Bố đi làm quên khóa cửa, bé gái 2 tuổi tự dẫn hai em sinh đôi 1 tuổi của mình xuống cầu thang, mở cửa đi ra ngoài đường. Cuộc "đào tẩu" quá đỗi dễ thương này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng nhiều ngày qua. Và đây là clip ở đồn cảnh sát...

Mới đây, thông tin về cô chị chỉ mới 2 tuổi dẫn cặp song sinh 1 tuổi bỏ nhà đi đã khiến dư luận quan tâm. Như thường lệ vào sáng ngày 13/6, trên đường đi làm, cảnh sát Chen thuộc đồn cảnh sát Càn Đàm, Kiến Đức, Hàng Châu, Trung Quốc tiện thể ghé qua quán quen để ăn sáng. Cách quán ăn khoảng 50 m, anh bỗng phát hiện 3 đứa trẻ mũm mĩm, tay còn cầm kẹo mút, người chỉ có mỗi bỉm, đứng ngay giữa đường, không có cha mẹ ở bên.

Bà chủ quán ăn cho biết, khi vừa mở hàng đã thấy 3 đứa trẻ ấy đang đi đi lại lại trên con đường nhỏ hẹp. Đứa trẻ lớn nhất trần như nhộng, còn 2 đứa trẻ nhỏ hơn với gương mặt rất giống nhau chỉ mặc mỗi 1 chiếc bỉm trên người. Không yên tâm để 3 đứa trẻ đi lang thang ngoài đường nên anh quyết định đưa chúng về đồn cảnh sát để tìm cha mẹ của 3 em.

{keywords}

3 lũ nhóc tay cầm kẹo mút vô tư đứng giữa đường.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh ba em nhỏ này nghịch ngợm ở đồn cảnh sát được chia sẻ trên mạng lại gây sốt.

Vừa đến đồn cảnh sát, cả 3 đứa trẻ bắt đầu thể hiện bản chất nghịch ngợm của mình, làm náo loạn cả đồn cảnh sát. Trong khi đó, lúc này, ở đồn cảnh sát Càn Đàm lại không có nữ chiến sĩ nào, các nam cảnh sát thì tuổi đời từ 20 - 30 tuổi không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ em.

Đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan này, cảnh sát Chen đành phải quyết định chia các chiến sĩ có mặt ở đồn thành 3 nhóm, mỗi nhóm 2 người: nhóm 1 có nhiệm vụ truy tìm tung tích cha mẹ của những đứa trẻ, nhóm 2 chịu trách nhiệm dỗ dành cho lũ trẻ không quậy phá, còn nhóm 3 sẽ đi mua bỉm, sữa và quần áo cho chúng.

{keywords}

3 đứa trẻ làm náo loạn sở cảnh sát.

Vài giờ sau đó, khi các chiến sĩ cảnh sát vật lộn "chiến đấu" cùng 3 đứa trẻ vắt mũi chưa sạch thì may mắn thay người mẹ đã đến nhận con. Cô cho biết, chồng mình đi làm đã vô tình quên khóa cửa.

Khi cô tỉnh dậy thì đã không nhìn thấy các con của mình đâu nữa. Cô hốt hoảng lập tức chạy ra ngoài tìm và may thay, có người nói với chị rằng 1 đồng chí cảnh sát đã dẫn 3 đứa trẻ đi lạc về đồn và đang tích cực tìm kiếm người nhà của chúng.

Sau khi tìm hiểu thật cẩn thận và xác minh được người phụ nữ trên chính là mẹ đẻ của 3 đứa trẻ, cảnh sát đã trao trả lũ nhóc về với gia đình.

Sự việc cô bé 2 tuổi dẫn theo cặp song sinh 1 tuổi "đào tẩu" khỏi nhà đã nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận Trung Quốc. Nhiều người cho rằng cha mẹ cần chú ý hơn việc chăm sóc, trông nom con trẻ vì nếu không có cảnh sát Chen phát hiện kịp thời, không biết 3 đứa trẻ này sẽ phiêu dạt nơi đâu.

{keywords}

Cuối cùng 3 đứa trẻ cũng được trở về an toàn bên mẹ.

(Theo Afamily.vn)