Là chuyên gia phụ trách Phòng SKSS và HIV (Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống) của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Yến Nhi thường xuyên tiếp nhận những cuộc điện thoại của người nam trẻ khoảng trên 20 tuổi, là bạn tình của những phụ nữ “mãn kinh”.

Họ thường đặt ra những câu hỏi như: “Sao các bà già rồi mà nhu cầu cao thế?”; “Làm thế nào để giúp phụ nữ lớn tuổi lên đỉnh”; “Phụ nữ lớn tuổi thích được chiều chuộng thế nào?”…

{keywords}

Những cuộc tình quá lệch tuổi thường không đi đến đích hôn nhân (ảnh chỉ mang tính minh họa).

“Yêu” mãnh liệt tuổi ngũ tuần

Người tình trẻ của bà H (53 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) là Phan Văn T, 22 tuổi. T là sinh viên một trường trung cấp kỹ thuật, quê ở Bắc Giang. Bà H là chủ nhà cho T thuê trọ. Họ cặp với nhau sau khi T bắt được “sóng tình” của bà H bởi những lần bà cố tình đụng chạm vào người cậu.

Ban đầu T không để ý nhưng lâu dần thấy có điều gì đó không bình thường, có gì đó như mời gọi từ ánh mắt của bà H nhìn cậu, những khi bà ăn mặc hớ hênh để lộ cơ thể của mình. T đang trai trẻ, lại chưa có người yêu. Sự mời gọi từ cơ thể của bà H, cộng với những câu chuyện sex “máy bay bà già” mà T đọc được trên mạng đã khiến cho T nảy sinh dục tình. Trong một lần bà H nhờ T vào phòng bê đồ, T đã ôm bà H và hai người có quan hệ tình dục từ đó.

Vợ chồng bà H ly thân từ khi con trai bà mới chỉ lên 2 tuổi. Chồng bà H đi làm ăn xa, có con riêng với một người phụ nữ khác ở Nga, rất ít khi về nước. Con trai bà H bằng tuổi T, cũng đang là sinh viên. Cậu đi học suốt ngày, về nhà lại cửa đóng then cài, làm bạn với máy tính nên chẳng hay biết về mối quan hệ tình ái của mẹ.

Từ ngày “cặp” với T, bà H như trẻ lại cả chục tuổi. Da bà trở nên láng mượt. Bà cũng quan tâm nhiều hơn đến đầu tóc và trang phục của mình. Có lẽ đời sống tình dục bao nhiêu năm ngủ quên bây giờ được thức dậy nên bà H ham muốn nhiều vô kể. Bà nói với T rằng bà rất “yêu” T, sẵn sàng cung phụng tất cả cho cậu.

Từ ngày “cặp” với bà H, T cũng như được lên đời. Thay vì đi chiếc xe đạp cọc cạch, giờ T đã được bà H đầu tư cho chiếc xe SH để đi. Tiền ăn học T không còn phải lo lắng, không những thế cậu còn có tiền rủng rỉnh, thỉnh thoảng còn mang về cho bố mẹ ở quê. T nói dối là mình đi làm thêm kiếm được tiền nên bố mẹ T cũng không nghi ngờ gì.

Mặc dù “yêu” T thắm thiết, nhưng khổ nỗi là bà H luôn phải tìm cách giấu giếm mọi hành vi của mình, chỉ sợ con trai phát hiện. Ngay cả với hàng xóm láng giềng, bà cũng phải tuyệt đối cẩn mật để không lộ chuyện tình tang của mình.

Về phần T, mặc dù mối tình dành cho bà H chỉ đơn thuần là nhục dục nhưng T vì vẫn thích duy trì mối quan hệ lợi cả đôi đường này. Cậu cũng lên mạng học hỏi nhiều chiêu quan hệ tình dục để làm mới chuyện tình đũa lệch và phục vụ “thượng đế” của mình. Chính T là khách hàng của Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống. Cậu gọi điện đến Trung tâm để xin được tư vấn về cách làm thế nào để phụ nữ được lên đỉnh.

Cậu kể câu chuyện tình của mình với chuyên gia tư vấn Nguyễn Yến Nhi và thắc mắc rằng “không hiểu sao bà H đã già mà nhu cầu tình dục lại mạnh mẽ như thế”. T cho biết, có những ngày bà H “đòi” cậu quan hệ đến vài ba lần, khiến đôi lúc T cảm thấy mình cũng không đáp ứng nổi.

Mặc dù bà H hết lòng cung phụng mọi điều kiện vật chất cho T, nhưng T cho biết, đến một lúc nào đó cậu sẽ phải rời khỏi nhà bà H. “Chưa biết mọi chuyện đi đến đâu nhưng chắc chắn em không thể duy trì mãi mối quan hệ này”, T tâm sự với chuyên gia tư vấn.

Bi kịch tình ái

Chuyên gia Nguyễn Yến Nhi cho biết, chị đã tư vấn cho rất nhiều trường hợp tương tự như T. Hầu hết những mối tình lệch tuổi này chị được nghe kể từ phía những người nam tuổi đời còn rất trẻ. Họ tìm đến Trung tâm với mong muốn được tư vấn về kỹ năng phòng the như “Làm thế nào để giúp phụ nữ lớn tuổi lên đỉnh”, “những vùng khoái cảm của phụ nữ”, “phụ nữ lớn tuổi thích được chiều chuộng thế nào”…

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Hương, Trung tâm Tư vấn SKSS Minh Hương (Tổng đài 1088 Hà Nội), việc phụ nữ sau tuổi “mãn kinh” vẫn có ham muốn tình dục mãnh liệt như bà H là không hề hiếm. Nhất là khi đời sống của họ hoàn toàn không phải lo nghĩ hay chịu áp lực về vấn đề cơm áo gạo tiền. Đặc biệt khi chế độ ăn uống của họ được bổ sung đủ dưỡng chất, nhất là những dưỡng chất giúp sản sinh nội tiết tố estrogen, nội tiết tố sinh dục nữ, kể cả khi họ đã mãn kinh. Cộng với việc nếu họ có bạn tình, bạn tình giúp họ thỏa mãn một cách điều độ thì sẽ làm cho đời sống tình dục, ham muốn tình dục của họ càng trở nên mạnh mẽ. Do vậy, khi “cặp” với những người tình trẻ có sức lực khiến cho phụ nữ lớn tuổi có ham muốn tình dục càng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng sống theo ham muốn bản năng sinh dục. Bởi vấn đề tình dục không chỉ phụ thuộc vào sinh lý cơ thể mà còn tùy thuộc vào ý thức, văn hóa sống của từng người.

Đứng về góc độ tâm lý, chuyên gia tư vấn Nguyễn Yến Nhi cho rằng, việc phụ nữ tuổi “mãn kinh” có nhu cầu tình dục mạnh mẽ mà không được đồng hành cùng chồng thì họ rất dễ rơi vào bi kịch tình ái. Trên thực tế những mối bi kịch tình ái từ những cuộc tình lệch tuổi này đã xảy ra khá nhiều. Nhiều vụ việc báo chí đã phản ánh, có những người phải tự tử, thậm chí lao vào vòng tù tội vì ghen tuông với người tình trẻ của mình.

Vụ án mới đây nhất, thủ phạm là Lê Thị Hiệp (52 tuổi, nhà ở Q1, TP.HCM). Do “yêu” say đắm anh Tăng Hòa Giải, ít hơn Hiệp gần 20 tuổi, Hiệp đã từng cung phụng rất nhiều tiền bạc cho anh ta. Đến khi bị người tình phản bội, vì ghen tuông Hiệp đã đâm chết tình nhân của người tình mình. Kết cục Hiệp bị Tòa án Nhân dân TP.HCM kết án 10 năm tù về tội giết người. Hay cách đây 2 năm là cái chết đầy tức tưởi của cặp tình nhân lệch tuổi Nguyễn Điền, 22 tuổi và chị Lê Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, ở phường Hố Nai, TP Biên Hòa). Đôi tình nhân này công khai yêu nhau nhưng bị gia đình họ hàng, hàng xóm phản đối nên đã tìm đến cái chết. Họ đã chọn cái chết để bảo vệ tình yêu của mình trước sự phản đối của những người xung quanh.

(Theo GiadinhNet)