Những phần cháo dinh dưỡng thơm ngon, nóng hổi đã mang đến niềm vui nhỏ bé cho trẻ em nghèo, suy dinh dưỡng 5 buôn thuộc xã Cư Pui, Daklak.

Đây là một trong những hoạt động trong hành trình “Kết nối trái tim, cùng xây mơ ước” do công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng tổ chức từ thiện “Nguoitoicuumang” thực hiện với sự tham gia của hơn 20 nhân viên HWL và các tình nguyện viên đầy nhiệt huyết.

Ngay khi xe đoàn vừa dừng lại, dân làng và các em nhỏ đã xuất hiện với nét mặt hân hoan chờ đón. Nhà văn hoá cộng đồng của buôn Phung, xã Cư Pui cũng trở nên nhộn nhịp hơn với màu áo cam tình nguyện của đội ngũ tư vấn tài chính Hanwha Life Việt Nam trong vai trò của những đầu bếp vui vẻ và thân thiện.

{keywords}

Nét mặt háo hức của các em nhỏ ở buôn Lắk, xã Cư Pui (Đaklak)

Với sự nhiệt tình của các tình nguyện viên cùng sự giúp đỡ của những người phụ nữ trong buôn làng, các em nhỏ đã nhanh chóng đón nhận những bát cháo thơm ngon, nóng nổi mà không phải ngày nào cũng được ăn. Bé lớn tự đút ăn, bé nhỏ được ba mẹ hay chính tay các anh chị tình nguyện viên chăm từng muỗng cháo… Những cảnh tượng xúc động ấy là trải nghiệm khó quên cho tất cả các tình nguyện viên tham gia.

Hiện Cư Pui là một trong những xã ở huyện Krông Bông có tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng khá cao, chiếm hơn 30% dân số toàn xã.

Chị H’Thó (44 tuổi) - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ buôn Lắk (xã Cư Pui) - cho biết: “Cuộc sống của các hộ gia đình người đồng bào ở đây nhìn chung đều rất khó khăn, ăn uống chủ yếu là khoai sắn, nên cơ thể các em thiếu chất, đứa nào lớn lên cũng gầy còm, rất tội nghiệp. Vì vậy, từ ngày có nồi cháo dinh dưỡng, không chỉ bọn trẻ mà cha mẹ chúng cũng vui mừng vì có thể bổ sung cho con mình thêm chút rau, chút thịt, để mong chúng khỏe mạnh hơn.”

{keywords}

Các tình nguyện viên HLV tất bật chuẩn bị nồi cháo thơm ngon.

Được biết, tổ chức từ thiện “Nguoitoicuumang” đã triển khai chương trình nồi cháo dinh dưỡng cho trẻ em xã Cư Pui từ cuối năm 2012. Đến nay, có thêm sự đồng hành  của Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, chương trình được mở rộng nhiều hơn, đến được với đông đảo các em nhỏ tại buôn làng xa xôi.

Anh Trần Đình Nam - Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh thuộc chi nhánh Đắk Lắk của Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Mặc dù công ty đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện vì cộng đồng, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm hành trình về với các em nhỏ ở những buôn làng xa xôi và khó khăn thế này. Nhìn ánh mắt hân hoan của bọn trẻ, chờ đợi nồi cháo, tôi thấy mình thật may mắn, vì có thể mang đến niềm vui và sẻ chia những ước mơ đơn giản nhưng đầy ý nghĩa đối với các em nhỏ nơi đây…”.

{keywords}

Bữa trưa dinh dưỡng của trẻ em Cư Pui

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải - Trưởng Phòng Kinh Doanh thuộc chi nhánh Đắk Lắk - công ty Hanwha Life Việt Nam cũng chia sẻ: “Nhìn những nụ cười trong sáng của các em bé dân tộc tại buôn Phung, Daklak khi ngồi ăn cháo, khoé mắt tôi bỗng cay cay. Tôi chợt nhận ra rằng: một bát cháo dinh dưỡng tưởng như nhỏ bé lại hoàn toàn có thể mang lại niềm vui to lớn và là sự giúp đỡ thiết thực cho những trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa của mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió này - những ước mơ tưởng như bé nhỏ với chúng ta, đôi khi quá xa xỉ với những mảnh đời còn nhiều khốn khó…”

Chương trình phát cháo dinh dưỡng cho trẻ em ở các buôn làng ở xã Cư Pui sẽ kéo dài trong suốt tháng 5, mỗi tuần có hai buổi. Bên cạnh đó, hoạt động còn hướng đến việc hướng dẫn các bà mẹ nấu ăn đủ chất, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Tấn Tài