Lựa chọn thiết bị là một công đoạn mất rất nhiều thời gian và công sức. Lựa chọn thiết bị phù hợp đã khó, lựa chọn sao cho tiết kiệm tối đa lại còn khó hơn.

Dưới đây là những gợi ý chị em cần cân nhắc khi bắt tay vào sắm sửa thiết bị nhà bếp sao cho chi tiêu hiệu quả nhất ngân sách gia đình.

{keywords}

Xác định rõ nhu cầu sử dụng

Hiện nay thị trường thiết bị bếp vô cùng đa dạng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Nhưng đây cũng chính là lý do khiến việc xác định nhu cầu trước khi mua rất quan trọng. Nếu bạn là người thích làm bánh, vậy thì một chiếc lò nướng cao cấp với hơn 150 chương trình là một sự lựa chọn tất yếu. Tuy nhiên, máy xay sinh tố sẽ là không thực sự cần thiết nếu gia đình bạn chỉ thi thoảng mới dùng loại thức uống này.

Hãy đảm bảo bạn đã thực sự hiểu rõ mong muốn cũng như nhu cầu sử dụng để chọn mua chính xác món đồ phù hợp. Đừng mua các thiết bị chỉ dùng đôi lần để rồi sau đó phải cất tủ, vừa tốn kém vừa chiếm không gian lưu trữ. Tính toán cẩn thận sẽ giúp bạn tránh mua phải những món đồ vượt quá hoặc không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến lãng phí.

Thêm vào đó, đừng quên cân nhắc đến chi phí nên bỏ ra khi so sánh với tuổi thọ sử dụng các thiết bị. Theo một khảo sát của Hiệp hội Quốc tế Kiểm định Nhà tại Mỹ, tuổi thọ trung bình của một số thiết bị bếp phổ biến như sau: tủ lạnh (9 - 13 năm), bếp điện (13 - 15 năm), máy rửa chén (9 năm), lò vi sóng (9 năm), máy hút mùi (14 năm)... Hãy đầu tư đích đáng cho các thiết bị sẽ dùng trong thời gian dài.

Chọn các sản phẩm kết hợp nhiều công năng

Chọn mua các sản phẩm kết hợp 2 trong 1 có thể tiết kiệm rất nhiều so với việc mua hai thiết bị riêng biệt. Các sản phẩm này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn cả không gian bếp nhà. Ngoài ra, đây cũng là dòng sản phẩm cao cấp tích hợp công năng đa dạng, khiến trải nghiệm nấu nướng của bạn trở nên hoàn hảo.

Thử nghĩ mà xem, thay vì phải chọn mua giữa bếp từ và bếp điện, một chiếc bếp từ kết hợp bếp điện sẽ giải quyết mọi băn khoăn. Quyết định này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được từ 25% đến 30% chi phí. Trong khi đó, với một chiếc lò nướng kết hợp hấp, bạn không những có thể chế biến những món nướng tuyệt vời mà còn cả những món hấp giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

{keywords}
Được tích hợp 10 chế độ nướng và 53 chương trình nấu được cài đặt sẵn, lò nướng kết hợp hấp của Häfele là trợ lý đắc lực cho căn bếp nhà bạn.

Đặc biệt nên lưu ý đến các tính năng tiết kiệm nước và điện của thiết bị. Giá thành của các sản phẩm cao cấp đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng A+++ của châu Âu có thể nhỉnh hơn một chút vào lúc mua ban đầu, nhưng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong thời gian dài sử dụng.

Mua thiết bị theo combo

Một bí quyết mua sắm thông minh là chọn mua sản phẩm theo combo để tiết kiệm chi phí, đặc biệt là trong dịp khuyến mãi lớn của các thương hiệu. Hiện tại, Häfele Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi cuối năm "Đại tiệc ưu đãi" diễn ra từ ngày 24/11 đến hết ngày 31/12/2017. Hàng loạt combo đa dạng được Häfele giảm giá lên đến 40% trải rộng trên nhiều dòng sản phẩm, cho bạn cơ hội sở hữu các thiết bị bếp chất lượng châu Âu với mức giá trong mơ.

{keywords}

Cụ thể hơn, khi bạn mua lò nướng kết hợp với thiết bị gia dụng bất kỳ sẽ được giảm giá từ 30% đến 35%. Nếu đang dự định chọn mua bếp từ hoặc bếp điện thì khi mua kèm thiết bị gia dụng bất kỳ, bạn sẽ nhận được mức giảm giá từ 25% đến 30%.

Với nhiều combo có mức giảm giá ấn tượng từ Häfele, bạn có thể sở hữu hàng loạt đồ dùng nhà bếp cần thiết mà không còn phải lo lắng về túi tiền.

Lắng nghe ý kiến tư vấn chuyên nghiệp

Thông thường khi mua sắm thiết bị bếp, mọi người có khuynh hướng tham khảo ý kiến người quen hoặc tự tìm hiểu bằng cách đọc các bài đánh giá sản phẩm trên mạng. Thế nhưng quá trình này thường tốn nhiều thời gian mà sau cùng, bạn vẫn có thể không tổng hợp được đủ thông tin, từ đó khó đưa ra giải pháp toàn diện.

Vì thế, nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn thiết bị bếp, đội ngũ chuyên gia của Häfele luôn sẵn sàng trợ giúp bạn tìm ra những thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như không gian bếp nhà bạn. Đừng ngại ngần ghé thăm hệ thống showroom rộng khắp toàn quốc của Häfele để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp và hữu ích.

Tham khảo đường link sau: http://bepdepnhavui.vn/lien-he/ để tìm ra showroom Häfele gần bạn nhất.

Vũ Ngọc Minh