh doanh cà phê và liên quan đến an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều loại phụ gia dùng để tẩm, ướp khi rang cà phê như đường, muối, rượu, hóa chất hương vị cà phê, bơ, caramen cùng với cà phê hạt và bột đậu nành.

Ông Hòa cho biết số cà phê trên được mua ở tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, còn hóa chất tẩm ướp, tạo mùi được mua tại TP.HCM. Sau khi rang, trộn cà phê, chủ cơ sở đóng bao lấy tên “HG” và đưa ra thị trường tiêu thụ.

Mẹo phân biệt giò chả sạch với giò chả có hàn the

Để tránh mua phải những cây giò, phên chả không ngon, bị pha nhiều bột hay chứa hàn the, chị em cần lưu ý về màu sắc, mùi hương.

Cách chọn miến, mộc nhĩ ngon và sạch chuẩn bị đón Tết

Miến và mộc nhĩ là những nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến món ăn Tết. Tuy nhiên, bà nội trợ cần lưu ý những điểm dưới đây để đảm bảo có nguyên liệu ngon.

Phương Lê