Số liệu thống kê cho thấy, cứ 3 người thì có một người rụng tóc từ tuổi 30 và 2 người bắt đầu rụng tóc ở khoảng tuổi 50. Rụng tóc đã trở thành mối bận tâm của bất cứ ai không chỉ riêng người già hay phái đẹp.

Vì sao rụng tóc ngày càng trẻ hóa?

Theo các chuyên gia, ngày càng nhiều người trẻ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, đó là vì:

Tạo quá nhiều “áp lực” lên tóc: Thuốc uốn, nhuộm, duỗi tóc hay tác động cơ học của máy sấy, máy làm xoăn… gây hại đến lớp lipid và các lớp vảy keratin ở lớp biểu bì tóc. Khi các lớp vảy keratin không còn liên kết chặt chẽ, bong tróc thì chính nó sẽ làm khô lõi tóc và ảnh hưởng đến nang tóc.

{keywords}
Việc thay đổi quá nhiều kiểu tóc làm nang tóc yếu dẫn tới rụng tóc

Gội đầu không hợp lý cũng làm rụng tóc: Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc. Nếu gội đầu quá ít sẽ làm cho da dầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát được bị bưng bít lại làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều thì làm cho da đầu và tóc không cân bằng được độ ẩm, tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng.

Stress kéo dài: Cơ thể bị stress kéo dài sẽ kích thích cơ thể tiết ra teleogen efluvium khiến cho tóc bạn được “nghỉ ngơi” trước thời hạn. Điều này cũng có thể khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, mất kiểm soát dẫn tới tế bào bạch cầu tấn công các tóc, gây nên tình trạng rụng tóc.

Chế độ ăn kiêng: Tóc chỉ khỏe mạnh khi được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Việc ăn kiêng giảm cân, ăn chay không tuân theo một lộ trình khoa học khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.

Thời tiết thay đổi: Những biến tấu của thời tiết cũng là một trong những tác nhân khiến tóc rụng nhiều. Đặc biệt là thời điểm nắng nóng, mưa nhiều hay khô hanh kéo dài thì tóc cũng càng dễ ra đi.

Bí quyết giữ tuổi xuân cho mái tóc

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu nhưng cũng chẳng ai muốn tình trạng rụng tóc xảy tới với mình. Vậy phải làm sao để vừa nuôi dưỡng được mái tóc khỏe mạnh, chẳng lo gãy rụng mà vẫn tự tin tạo kiểu, làm điệu cho tóc. Một vài gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn, để mái tóc luôn chắc khỏe, xuân thì:

Hạn chế chải tóc và sấy tóc khi gội đầu: Khi gội đầu cần chú ý tránh chải đầu khi tóc còn ướt bởi lẽ lúc đó liên kết giữa tóc và da đầu yếu. Nếu bạn phải chải tóc ướt, hãy sử dụng lược có răng thưa và to.

Tránh tạo kiểu với tóc: Khi tóc đang bị rụng nhiều, đồng nghĩa tóc đang bị hư tổn và trở nên “yếu ớt” dưới bất kỳ tác động của ngoại cảnh nào. Kiểu tóc ngắn là một gợi ý phù hợp nếu bạn đang phải đối diện với tình trạng tóc rụng nhiều.

Lựa chọn loại dầu gội thích hợp: các thành phần hóa chất có trong dầu gội đầu có thể trở thành thủ phạm khiến bệnh của bạn càng trầm trọng thêm. Thời điểm nhạy cảm này, bạn nên ưu tiên những loại dầu gội được chiết xuất từ thiên nhiên như hoa cúc, hoa oải hương, tinh dầu bạc hà,…

Giữ tinh trần thoải mái, tránh căng thẳng: Đây là cách tốt nhất để bạn bảo vệ mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và không phải đối diện với tình trạng gãy rụng.

Song song với việc phục hồi và bảo vệ tóc khỏi những tổn thương bên ngoài bạn cũng đừng quên nuôi dưỡng tóc từ bên trong để tóc luôn chắc khỏe. Chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý chính là cội nguồn của mái tóc khỏe mạnh.

Ngọc Minh 

Viên uống dưỡng tóc Green Hair Hoa Sen
Ngừa rụng tóc - Kích thích mọc tóc
Được kế thừa từ các bài thuốc dân gian, viên uống dưỡng tóc Green Hair Hoa Sen với các thành phần bổ huyết, bổ thận và các dưỡng chất cần thiết như Hà Thủ Ô, thục địa, xuyên khung, vitamin B5, vitamin H… giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi các nang tóc bị hư tổn, từ đó giúp giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh, hỗ trợ điều trị rụng tóc.
{keywords}


Viên uống dưỡng tóc Green Hair Hoa Sen thích hợp dùng cho các trường hợp:
- Rụng tóc ở nam giới, rụng tóc ở nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau như sụt giảm nội tiết tố, căng thẳng, stress… hoặc do thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.
- Người bị chậm mọc tóc, tóc bạc sớm, tóc yếu thường xuyên bị khô, gãy, chẻ ngọn.
Mọi thông tin về sản phẩm & tư vấn rụng tóc xin gọi: 1900.63.64.16 gặp dược sỹ để được tư vấn.
Sản phẩm của công ty TNHH Dược Phẩm Hoa Sen
Website: http://benhrungtoc.com.vn/
GPQC: 2097/2014/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.