Khoảnh khắc Tổng thống Obama tháo nhẫn khi đang bắt tay một số người dân vào tối 23/5 đang gây xôn xao dư luận

Trong một vài phút dừng lại bắt tay người dân trước cửa quán bún chả Hương Liên, Tổng thống Hoa Kỳ Obama đã nhanh chóng tháo chiếc nhẫn cưới rồi cho vào túi quần.

Hành động kỳ lạ của Tổng thống Hoa Kỳ đã gây sự chú ý của dư luận Việt Nam.

Trước đó, trong chuyến thăm Argentina từ ngày 23-26/3/2016, Tổng thống Obama cũng có một hành động tháo nhẫn cưới khi ông đang bắt tay một nhóm bạn trẻ tại thủ đô Buenos Aires.

Chi tiết này ngay sau đó đã gây bão dư luận Argentina. Đa số đều rất “đau đầu” không hiểu hành động tháo nhẫn của Tổng thống Mỹ có ý nghĩa như thế nào.

Video Obama tháo nhẫn tại Argentina:

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Khoảnh khắc Tổng thống Obama tháo nhẫn

Chiếc nhẫn cưới của Tổng thống Obama đã nhiều lần được truyền thông thế giới chú ý.

Vào năm 2010, trong ít nhất hai ngày, ngón áp út ở bàn tay trái của ông Obama trống không, không còn nhẫn cưới. Nhà Trắng cho biết, ngoài việc làm sạch thông thường như mọi loại nhẫn khác, chiếc nhẫn cưới vàng của người đứng đầu nước Mỹ cần được sửa. Các trợ lý Nhà Trắng từ chối nói rõ chiếc nhẫn bị hỏng như thế nào.

Kết hôn ngày 3/10/1992, nhẫn cưới của Tổng thống khác so với nhẫn cưới của vợ. Nhẫn của Michelle Obama mỏng, nhẫn vàng theo truyền thống, trong khi nhẫn cưới của ông Obama dày, làm từ vàng Indonesia nơi ông sống từ 6-10 tuổi.

Phương Hoa