Trong số những câu chuyện gửi về chuyên mục "Tình dục tuổi teen: Câu chuyện phức tạp" của Huffington Post, bài viết mới đây của nữ sinh Nadia, 18 tuổi, khá khác biệt. Nếu như đa số độc giả nữ khác thường bị bạn trai bỏ vì từ chối "chuyện ấy" thì trường hợp của Nadia lại hoàn toàn ngược lại.

{keywords}

"Tôi 18 tuổi, là chị cả. Sau tôi còn có 2 em gái nữa, do đó, tôi luôn là người đầu tiên trải nghiệm một chuyện gì đó. Tôi không quan tâm lắm đến việc phải làm sao để trở thành một bà chị gương mẫu hay đáng yêu trong mắt các em. Tôi chỉ muốn là người mà chúng có thể tin tưởng chia sẻ mọi thứ. Sex chính là một đề tài rất quan trọng và tôi biết, với bố mẹ, nó là một đề tài thực sự đáng sợ. Chính vì thế, hai cô em tôi chẳng còn ai khác để gõ cửa, ngoài bà chị này. Vì thế, tôi gần như đã phải chuẩn bị trước câu trả lời để phòng có ngày chúng lớn lên và hỏi chị, sex là gì.

Dưới đây là những gì tôi sẽ nói với chúng:

"Chị có bạn trai từ đầu năm, người đã chia tay với chị chỉ vì chị muốn làm chuyện ấy còn anh ấy thì không. Chị không hề thúc ép anh ấy. Chị chỉ nói điều chị muốn làm nhưng anh ấy muốn một điều khác, theo một cách khác. Dù vậy, anh ấy vẫn chia tay chị vì cảm thấy áp lực. Trong mắt bạn bè và anh trai của anh ấy, thậm chí là với bạn bè của chị, anh ấy thật kỳ quặc vì bạn gái đã sẵn sàng bật đèn xanh mà bản thân mình lại không sẵn sàng. Suy cho cùng, chẳng phải mọi cậu trai tuổi teen đều tò mò và ham muốn sex hay sao? Không, câu trả lời là không phải tất cả.

Thực ra ban đầu khi mới hò hẹn, chị đã lựa chọn một thái độ hết sức thận trọng và tự nhủ thầm với lòng là không được phép cảm thấy áp lực từ cánh con trai ham muốn. Thế nhưng trên thực tế, người không chịu được áp lực lại không phải là chị. Chị cảm thấy bị tổn thương khi anh ấy bỏ đi, nhưng không giận và trách anh ấy. Vậy chị đã làm gì? Tìm đại một đối tác để làm chuyện ấy.

Lần đầu tiên của chị là với một anh chàng hấp dẫn ở trường nhưng trước đó, hầu như tụi chị chẳng quen biết mấy. Đó cũng là lần đầu tiên của anh ta. Thực lòng mà nói cảm giác rất tuyệt. Nhưng nếu như được quay ngược thời gian, chị sẽ không làm như vậy. Nhưng đến đây lại nảy sinh một vấn đề khác. Lần đầu tiên của chị diễn ra với một người gần như xa lạ nhưng chị vẫn cảm thấy ổn. Nhiều người xung quanh lên án chị là lẳng lơ. Chỉ vì chị là nữ nên không được phép có tình một đêm, họ đang phán xét chị như vậy, thậm chí không ngần ngại dùng những từ ngữ nặng nề, bẩn thỉu để lên án. Tương tự, bạn trai cũ của chị không thể trò chuyện với bạn bè về mong muốn chờ đến khi nào "phù hợp" mà không bị dè bỉu là "đồ đàn bà". Có thể nói, toàn bộ tình huống thực sự đáng ghê tởm chỉ vì phản ứng của dư luận xung quanh.

Trong khi đó, chuyện ấy đơn thuần chỉ là tình dục, là một hoạt động mà con người vẫn tiến hành từ cả nghìn năm trước. Dù em coi việc đó là vui vẻ hay đáng sợ, dù em muốn chờ đến khi kết hôn hay thực hành hàng đêm, dù em muốn làm việc đó một cách chuyên nghiệp hay ngẫu hứng thì cũng chẳng quan trọng. Nếu như đó là cơ thể, là tâm trí em thì đấy là lựa chọn của em. Không cần phải bận tâm đến những điều khác. Do đó, nếu như em cảm thấy bối rối về chủ đề này, hoặc lo lắng về lựa chọn mình đã đưa ra, hãy nhớ chị luôn ở bên các em. Dù cho em quyết định thế nào, nếu như đó là quyết định tốt nhất cho em, chị sẽ vẫn cảm thấy tự hào. Em cũng nên cảm thấy tự hào như vậy về chính mình.

Nên nhớ, thế giới này có nhiều chuyện đúng, nhiều chuyện sai và cũng còn vô số chuyện còn đang tranh cãi. Do đó, hãy quên tất cả đi mà làm những gì em tự cho là phải".

Thiên Ý