- Huyền Anh đang làm hư hỏng trong nhận thức của giới trẻ, cho họ suy nghĩ rằng chỉ cần có ngoại hình đẹp, khoe thân, có những phát ngôn gây sốc là sẽ nổi tiếng.

Hình ảnh đời thường của nữ sinh không mặc áo ngực vì sợ ung thư
Nữ sinh tung clip "giáo dục sinh lý" gây sốc
“Bà Tưng” đang làm xấu đi hình ảnh con gái Việt
Ngưỡng mộ “bà Tưng” vì dám sống thật với bản thân!

Thư gửi Bà Tưng!

Trước tiên cho tôi xin gửi lòng “ngưỡng mộ” tới bạn khi bạn đã dám thể hiện “cá tính” của mình.

Tôi đã đọc và xem qua clip của bạn trên Youtube. Lúc đầu tôi nghĩ chẳng phải việc của mình. Nhưng suy đi nghĩ lại, tôi thấy nếu ai cũng vậy thì thật quá vô tâm. Cám ơn bạn đã cho tôi bài học về sự tự tin, dám nói lên những điều mình suy nghĩ. Bây giờ tôi xin phép áp dụng bài học đó, nếu chưa được hoàn hảo như bạn đã làm thì tôi rất mong bạn hồi đáp và sửa chữa giúp tôi.

Tôi xin tự giới thiệu tôi là một cô gái 21 tuổi, tôi đọc thông tin thấy nói bạn 22 tuổi, về vấn đề tuổi tác và thế hệ có lẽ chúng ta không quá xa nhau để có thể hiểu được nhau. Bạn là sinh viên đại học, tôi cũng là sinh viên đại học, tôi không dám nhận xét ai giỏi hơn ai nhưng tôi nghĩ trình độ của tôi và bạn cũng không phải thấp. Có lẽ giữa tôi và bạn có sự khác biệt lớn nhất ở cách suy nghĩ và hành động.

{keywords}

"Bạn có ước mơ, bạn có khát vọng muốn trở thành người nổi tiếng đó là một điều tốt".

Bạn là một cô gái đẹp, ai cũng sẽ phải thừa nhận điều đó. Tôi hiểu, đẹp thì phải khoe ra, nhưng khoe thế nào để ai cũng biết mình đẹp chứ không phải theo kiểu (xin lỗi nói hơi quá) giống như những cô gái làng chơi chào hàng thì tôi không tán đồng.

Bạn có ước mơ, bạn có khát vọng muốn trở thành người nổi tiếng đó là một điều tốt, một suy nghĩ hết sức tích cực nhưng theo tôi cách bạn biến ước mơ đó thành sự thật là không đúng. Phải thừa nhận giờ đây bạn đã trở thành người nổi tiếng nhưng người ta biết tới bạn với những hành động “quái đản”, “không giống ai”, bạn nổi tiếng không phải bằng tài năng của chính mình. Bạn đừng so sánh mình với những người nổi tiếng có scandal. Họ có scandal nhưng họ có tài, họ đi lên bởi chính tài năng của mình, họ được nhiều người thừa nhận tài năng đó. Còn bạn thì sao? Thử hỏi bạn có thể làm được gì hơn ngoài khả năng uốn éo theo kiểu múa cột cũng chẳng phải, nhảy thì càng không. Vài cú lắc mông hay uốn éo tay (xin lỗi nói thẳng) ngắm trẻ con mẫu giáo múa có lẽ còn đẹp hơn bạn.

Có thể đó là cách câu like trên facebook của bạn như nhiều người nói, nhưng với tôi đó là cách câu like rẻ tiền và đáng khinh bỉ nhất mà tôi từng biết. Bán hình thể để lấy vài cú nhấp chuột còn rẻ mạt hơn là cave lên giường với khách kiếm tiền.

Tôi không biết bố mẹ bạn thoải mái tới đâu trong chuyện đó, bố mẹ bạn đã dạy bạn những gì. Nhưng tôi nghĩ chẳng bố mẹ nào vui nổi khi biết con mình làm như vậy. Khi làm những điều đó bạn có nghĩ tới cảm giác của bố mẹ không?

{keywords}

"Bạn có nghĩ tới cảm giác của bố mẹ không?"

Sau clip nhảy gentleman, bạn tiếp tục tung ra clip giáo dục sinh lý. Tôi không biết bạn tung clip đó ra để tạo sự vui vẻ cho mọi người hay để giáo dục mọi người. Tôi có ý kiến thế này: Nếu bạn muốn tạo niềm vui cho mọi người thì tôi nghĩ phần nội dung nên chỉnh sửa một chút, tôi thấy nó quá sơ sài. Nếu bạn muốn giáo dục, khuyên mọi người thì tôi thấy hình như bạn đang làm một việc thừa thãi. Bạn muốn nổi tiếng theo cách đó thì bạn nên học tập anh Trần Đức Việt và chị An Nguy nhé, tôi nghĩ họ sẽ giúp được bạn nhiều đấy.

Những ai phản đối bạn thì bạn cho là cổ hủ, không đâu họ không cổ hủ chút nào đâu bạn ạ. Tôi thấy họ mới chính là những người khôn ngoan và suy nghĩ chín chắn. Họ biết sống sao cho giống “Người” tức là biết suy nghĩ và hành động đúng đắn và khôn ngoan nhất.

Bạn đừng nghĩ những ai phản đối bạn là đang “GATO” (ghen ăn tức ở - BTV) với bạn. Họ không việc gì phải làm thế khi họ nhận được ở người khác sự tôn trọng của con người dành cho con người trong xã hội, chứ không phải là những cái cười, những cái bĩu môi, hay những lời nói cợt nhả chỉ dành cho gái làng chơi.

Rồi bạn còn “trơ trẽn” tới mức làm khách không mời tại buổi họp báo ra mắt album vol.14 của anh Lam Trường. Bạn nghĩ tới đó thì bạn sẽ càng nổi tiếng hơn ư? Tới đó bạn sẽ càng làm hình ảnh của mình xấu xí hơn thôi.

Tôi không biết sau lưng bạn có những người nào chống lưng, nhưng tôi nghĩ bạn là một người có học thức, phải biết giữ giá trị của bản thân, đừng tự biến mình thành một thứ “mồi nhử” của người khác.

Bạn là người trẻ, cần biết xây dựng cho xã hội mình ngày một đi lên, nhưng bạn đang làm hư hỏng trong nhận thức của giới trẻ. Cho họ suy nghĩ rằng chỉ cần có ngoại hình đẹp, khoe thân, có những phát ngôn gây sốc là sẽ nổi tiếng. Thử hỏi xã hội có đi lên được không khi thế hệ trẻ có những nhận thức sai lầm như thế?

Cuối cùng, tôi có một góp ý nho nhỏ với bạn: Nếu bạn là một người có học thức và có suy nghĩ thì mong bạn hãy sớm tìm ra cách để trở thành một người nổi tiếng, vừa có tài, vừa có sắc chứ không phải theo cách bạn đã làm bạn nhé!

Chào thân ái!

Độc giả Thanh Hien Nong (thanhhienbaby...@gmail.com)