Nhiều khảo sát cho thấy, trẻ nghiện thiết bị thông minh sẽ gặp phải những vấn đề khó lường về sức khỏe, ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện. Vậy, bố mẹ nên làm thế nào để con vui chơi lành mạnh và bổ ích trong dịp hè tới?

Hạn chế thời gian sử dụng thiết bị thông minh của trẻ

Tổ chức Y tế Thế giới từng xếp điện thoại di động và các thiết bị không dây khác dưới dạng rủi ro loại 2B (chất có thể gây ưng thư) do phản xạ bức xạ.

Bên cạnh đó, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội Nhi khoa Canada cũng chỉ ra, 1/3 trẻ em sớm tiếp cận công nghệ quá sớm dễ mất dần sự nhạy bén, hạn chế mối quan hệ giao tiếp với bên ngoài và khả năng trầm cảm cao.

Hai tổ chức trên còn nhận định, trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi không nên tiếp xúc với công nghệ. Ở độ tuổi từ 3 - 5 tuổi, nên giới hạn tối đa cho bé tiếp xúc 1 giờ/ngày dưới sự quản lý từ phụ huynh. Và 6 - 18 tuổi nên giới hạn trong 2 giờ/ngày. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên lưu lại những thông tin này và hướng dẫn con dùng thiết bị thông minh một cách khoa học.

Hãy cùng con vui chơi

Nếu không có thời gian để dẫn trẻ đi du lịch xa, phụ huynh vẫn có nhiều cách khác để mang đến cho trẻ một kỳ nghỉ lễ 30/4 và nghỉ hè tràn đầy thú vị ngay trong lòng thành phố. Cho con ra các khu vui chơi văn hóa, công viên… là nơi giúp bé tiếp xúc với thiên nhiên và tham gia những trò chơi vận động.

Đặc biệt, riêng ở Hà Nội, các bố mẹ có thể dẫn trẻ tham quan khu Thủy cung Vinpearlland độc đáo nằm trong khuôn viên Vincom Mega Mall Times City, nơi bé có thể tha hồ khám phá những điều thú vị về đời sống dưới nước, gặp gỡ nàng tiên cá, hiểu biết về hàng trăm sinh vật biển lạ mắt dưới đại dương sâu thẳm: cá mập vây trắng, chim cánh cụt, cá đuối… - thế giới mà trẻ vốn chỉ biết được qua Tivi. Thủy cung Vinpearlland đặc biệt phù hợp với các gia đình thích hoạt động trong nhà, tránh thời tiết nắng nóng.

{keywords}

Trẻ em phấn khích trong thủy cung sinh vật biển Vinpearlland

{keywords}

Các tổ hợp vui chơi VinKE, TiniWorld, Playtime, WorldGames, Hero World giúp trẻ giải phóng năng lượng, học hỏi các kĩ năng giao tiếp, kiến thức về lĩnh vực mà mình yêu thích

Nghỉ lễ là cơ hội đặc biệt để bố mẹ dạy con các kĩ năng mới và trượt băng là môn thể thao có thể khiến những đứa trẻ lười vận động nhất cũng hứng thú. Bố mẹ có thể đăng ký cho con tham gia lớp học trượt băng miễn phí trong tháng 4 và 5 tại các Vincom Ice Rink trong các TTTM Vincom tại Hà Nội, Hạ Long, TP.HCM…

 {keywords}

Không chỉ được vận động, thư giãn, cả gia đình còn có cảm giác như được đi nghỉ mát tại một xứ xở Hàn đới bởi không khí mát lạnh, xua tan cái nóng hầm hập của mùa hè bên ngoài.

Và cuối cùng, cả gia đình có thể cùng bên nhau thưởng thức những bữa ăn gia đình với các món khoải khẩu của trẻ em như Pizza, Gà rán, Đồ nướng Hàn, Nhật… Bố mẹ có thể cho con tới các nhà hàng được nhiều gia đình yêu thích như Cowboy Jack’s, Gogi House, King BBQ, KFC…. để bé tận hưởng ngày nghỉ lễ thật trọn vẹn và hào hứng.

{keywords}

Thiên đường ẩm thực tại Vincom trên toàn quốc

Và lưu ý, trong những giờ vui chơi bên con, chính bố mẹ cũng phải tự đặt ra nguyên tắc “Không sử dụng điện thoại” với chính mình. Dành cho con những phút giây trọn vẹn là lúc bạn đang làm cho con hạnh phúc nhất và cùng con lưu giữ những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi thơ.

Minh Tuấn