Không chỉ đơn thuần là một sự kiện giải trí, trải nghiệm những món ăn ngon, Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola diễn ra tại Đà Nẵng dịp 30/4 còn là cơ hội gắn kết cộng đồng, lan tỏa nguồn cảm hứng bảo vệ môi trường.

Những trải nghiệm vừa ăn vừa chơi độc đáo

Là điểm dừng chân tiếp theo sau TP.HCM và Hà Nội, Lễ hội ẩm thực đường phố Đà Nẵng vừa diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/4 đã trở thành tâm điểm chú ý của người dân địa phương và khách du lịch đam mê khám phá nét đẹp văn hoá thông qua ẩm thực.

Điểm đặc biệt nhất của sự kiện chẳng thể nào bỏ qua chính là “Top 50” đặc sản hấp dẫn, thơm ngon nhất của miền Trung. Có thể nói, lễ hội này chính là “một điểm đến cho tất cả” bởi lẽ người dân thành phố chẳng cần phải đi đâu xa thì những món ăn ngon nhất, đặc sắc nhất đã tụ hội ngay tại khuôn viên diễn ra sự kiện này.

{keywords}
Những món ăn “vang danh mọi miền” tại sự kiện thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách khắp nơi tham gia trải nghiệm.

Bên cạnh điểm nhấn về ẩm thực, lễ hội còn kết hợp nhiều hoạt động giải trí sôi động, tạo nên một không gian tưng bừng, náo nhiệt nhất của thành phố trong dịp lễ vừa qua. Từ góc phố check-in nghệ thuật, máy ATM thực phẩm khổng lồ đến những trò chơi mới lạ và tiết mục âm nhạc trẻ trung, sự kiện đã “hâm nóng” không khí lễ hội, mang đến nhiều trải nghiệm vừa ăn - vừa chơi độc đáo cho khách tham dự. Nhiều bạn trẻ chia sẻ, họ đã dành cả 2 ngày 29 và 30/04 để thoả thích khám phá sự kiện.

{keywords}
Giới trẻ hào hứng khám phá những món ăn đặc sản miền Trung như nui xương heo, bún mắm nêm, bánh nậm, mì quảng,...

Chung tay bảo vệ môi trường

Minh chứng cho cam kết hướng đến việc chung tay bảo vệ môi trường, Coca-Cola với tiêu chí “3 Có, 4 An, 5 Không” (do chính quyền Đà Nẵng đặt ra và kiên trì thực hiện trong những năm qua) đã được lồng ghép thành các hoạt động thiết thực trong khuôn khổ sự kiện lần này.

Trong đó, An toàn thực phẩm trong tiêu chí “4 An” cũng là mục tiêu chất lượng hàng đầu mà Coca-Cola luôn hướng đến trong những năm vừa qua. Được biết, để đảm bảo chất lượng thực phẩm không chỉ ngon miệng mà còn hợp vệ sinh, an toàn, Coca-Cola đã tổ chức lớp tập huấn về An toàn Vệ sinh Thực phẩm và Kinh doanh cho chị em phụ nữ tham gia buôn bán trong sự kiện quy mô này.

Trong Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola, chị em phụ nữ sinh hoạt tại trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER Quận Liên Chiểu nói riêng và chị em sinh sống tại TP. Đà Nẵng nói chung đã tự tin thử sức trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, chinh phục thực khách tại địa phương cũng như khách du lịch. Các chị em phụ nữ chia sẻ, họ mơ ước mở một quán ăn từ lâu, và những sự kiện như Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola giúp họ đến gần hơn với giấc mơ của mình.

{keywords}
Gian hàng bán món ăn đặc sản mì quảng của chị em sinh hoạt tại trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER Quận Liên Chiểu.

Đặc biệt, Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola còn thuyết phục nhờ tính nhân văn thông qua hoạt động chào đón các em nhỏ làng SOS đến tham gia vui chơi; kết hợp cùng Đoàn Thanh niên TP. Đà Nẵng tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường rộng rãi hơn đến cộng đồng bằng hoạt động phân loại xử lý rác thải, cùng chung tay nhặt rác sau khi sự kiện kết thúc.

{keywords}
Các em nhỏ từ làng trẻ em SOS hào hứng và phấn khởi khi được hoà mình vào không gian náo nhiệt của Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola
{keywords}
Nhiều thùng rác phân loại thực phẩm đặt tại sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ

Lễ hội ẩm thực đường phố lần này của doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là sân chơi kết hợp nhiều hình thức Ẩm thực - Giải Trí mà còn tạo ra môi trường kinh doanh chuyên nghiệp cho chị em phụ nữ địa phương có cơ hội thể hiện đam mê buôn bán, giới thiệu những món ăn đặc sản của quê hương, chung tay xây dựng sự kiện Xanh và tạo dấu ấn đẹp trong lòng người dân Đà Nẵng và du khách.

Sự kiện một lần nữa là minh chứng cho những nỗ lực và sáng tạo của Coca-Cola trong việc xây dựng các chương trình kết nối với cộng đồng trẻ đồng thời tạo ra các giá trị nhân văn, ý nghĩa cho cộng đồng.

Lệ Thanh