"Của bền tại người" - nếu không giặt và bảo quản đúng cách, quần áo sẽ mau sờn cũ, phai màu và tốn nhiều thời gian hơn cần thiết.

Quần áo khác chất liệu dễ hư hỏng khi giặt chung

Một trong những nỗi khổ trong giặt giũ là phải giặt chung nhiều chất liệu vải trong cùng một lồng giặt. Đôi khi để tiết kiệm thời gian, bạn phải chấp nhận cho chiếc áo lụa mỏng manh yêu thích chịu cảnh sống chung với chiếc quần jeans hay chiếc áo khoác to dày.

Để tránh quần áo hỏng, phai màu hay giãn sợi, không còn cách nào khác bạn phải phân loại quần áo theo chất liệu vải, và phải chấp nhận tốn thêm thời gian phơi quần áo cũng như chi phí điện.

Loang màu sang quần áo trắng

Dù quần áo có làm bằng chất liệu tốt như thế nào thì cũng sẽ không tránh khỏi hiện tượng phai màu bởi những tác động của máy giặt và các hóa chất tẩy rửa. Qua một thời gian, những bộ quần áo yêu thích sẽ không còn giữ được màu sắc ban đầu.

{keywords}

Đó là chưa kể đến rủi ro loang màu sang quần áo trắng giặt chung. Nếu chẳng may quần áo trắng bị cho vào máy cùng với loạt quần áo không bền màu, bạn sẽ ngậm ngùi nhìn chiếc sơ mi hay váy trắng yêu thích chuyển sang … màu ngà hay loang lổ màu xanh, đỏ.

Để giảm thiểu rủi ro này, bạn phải tốn thêm thời gian phân loại quần áo theo màu sắc và giặt nhiều lần. Hãy giặt đồ tối màu như đen, xanh navy, xanh lục sẫm riêng, sau đó mới giặt đồ sáng màu như vàng chanh, hồng, xanh trời nhạt, xám nhạt, còn đồ màu trắng bắt buộc phải được dành cho một lần giặt riêng.

Quần áo phai màu do phơi dưới trời nắng gắt

Nếu những ngày mưa mang lại cho bạn những bộ quần áo ẩm ướt và mốc meo thì những ngày nắng mang đến một rủi ro khác: quần áo nhanh chóng bạc màu. Vì vậy, nếu phải phơi quần áo dưới trờ nắng gắt, bạn nên lộn trái quần áo để bảo vệ bề mặt vải.

Giải pháp vẹn toàn giúp giặt và bảo quản quần áo

Một tin vui cho ngườidùng là trên thị trường hiện đã có loại máy giặt thế hệ mới Samsung FlexWash 2 lồng giặt giúp giải quyết được cả ba vấn đề kể trên.

{keywords}

FlexWash là chiếc máy giặt tiên tiến sở hữu hai lồng giặt riêng biệt, giúp giặt giũ nhiều loại quần áo khác nhau cùng lúc. Bạn có thể cho quần áo mềm, nhẹ, dễ bị sờn rách vào lồng giặt nhỏ phía trên trong khi lồng dưới là không gian cho các loại quần áo to dày, và có chất liệu cứng cáp hơn. Tương tự có thể áp dụng cho quần áo trắng và quần áo màu được giặt ở 2 lồng giặt riêng biệt.

Tính năng giặt và sấy đa năng bao gồm hai máy giặt và một máy sấy kết hợp trong cùng một hệ thống của máy giặt FlexWash. Bạn không cần lo lắng về quần áo ẩm ướt trong mùa khô và phai màu trong mùa nắng gắt, vì hệ thống sấy của FlexWash sẽ giúp làm khô quần áo dễ dàng.

{keywords}
Khả năng giặt của FlexWash được thử nghiệm trên những mẫu vải bẩn khó nhằn nhất cho thấy, chiếc máy giặt thực sự là một “chuyên gia” giặt vừa nhanh chóng vừa hiệu quả


Đặc biệt đối với những phụ nữ phụ nữ bận rộn, cửa phụ đa dụng AddDoor tích hợp trên FlexWash còn cho phép họ thêm quần áo còn sót vào lồng giặt mà không cần phải khởi động lại chu trình giặt hoặc phải đợi đến lần giặt sau.

Để hỗ trợ tối đa cho người dùng, máy giặt FlexWash còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như Giặt Siêu tốc (SuperSpeed), Giặt bong bóng (EcoBubble) và Giảm thiểu Tiếng ồn (Vibration Reduction Technology, viết tắt VRT). Đối với phụ nữ bận rộn, ứng dụng Samsung Smart Home giúp bạn điều khiển máy giặt từ xa hoặc quan sát quy trình giặt từ bất kỳ đâu bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Người dùng có thể khởi động hoặc dừng và theo dõi lựa chọn chương trình giặt, thời gian còn lại và thông báo kết thúc quá trình giặt. Đây là những công nghệ tiên tiến đã ghi điểm cho FlexWash.

Thu Hằng