Sắp đến Tết rồi, bạn có thể tự tay làm các loại mứt cho gia đình thưởng thức mà không phải lo về nguồn gốc hay vệ sinh thực phẩm. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách tự làm mứt tại tại nhà đơn giản, không cần đòi hỏi sự khéo tay.

Nguyên liệu làm mứt táo tại nhà

{keywords}

- 1kg táo ta

- 0,5kg đường nâu

- 1l nước vôi trong

- 1 vài que tăm, rổ, nồi

Cách làm mứt táo tại nhà

- Bước 1: Chọn mua táo không quá chín, về rửa qua nước sau đó lấy tăm hay vật gì nhọn chọc xung quanh táo (mục đích để táo ngấm đường hơn).

- Bước 2: Ngâm táo vào nước vôi trong khoảng 10-12h ( mục đích khi sên táo sẽ không bị nát).

{keywords}

- Bước 3: Đổ táo vào chậu nước rửa lại nhiều lần cho hết mùi vôi, sau đó để ráo rồi ướp táo với đường khoảng 12h cho tan hết đường (lúc này táo thâm 1 chút cũng không sao nhé).

{keywords}

- Bước 4: Bắc nồi lên bếp đổ táo vào sên (nên sên bằng nồi thành cao sẽ được nhiều hơn trong một lần sên).Khi mới sên để lửa to, khi đường sôi vặn lửa vừa (chú ý không được đảo trong quá trình sên). Khi sôi bạn không được để lửa to vì nước đường sẽ bị trào ra ngoài. Cứ sên như vậy đến khi cạn nước trong khoảng 4h. Sau đó, lấy táo xếp táo vào khay nướng 130 độ khi táo ráo thì lấy ra.

Nếu không có lò nướng, bạn có thể mang ra phơi nắng.Khi thấy táo đã ráo, khô, bạn cho táo vào túi, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sau 3 ngày là có thể thưởng thức.

{keywords}

Chúc các bạn thành công với cách làm mứt tạo tại nhà đơn giản này nhé!

Cách làm bánh bạch tuộc takoyaki thơm ngon

Vị mềm mại của bánh bạch tuộc takoyaki có khả năng mê hoặc mọi người từ lần thử đầu tiên.

Cuối tuần làm nộm hoa chuối thịt gà đãi cả nhà

Nộm hoa chuối thịt gà là món ăn vừa dễ làm lại vừa... dễ ăn. Cuối tuần, ngoài những đĩa thịt đầy ú ụ, còn gì hấp dẫn hơn khi trong mâm cơm có thêm đĩa nộm hoa chuối thịt gà chống ngán.

(Theo Dân Việt)