Khi tình cảm của chúng em vẫn rất ngọt ngào thì người yêu em bỗng nhắn tin thú nhận bị đồng tính. Sau khi gặng hỏi lý do vì sao như vậy thì anh ấy nói rằng anh không biết lý do gì. Anh chỉ biết rằng gần đây anh vô cùng thích thú và có nhiều cảm xúc khi ở cạnh đàn ông.

Hiện tại em đang làm nhân viên kế toán cho một công ty tư nhân còn người yêu thì tự mở một cửa hàng nhỏ để kinh doanh. Cả hai chúng em quen nhau trong một lần tình cờ đi sinh nhật bạn em cũng là bạn anh ấy. Đến nay, bọn em yêu nhau cũng đã được gần 1 năm và từng có quan hệ tình dục với nhau.

Hàng này, bọn em vẫn nói chuyện qua điện thoại vui vẻ, thi thoảng buổi tối cả hai cũng dẫn nhau đi chơi. Tình cảm của chúng em cũng vì đó mà không ngừng phát triển.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thế nhưng cách đây gần 1 tháng, khi tình cảm của chúng em vẫn rất ngọt ngào thì người yêu em bỗng nhắn tin thú nhận bị đồng tính. Sau khi gặng hỏi lý do vì sao như vậy thì anh ấy nói rằng anh không biết lý do gì. Anh chỉ biết rằng gần đây anh vô cùng thích thú và có nhiều cảm xúc khi ở cạnh đàn ông.

Lúc đó, đầu em vô cùng choáng váng. Em không thể tin nổi người mà em đã gắn bó gần 1 năm qua lại là một người đồng tính. Lập tức em yêu cầu chia tay anh.

Tuy nhiên, trái với những suy nghĩ của em, anh ấy quỳ gối khóc lóc vạn xin em hãy để cho anh ấy tiếp tục yêu em, bù đắp tình cảm với em. Anh ấy nói rằng anh có tình cảm với đàn ông nhưng cũng không thể sống nếu thiếu em.

Từ hôm đó đến nay, em luôn trốn tránh anh. Em không đủ dũng cảm để đối diện với sự thật phũ phàng ấy.

Em đã đem chuyện của mình tâm sự với một vài người bạn. Sau khi nghe câu chuyện, họ đều khuyên em nên từ bỏ anh ấy. Nhưng dứt bỏ anh, em sợ mình không làm được khi mà em vẫn còn rất nhiều tình cảm cho anh. Hơn hết em đã từng trao thân mình cho anh.

Hiện em vô cùng rối bời. Em có nên chấp nhận tiếp tục yêu anh – một con người đồng tính như vậy không hay buông bỏ tất cả.

Chào bạn!

Đồng tính là hiện tượng sinh học có thật. Cũng có những người lưỡng giới, có thể vui vẻ với cả nam và nữ. Do xã hội nhìn nhận vấn đề đồng tính còn khắt khe, nhiều người đồng tính vẫn lấy vợ, lấy chồng để "che mắt thế gian", nhưng rồi "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", họ tìm cơ hội để được thỏa mãn "nhu cầu trời hành" của mình với người bạn cùng giới.

{keywords}
Ảnh minh họa

Khi phát hiện ra vợ, chồng hay bạn trai là người tình dục đồng giới, mỗi người có cách ứng xử khác nhau. Có người sau cú sốc, đã quyết định chấp nhận chung sống, duy trì gia đình để khỏi ảnh hưởng tới con cái. Có người không thể chấp nhận được, đành chia tay, nhưng không làm to chuyện, bởi người ta biết rằng người đồng tính chỉ là nạn nhân trớ trêu của tạo hoá, chứ không phải là người có lối sống buông thả, người trong cuộc cũng rất khổ sở với điều đó.

Cũng có đôi lựa chọn ly thân, tuy vẫn là danh nghĩa vợ chồng, nhưng cả đôi bên tôn trọng tự do cá nhân của nhau. Việc thay đổi một người đồng tính là khó. Tuy nhiên, nếu có ý thức giữ gìn, người đồng tính kiềm chế, không chủ động tìm người đồng giới để quan hệ để khỏi làm tổn thương đến vợ, chồng hay bạn gái mình. Bạn cứ bình tĩnh, suy nghĩ kỹ lưỡng và chọn một giải pháp phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình nhé!

Chuyên gia tâm lý