Bếp trưởng Almaz Trần Văn Đại chia sẻ, các nguyên liệu làm nên “Phượng gấm phồn hoa” được chuẩn bị vô cùng cầu kỳ. Hàng vạn chiếc bánh được làm thủ công để tạo nên vị trung thu tươi trọn vẹn hương xưa.

{keywords}
 

Almaz mất hơn 1 tháng chuẩn bị, đầu tư cho công đoạn phức tạp và quan trọng bậc nhất là muối trứng. Để có được thành phẩm trứng muối đỏ rực, béo bùi và đúng nghĩa là “trái tim” của mỗi chiếc bánh, đầu bếp phải tự tay chọn từng quả trứng, làm sạch, ngâm trong bình gốm chứa rượu trắng, muối cùng thảo quả, hoa hồi và quế với công thức đặc biệt.

{keywords}

 

Trứng muối sau khi tạo hình và đậm vị sẽ tiếp tục được chọn lọc kỹ lưỡng lần thứ hai. Những lòng đỏ tròn trịa, căng bóng và đạt màu đỏ pha nghệ được phủ lên lớp rượu hoa hồng để tăng thêm độ ngon, mùi thơm nhẹ, hòa quyện cùng các nguyên liệu đặc sắc.

{keywords}

 

Để tạo nên những hương vị khó quên với các nguyên liệu tuyển chọn tinh túy ẩm thực Hà Nội, Almaz chăm chút trong từng hạt đậu, mùi hương. Từ những đài sen tươi Tây Hồ, đầu bếp lẩy từng các hạt tròn, tươi đến cốm làng Vòng căng mẩy, ngọt bùi thanh nhẹ mùi lúa mới. Những hương vị quen thuộc như đậu xanh, khoai môn, táo đỏ cũng được chọn kỹ trước khi chế biến.

{keywords}

 

Công đoạn làm nhân ngọt đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cao độ. Nguyên liệu đạt chuẩn sau đó mới được đem hấp chín, tán nhuyễn, gia trộn và sên nhân. Nghệ nhân bếp sẽ liên tục khuấy đều hỗn hợp trong hơn 2 giờ đồng hồ ở mức lửa nhỏ nhất để cô đặc một cách khéo léo tất cả nguyên liệu. Sau khi đạt chuẩn thành phẩm, nhân được để nghỉ 30 phút trước khi vào khuôn để có độ sánh mịn, mềm dẻo.

{keywords}

 

 

{keywords}

 

Bánh Trung thu Phượng gấm phồn hoa của Almaz còn quyến rũ thực thách, đặc biệt là những người trẻ, với 2 hương vị mới lạ: Việt quất trứng muối chua thanh lạ miệng và Dưa lưới trứng muối tươi mát vùng nhiệt đới.

Ôm trọn phần nhân đầy đặn là vỏ bánh được phối trộn theo công thức bí truyền, nhào kỹ rồi ủ kín trong gần 5 tiếng. Lớp bột chỉ dày khoảng 2-3mm, sắc nét… được những nghệ nhân tay nghề cao của Almaz tỉ mẫn thực hiện thủ công bằng những chiếc khuôn gỗ truyền thống.

{keywords}

 

Bánh trung thu tươi Almaz cần đến 3-5 lần nướng, mỗi lần chỉ kéo dài 5 phút trong nhiệt độ 200 . Giữa những khoảng nghỉ 5-10 phút, bánh được liên tục phết lớp trứng lên bề mặt để tạo mùi thơm và màu tự nhiên. Công đoạn đòi hỏi phải vô cùng khéo léo để giữ nguyên hoa văn tinh xảo, vỏ mềm mịn, sáng màu nâu vàng, vừa thanh khiết, vừa đậm đà.

{keywords}

 

Để tôn vinh những chiếc bánh trung thu cao cấp, đặc sắc, Almaz kỳ công thực hiện vỏ hộp gấm sang trọng với họa tiết chim phượng hoàng. Món quà trung thu được nâng tầm nhờ những nét thêu tay 3D do chính những nghệ nhân làng Đông Cứu, nơi chuyên thêu long bào cho vua chúa thực hiện.

{keywords}

 

Mỗi hộp “Phượng gấm phồn hoa” gói trọn tài hoa của những đầu bếp hàng đầu Almaz kết hợp cùng tay nghề điêu luyện của nghệ nhân làng nghề Đông Cứu. Đây có thể xem là những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực, khắc hoạ trọn vẹn tinh hoa văn hóa xưa - nay trong món quà quý giá và đậm đà tình thân dịp Tết Trung Thu này.

Bộ sản phẩm “Phượng Gấm Phồn Hoa” của Trung tâm Ẩm thực & Hội nghị đẳng cấp Quốc tế Almaz có 2 dòng quà tặng Thiên Hoa và Phương Vũ, có giá 799.000 đồng - 999.000 đồng/hộp. Ngoài ra, thực khách còn có thể thưởng thức bánh trung thu nhân trứng chảy trứ danh đến từ nhà hàng nhượng quyền Tunglok Heen với 2 kiểu hộp quà Nhật Dạ và Bạch Yến, giá bán từ 799.000 đồng - 1.888.000 đồng.

Thông tin chi tiết tại website: http://www.almaz.vn/ hoặc điện thoại: +84 94 9898 222

Chào đón rằm tháng Tám tại Miền Nam, Vinpearl Luxury Lanmark 81 ra mắt dòng sản phẩm “Phượng Gấm Hoàng Kim” với 3 mẫu hộp An nhiên, Phồng hoa và Hoàng kim, giá từ 980.000 đồng - 1.800.000 đồng/hộp với 7 nhân bánh mới lạ, đặc biệt nhất là vị Bò Wagyu đỉnh cao, tinh chế từ công thức “phở chọc trời” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Thông tin chi tiết tại Fanpage https://www.facebook.com/vpluxurylandmark81/ hoặc số điện thoại +84 28 3971 8888

Minh Tuấn