Nhắc đến Quảng Ngãi và đặc biệt là Xóm Lân, ai ai cũng sẽ nhớ đến món Cá bống kho đậm đà thấm vị. Người dân bản địa đã đưa các nghệ sĩ đến sông Trà Khúc để trải nghiệm bắt cá và có được nguyên liệu đủ để làm một nồi cá kho cho cả gia đình. Cô hướng dẫn đã rất nhiệt tình chỉ dẫn các nghệ sĩ cẩn thận, kĩ lưỡng từng công đoạn một.

Cá bống sau khi rửa sạch sẽ được ướp cùng muối, đường, tiêu, ớt. Đặc biệt món ăn này muốn hương vị thật sự đậm đà đến chạm ngưỡng tuyệt hảo thì không thể thiếu đi nước mắm - chiếc chìa khóa vàng làm nên thương hiệu các món kho truyền thống.

Bí kíp đã được cô hướng dẫn bật mí cho các nghệ sĩ đó là ướp cá với nước mắm Cholimex thơm ngon. Cá bống sẽ được ướp trong các loại hỗn hợp gia vị và nguyên liệu trong khoảng 10 phút trước khi đem kho.

Sau khi làm xong nước màu với dầu nóng, đường, tỏi, phần cá chuẩn bị sẵn được cho vào xóc đều tay. Lúc này, chỉ cần cho cá vào nồi đất đun liu riu với lửa nhỏ là món ăn đã hoàn thành.

{keywords}
 

Dân dã, bình dị nhưng khó có hương vị nào sánh bằng đó chính là món Cá Bống Kho truyền thống Việt Nam. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được độ thơm ngon ngất ngây của món ăn này nhờ được thấm đều gia vị và đặc biệt là nước mắm Cholimex.

Cá kho lên thật tròn vị, hòa quyện đủ cả mặn, ngọt, cay mang đến sự thèm ăn không cưỡng được cho người đối diện. Còn nếu đã nếm vào rồi thì... chỉ muốn ăn nữa, ăn mãi bởi vị thơm đậm ngậy lên của nước mắm kích thích hết tất cả giác quan trong cơ thể.

Hương vị ấy khiến chàng diễn viên điển trai Anh Tú không còn màng đến hình tượng nghệ sĩ của mình nữa, vừa tập trung hoàn toàn sức lực để ăn còn xin thêm xin mãi khiến Mạc Văn Khoa phải “nhắc khéo”.

{keywords}
 

Về món Gỏi tôm sông, Fanny đã “bỏ túi” thêm kinh nghiệm chế biến nhờ sự hướng dẫn của người bản địa. Tôm cũng được đánh bắt tại sông Trà Khúc tuy nhỏ nhưng tươi rói và chắc thịt. Sau khi được luộc và bóc vỏ, tôm sẽ được xào cùng hành tỏi và gia vị. Để dậy mùi hơn, Fanny được chỉ bí kíp cho một chút nước mắm vào đảo đều. Ngay lập tức, tôm săn thịt và thấm đều vị như mong đợi khiến Fanny vô cùng thích thú.

Qua món gỏi tôm sông thì nước mắm Cholimex đã được phát huy tối đa hiệu quả và “tiềm năng” của mình trong chế biến đa dạng món ăn. Không chỉ để xào tôm, khi trộn lên cùng rau cũng cần có nước mắm để làm cho món gỏi thêm độ đậm đà cần thiết. Đây cũng chính là màn “cứu cánh” dành cho nàng YouTuber Fanny khi cô nàng lỡ tay pha nước trộn gỏi quá chua và nhạt, khiến Mạc Văn Khoa tưởng… đang nếm nước chanh. Để sửa chữa lỗi lầm, Fanny đã nhanh chóng nêm vào một chút nước mắm Cholimex thì món gỏi tôm sông đã thực sự “đốn tim” tất cả mọi người. Thành công này chính thức được người bản địa ghi nhận và cho điểm tối đa khi nếm thử.

{keywords}
 

Những món ăn giản dị, dân dã nhưng hấp dẫn, không chỉ ba nghệ sĩ mà các khán giả Ẩm thực kỳ thú cũng dễ dàng thực hiện được nhờ những bí kíp “cao tay” hết cỡ được bật mí từ người dân bản địa. Đừng quên ghi chú thật cẩn thận “chìa khóa gia vị” của chúng ta là gì để làm ra các món ăn thật tuyệt vời ngay trong chính gian bếp nhà mình!

Châu Bút