Hết gửi trả lại toàn bộ kỉ vật tình yêu khiến bạn trai mất mặt đến những lời trù ẻo người yêu... là những chuyện bi hài diễn ra hậu chia tay.ậu chia tay.

Gặp Lâm (Hội An, Quảng Nam), ai cũng thắc mắc tại sao một chàng trai tốt như chàng đến giờ dù đã 29 tuổi vẫn cô đơn. Hỏi ra mới biết, anh chàng vẫn còn cảm giác sợ hãi mỗi khi nghĩ tới mối tình đầu, mối tình "bất diệt" - theo đúng nghĩa đen của nó.

“Khi ấy, mình và nàng đều là sinh viên năm 2 của trường Đại Học Quy Nhơn. Nàng học chuyên khoa Văn, còn mình khoa Lý. Đúng là con gái học văn, khí chất và cả tính cách nàng đều khác với những cô gái trước đây mình từng gặp. Thế là mình chết đứ đừ ngay lần gặp mặt đầu tiên. Sau lần ấy, mình chủ động xin số điện thoại, rồi hẹn đi chơi nàng đều đồng ý. Tụi mình nhanh chóng thành đôi trước sự chúc phúc của bạn bè hai bên”, Lâm bùi ngùi kể lại.

Ấy thế mà mới yêu được hơn 6 tháng, Lâm đã phải “bỏ người chạy lấy thân”. Hoài - bạn gái Lâm là một cô gái rất tốt, rất hiền lành trong mắt bạn bè, nhưng với người yêu thì hoàn toàn khác. Chỉ cần không vui vì bất cứ nguyên nhân nào thì Lâm cũng trở thành “thùng rác” để cô nàng xả giận. Thậm chí có khi gặp nhau cả buổi tối chỉ để nghe bạn gái than thở, trách móc hết người này đến người khác rồi đụng tay đụng chân với mình khiến Lâm chán nản. Dù cũng đau khổ nhưng Lâm vẫn quyết định chia tay. Không ngờ, hậu chia tay lại khiến anh chàng cười ra nước mắt.

“Hôm ấy, mình lên lớp học bình thường thì thấy một nhóm tụm xung quanh một vật gì đó. Vì tò mò nên mình cũng ghé mắt nhìn vào. Hóa ra đó là thùng quà trước đây mình mua khi tặng gấu bông cho nàng. Thấy mình, đám bạn dạt ra, đồng thời có những tiếng xì xầm khiến mình khó chịu. Trong hộp là tất cả những kỉ vật tình yêu của hai đứa: hai chú heo nhỏ mình tự khắc, rồi chiếc áo sơ mi mình tặng sinh nhật, hoa hồng ép khô…Kèm theo đó là con gấu bông to đùng có dán dòng chữ: “Hận kẻ bạc tình” đặt bên cạnh. Mình chán nản, thất vọng đến cực độ vì cách ứng xử của bạn gái cũ. Tức quá nên mình đem tất cả vứt vào thùng rác của trường luôn”.

Sau lần đó, Hoài còn chưa chịu buông tha cho Lâm khi đi đến đau, gặp ai cũng than thở việc Lâm bỏ rơi mình tàn nhẫn ra sao. Vì thế mà những người bạn không biết đều trách Lâm vô tình bạc bẽo. Đó là lí do vì sao khiến Lâm sợ bước vào một mối tình khác, dù đã có công việc ổn định và gia đình hối thúc nhiều lần.

{keywords}

Anh chán nản, thất vọng cực độ về cách ứng xử của bạn gái cũ (Ảnh minh họa).

Thành (Cam Ranh, Khánh Hòa) cũng rơi vào trường hợp như Lâm nhưng còn bi đát hơn nhiều. Thành yêu Chi được gần 1 năm nên kỉ vật tình yêu của hai người khá nhiều. Nhưng vì Chi quá ghen tuông và hay kiểm soát nên Thành không thể chịu nổi mà nói lời chia tay.

“Trước khi đến với Chi mình có yêu một cô bạn, nhưng đó là chuyện tình thời học trò trong sáng, vô tư. Vậy mà cô ấy cứ lấy chuyện đó ra để nói này nói kia, rồi nghi ngờ mình không chung tình. Tối nào cô ấy cũng bắt mình xuống nhà chở đi chơi, dù hai nhà cách nhau gần 20km. Không xuống được thì ý như rằng giận hờn đủ kiểu. Mình quá mệt mỏi nên mới đưa ra phương án cuối cùng là chia tay”. Vậy mà, hậu chia tay, Thành mới thấy được Chi đáng sợ đến mức nào.

Níu kéo không được thì Chi chuyển sang khủng bố, rồi trù ẻo cả người yêu. Thành thay số điện thoại thì Chi lại chuyển sang gửi mail. Cứ nghĩ không trả lời mail, không quan tâm nữa thì mọi chuyện sẽ từ từ trôi qua. Không ngờ, Chi lại hận Thành đến mức gửi trả tất cả những kỉ vật tình yêu kèm một bức thư lên tận nhà anh.

“Hôm ấy mình vừa đi làm về tới cổng thì thằng em đã chạy ra và la lên: 'Anh Thành có quà to ơi là to. Thích quá' . Mình hơi ngạc nhiên, không biết là quà gì thì đã thấy mẹ cầm bức thư đi ra. Đọc lời lẽ ướt át xen lẫn trách móc trong thư mà mình cũng thấy tội tôi. Không ngờ, cuối thư lại là lời trù ẻo khủng khiếp. Cô ấy trù mình không thể có con nối dõi, rồi không có ai yêu thật lòng… Nhìn đống quà kèm bức thư được gửi trả mà mình vừa thấy buồn cười vừa thấy thất vọng”.

Ba mẹ Thành thấy vậy cũng khuyên anh nên giả lơ, chứ bây giờ mà trả lời hay gọi điện thì mọi chuyện càng khó xử. Thành làm theo lời khuyên. Vậy mà, Chi lại “tặng" thêm cho Thành một thùng quà nữa tới tận công ty, khiến anh bị một phen mất mặt trước bao nhiêu đồng nghiệp. Trưa ấy, khi vừa ăn trưa với đồng nghiệp về thì Thành thấy chú bảo vệ gọi lại. Chẳng hiểu thế nào mà chú vừa khệ nệ ôm một cái thùng to tướng, vừa nói: "Cậu Thành sướng nhen, có cô gái nhìn cũng xinh đẹp, đi xe tay ga đời mới đến gửi thùng quà này cho cậu. Có người yêu mà giấu kĩ quá!”.

Thành cũng hơi bất ngờ, nghĩ người ta gửi nhầm nhưng khi nhìn lại đúng tên mình. Đem thùng quà lên văn phòng, ai cũng đều háo hức không biết trong thùng có gì. Mở ra thì thấy trong ấy là những quyển nhật kí, rồi những chú gấu bông nhỏ, rồi thì hoa khô… những món quà mà trước đây người yêu anh gửi lên nhà còn thiếu. Mọi người xúm lại xem thì vỡ òa ra: “Ôi dào! Tưởng gì, hóa ra hậu chia tay em trả lại quà”.

“Mình thật không hiểu vì sao cô ấy lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Càng làm thế, mình sẽ càng coi thường cô ấy thêm mà thôi. Mình muốn chia tay thật nhẹ nhàng nhưng cô ấy cứ muốn làm rối tung mọi chuyện lên. Mà nghĩ cũng hay thật. trả lại toàn những thứ rẻ tiền hoặc không thể dùng được nữa, sao không trả thử cái I-phoone 5 mình mua tặng, hay những cái váy hàng hiệu, bộ trang điểm cao cấp. Thật buồn cười!”, Thành chia sẻ.

(Theo Trí Thức Trẻ)