- Không chấp nhận tình yêu đồng giới nên gia đình hai bên liên tục chia tách tình yêu của cặp đồng tính nữ. Khi cặp đôi phản ứng quá quyết liệt, gia đình đã trói tay đưa con về nhà.

Một đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh thượng cặp đôi đồng tính nữ bị gia đình chia cắt được tung lên mạng gây xôn xao. Trong clip, cặp đồng tính nữ liên tục gào khóc, van xin gia đình để được sống cùng nhau và sống đúng với giới tính thật của mình. Do không chấp nhận nên gia đình 2 bên liên tục tách 2 người ra. Khi cặp đôi phản ứng quyết liệt và mạnh mẽ, gia đình nhà bạn nữ đành trói tay con và đưa con tránh xa người yêu của cô.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip.

Theo tìm hiểu của PV, cặp đồng tính nữ trên hiện đang sống ở Cần Thơ. Một trong hai bạn sinh năm 1995. Cặp đôi thật lòng yêu thương nhau nên đã thuê phòng trọ để được chung sống cùng nhau. Tuy nhiên, khi gia đình 2 bên phát hiện, mọi người đã lặn lội từ quê lên để can ngăn và nhất quyết đưa 2 người về quê. Sự việc như trong clip được ghi lại vào đầu giờ chiều ngày 17/1.

K.T, người chứng kiến và quay đoạn clip này chia sẻ: “Mình nói thật không phải ai cũng có quyền tự chọn giới tính và giấc mơ cho riêng mình, thấy gia đình 2 bên ở quê nhà lặn lội lên chia cắt 2 bạn đồng tính này mà mình rớt nước mắt, đấu tranh vì tình yêu là không sai, sai ở chỗ là ông trời không cho các bạn sống đúng giới tính của mình, nhìn 2 bạn gào thét, van xin "con không muốn về, mẹ bắt con về là con chết" bất cứ ai cũng thấy bùi ngùi xót xa, đau đớn hơn là các bà mẹ "Mẹ khổ lắm rồi, mẹ xin con hãy theo mẹ về, nhìn con hớt tóc ngắn là mẹ lo lắng lắm, nhưng mẹ nghĩ thời gian sẽ làm tóc con dài ra, mẹ tha thứ hết cho con, con theo mẹ về, già trẻ bé lớn đang nhìn mình kìa con"... Nói thật mình bị đứng hình trước thảm cảnh này, không biết nói là tại sao. Cầu cho 2 bạn sẽ được hạnh phúc...".

Được biết, cặp đôi và gia đình giằng co nhau khá lâu, chỉ tới khi có sự can thiệp của công an nên mọi chuyện mới lắng xuống. Tuy nhiên, sau đó, cặp đôi vẫn bị gia đình tách biệt và đưa về quê.

PV đã tìm cách liên lạc với cặp đồng tính nữ trong clip nhưng không thành công. Tuy nhiên, từ những dòng chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy cả hai vẫn đang bị cha mẹ quản thúc không cho ra khỏi nhà. S.P – nhân vật trong clip liên tục cập nhật trạng thái đau khổ, dằn vặt trên trang cá nhân vì không thể che chở được cho bạn gái.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip.

“Anh làm em đau… anh làm em khổ. Tại anh mà em phải bị như thế này. Anh xin lỗi vì không thể che chở được cho em. Thấy em như vậy mà anh chỉ biết khóc gào thét van xin ba mẹ có thể chấp nhận. Mọi sự cố gắng của anh và em đều tan vỡ. Ba mẹ không hiểu cho chúng mình. Lúc nào cũng muốn tốt. Nhưng tốt cho ba mẹ còn mình thì sao? Phải sống trong đau khổ. 4 ngày hạnh phúc bên em. Giờ phải xa trong đau khổ. Anh đau lắm. Nhớ em nhiều nhưng không cách nào liên lạc được với em. Anh chỉ biết đợi em thôi. Em à, dù như thế nào cũng mạnh mẽ lên em nhá. Đừng nghĩ dại…anh lo. Giờ này hôm qua anh với em đạp xe trên đường hạnh phúc biết bao, giờ tan biến. Anh ước gì mọi người gia đình có thể nhìn thoáng hơn để chấp nhận. Thương và nhớ em nhiều”, S.P chia sẻ.

Anh Huỳnh Minh Thảo, Giám đốc truyền thông trung tâm ICS (tổ chức của những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) tại Việt Nam có sứ mệnh liên kết và xây dựng cộng đồng LGBT sống tích cực, vận động và bảo vệ quyền của cộng đồng LGBT) cho biết ICS đã liên hệ được với cặp đôi đồng tính trong clip. Theo anh Thảo, việc gia đình chia tách cặp đôi là do họ chưa hiểu con cái mình nên thể hiện sự yêu thương chưa đúng cách.

“Cộng đồng sẽ hỗ trợ hai bạn hết mức có thể. Về phía ICS sẽ hỗ trợ các bạn theo hướng cung cấp thông tin, kiến thức cho hai bạn để hai bạn nói chuyện, thuyết phục cha mẹ hiểu”, anh Thảo nói.

Kim Minh