Em lấy chồng được gần 2 năm rồi nhưng số lần vợ chồng “gặp gỡ” có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mặc dù chồng em không bồ bịch, gái gú, giới tính bình thường, nhưng hình như anh không có hứng thú với chuyện chăn gối. Em không biết phải làm sao?

Em năm nay 25 tuổi, chồng em hơn em 3 tuổi. Bọn em quen và yêu nhau hơn 1 năm thì tổ chức đám cưới. Giữa bọn em không hề có chuyện ăn cơm trước kẻng. Cả 2 đều ngờ nghệch và không có kiến thức về tình dục nên sau ngày cưới bọn em đều tỏ ra lóng ngóng, vụng về. Ngay từ đầu em đã có cảm giác chồng em không có hứng thú với chuyện chăn gối. Anh chỉ làm cho xong nghĩa vụ rồi thôi. Anh cũng không bộc lộ cảm xúc hay nói chuyện gì với vợ, chỉ xong việc là lăn ra ngủ.

Em cảm giác như anh không có nhu cầu “chuyện ấy”. Nhiều lúc em phải gợi ý nhưng anh lại lảng tránh. Cưới nhau gần 2 năm thì 4 tháng sau cưới em có bầu, từ khi cưới đến lúc bầu thì 1 tuần gặp nhau được 1 lần, còn từ lúc em có bầu đến bây giờ con em 7 tháng tuổi rồi anh không hề đòi hỏi em. Nhất là sau sinh anh không đụng chạm gì vào người em nữa.

{keywords}
Đã hơn 1 năm nay em bị chồng "bỏ đói", em có cảm giác chồng em không có hứng thú với chuyện chăn gối. Em chỉ muốn ly hôn. (Ảnh minh họa)

Nói về em, ngoại hình cũng tương đối, em cao 1m62, nặng 53kg, da trắng, ai nhìn cũng bảo “gái một con trông mòn con mắt”. Vậy mà chồng em không hiểu vô cảm hay vô tâm kiểu gì mà chẳng ngó ngàng gì đến vợ. Em cũng đã tìm hiểu kỹ rồi, em khẳng định là chồng em giới tính bình thường, bồ bịch không có, có yếu sinh lý nhưng không đến mức độ cai 100%.

Nhiều lúc nghĩ phận mình em thấy tủi thân lắm. Đến lúc lấy chồng em mới biết sex rất quan trọng không những là hạnh phúc mà cả về tinh thần nữa. Vợ chồng sống với nhau mà không có chuyện đó thì thật nhạt nhẽo, vô vị, chẳng khác nào hai người cùng trọ trong một mái nhà.

Bản thân em là người không có nhu cầu cao nhưng không được nhận tình cảm từ chồng em thấy tủi lắm dù em là người rất mạnh mẽ.

Em cũng không ham hố gì sex vì có con nhỏ đi làm đã rất mệt mỏi rồi. Em nghĩ mình là đàn bà nhu cầu ấy không sao nhưng chỉ sợ chồng sinh hư có bồ này nọ. Mà vấn đề này cứ tiếp diễn sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Chẳng nhẽ chồng em bị mất cảm giác với vợ? Nhiều lúc em nghĩ chả nhẽ cứ sống như thế này sao?

Em đã nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng em chưa tưởng tượng được sau ly hôn em sẽ như nào, con sẽ bị ảnh hưởng ra sao? Về mặt kinh tế thì em cũng lo cho con được vì em có công việc ổn định, thu nhập tương đối khá.

Xin các anh chị cho em lời khuyên với. Em xin chân thành cảm ơn.

Thu Hà (Hải Phòng)

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn, chúng tôi rất chia sẻ với hoàn cảnh của bạn. Hiện nay cuộc sống hiện đại, không chỉ các ông chồng bị vợ cấm vận mà có rất nhiều các bà vợ cũng chia sẻ rằng mình bị chồng bỏ đói.

Theo nghiên cứu của một trung tâm tư vấn hôn nhân ở Hà Nội với hơn 200 đôi vợ chồng gặp trục trặc trong hôn nhân, có khoảng 15% trong số họ không có quan hệ tình dục trong sáu tháng trước ngày khảo sát.

Từ trước đến nay, người ta thường nghĩ đàn ông luôn sẵn sàng, chỉ có phụ nữ không đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng. Nhưng khảo sát cho thấy một thực tế bất ngờ, không chỉ có vợ từ chối chồng mà trường hợp chồng không thích gần gũi vợ cũng không phải ít.

Tuy nhiên nhu cầu tình dục đối với mỗi cặp vợ chồng là khác nhau, thế nào là thiếu hay thừa là những khái niệm rất mơ hồ, phụ thuộc vào từng cuộc hôn nhân cụ thể. Có những cặp mỗi tuần quan hệ 1-2 lần đã là đủ nhưng với những người khác thì thiếu và họ bị “đói”.

Chuyện chăn gối vợ chồng là để gìn giữ hạnh phúc gia đình nên khi gặp trục trặc, bạn cần bình tĩnh tìm ra nguyên nhân để giải quyết vấn đề.

Có nhiều cặp vợ chồng vì nguyên nhân nào đó họ ít sex với nhau nhưng thay vào đó họ đối xử với nhau rất tình cảm. Đôi khi không cần phải có chuyện đó, chỉ cần một ánh mắt ấm áp, cử chỉ yêu thương, lời nói dịu dàng, một cái ôm hay nụ hôn ngọt ngào… cũng đã đủ để người ta cảm nhận được tình yêu của đối phương.

Vì vậy bạn đừng nên tỏ ra hờ hững với chồng mà hãy thay đổi anh ấy bằng tình yêu của mình. Bạn hãy giữ lửa cho cuộc hôn nhân của mình bằng những bữa cơm cả gia đình quây quần đầm ấm, những buổi dã ngoại hay picnic cuối tuần, cùng kéo chồng vào làm cùng công việc nhà và chăm con với mình.

Khi hai vợ chồng cùng vui vẻ bạn có thể tâm sự trò chuyện với chồng.

Bạn hãy tìm hiểu kỹ xem chồng bạn có bị áp lực gì trong công việc hay gia đình hay không. Sự cởi mở tâm sự sẻ chia sẽ giúp cả hai giải tỏa được nỗi niềm. Nếu chắc chắn chồng bạn không bồ bịch, gái gú ở bên ngoài thì anh ấy có gặp vấn đề gì về tâm lý hay sinh lý hay không.

{keywords}

Bạn hãy tìm cách chia sẻ, trò chuyện với chồng để giải tỏa nỗi niềm. Trong đời sống gối chăn, điều quan trọng nhất là thấu hiểu và bình đẳng giữa hai bên.(Ảnh minh họa)


Thêm vào đó bạn cũng nên chăm sóc cho ngoại hình của mình gọn gàng, tươm tất. Dù phải chăm con rất vất vả mệt mỏi nhưng khi ở nhà cũng không nên úi xùi quá. Bạn cũng có thể chủ động một chút, ôm hôn anh ấy. Làm đẹp, trang điểm cho mình một chút. Kèm theo đó những bộ đồ ngủ sexy, khêu gợi…

Bạn cũng nên bồi bổ, chăm sóc thêm cho chồng để cải thiện tình hình.

Về chuyện ấy bạn có thể chủ động hơn một chút, không nên cứ thụ động để mặc chồng đòi hỏi. Có thể bạn chưa biết cách bốc lửa nhưng bạn cũng có thể rủ chồng cùng tìm hiểu thêm các kiến thức về tình dục. Việc đó sẽ giúp hai bạn chủ động và thoải mái hơn.

Sex là liều thuốc tự nhiên giúp xoa dịu tinh thần. Theo các nhà khoa học, khi “yêu” cơ thể sản xuất ra hormone endorphin giúp tâm trạng phấn khởi và tích cực, tăng sức để kháng. Một người phụ nữ đang có đời sống tình dục bình thường bỗng đột nhiên “thiếu” sẽ dễ bị trầm cảm, cáu kỉnh, mệt mỏi, dễ cáu giận…

Như ở trường hợp của bạn, một khoảng thời gian dài ko sex đã kéo theo sự lạnh nhạt trong quan hệ vợ chồng khiến hai người ngày càng xa cách, ai lo việc người nấy, không còn sự gần gũi, vỗ về, yêu thương, lãng mạn nữa.

Do đó bạn nên tìm cách để hâm nóng lại tình cảm vợ chồng, phải tận dụng thời cơ gặp chồng để giữ sức khỏe cho tổ ấm.

Hãy tâm sự với nhau về cảm xúc, lo lắng. Có trường hợp người chồng lảng tránh sex do mặc cảm yếu kém, không làm thỏa mãn vợ. Trong đời sống gối chăn, điều quan trọng nhất là thấu hiểu và bình đẳng giữa hai bên.

Sau đó bạn hãy động viên, rồi cùng chồng đi bác sĩ để kiểm tra, cả bác sĩ nam khoa và bác sĩ tâm lý. Đàn ông tính sĩ diện và tự ái rất cao, nên bạn cần kiên nhẫn khích lệ chồng.

Nếu có điều kiện hai vợ chồng bạn có thể rủ nhau đi du lịch để thay đổi không khí.

Bạn ấy bình tĩnh suy xét thật kỹ, có nhiều cách khác để giải quyết vấn đề chứ không nên cứ gặp trục trặc là nghĩ đến chuyện ly hôn.

Chúc bạn giữ lửa được cuộc hôn nhân của mình!

Chuyên gia Tâm lý