Sinh đến bé thứ 4 nhưng vợ chồng Lý Hải Minh Hà vẫn luôn hạnh phúc viên mãn. Minh Hà bật mí cô chưa bao giờ cảm thấy quá tải với công việc nhà và việc kinh doanh, vì ông xã luôn ở bên quan tâm và chia sẻ.

Cuộc sống gia đình nếu chỉ có hai vợ chồng thì việc nhà chưa phát sinh nhiều. Nhưng khi có thêm thành viên mới thì hoàn toàn khác. Nhất là với người phụ nữ, không chỉ lo chu toàn công việc riêng, mà về đến nhà còn phải đối mặt với một đống công việc “không tên”, từ đi chợ, nấu cơm, rửa bát, dọn nhà, giặt giũ phơi phóng… đến nỗi không có thời gian chăm sóc bản thân.

{keywords}

Bận là vậy nhưng vợ chồng Lý Hải - Minh Hà vẫn luôn giành thời gian cho các con

Cùng chia sẻ việc gia đình

Chia sẻ về những ngày đầu mới sinh bé út Mio, Minh Hà cho biết: “Sau khi nhóc thứ tư ra đời, bản thân Minh Hà cũng cảm thấy choáng ngợp với khối lượng công việc một ngày. Rất may là anh Hải luôn ở bên cạnh giúp đỡ Hà, không nề hà việc gì.

Mỗi khi ở nhà là anh Hải sẽ xắn tay vào bếp cùng vợ chuẩn bị bữa ăn, hoặc chơi với con chứ không mải mê xem tivi hay điện thoại. Trong lúc vợ dọn dẹp, anh Hải có một ‘nhiệm vụ bất di bất dịch’ là gom quần áo của cả nhà mang đi giặt.

Trước đây anh Hải cũng lúng túng với việc này lắm. Vì nhà đông con nên quần áo một ngày đã chất đống, cần phải phân loại đồ của bố mẹ và đồ của các con rồi chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để giặt riêng từng mẻ, khá mất thời gian”.

{keywords} 

Thêm ‘trợ thủ’ đắc lực

“Nhưng bây giờ thì khác rồi, nhà Hà đã có thêm trợ thủ mới là chiếc máy giặt lồng đôi TwinWash, có thể giặt 2 mẻ giặt cùng lúc, tiết kiệm một nửa thời gian giặt luôn”, Minh Hà nói thêm.

Ngay khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, máy giặt LG TwinWash đã gây chú ý vì cấu tạo độc đáo với hai lồng giặt riêng biệt. Lồng giặt phía trên có thể “xử lý” nhanh gọn khối lượng lớn các loại quần áo tổng hợp, thậm chí là chăn màn, áo khoác…

Và lượng quần áo ít hơn như đồ trẻ em, đồ trắng, đồ vải sợi sẽ được giặt giũ chuyên biệt ở lồng giặt nhỏ phía dưới. Thay vì chờ đợi hàng giờ để giặt riêng từng mẻ quần áo, LG TwinWash có thể chạy cả 2 lồng giặt cùng một lúc, giúp việc giặt giũ trở nên nhanh chóng, tiết kiệm công sức và thời gian hơn.

{keywords} 

“Từ khi có chiếc máy giặt mới, không chỉ anh Hải mà Rio và Cherry cũng vô cùng thích thú với việc giúp đỡ ba Hải phân loại quần áo của mình và bỏ vào lồng giặt nhỏ ở dưới. Mỗi lồng giặt đều có chế độ chăm sóc chuyên biệt cho từng chất liệu vải nên Hà có thể yên tâm giặt máy mà không lo quần áo bị hư hại”, bà mẹ bốn con vui vẻ tâm sự.

{keywords} 

Khi được hỏi đàn ông giúp vợ việc nhà có sợ mất đi hình ảnh “nam tính” hay không, Minh Hà thẳng thắn trả lời: “Đàn ông làm việc nhà không khiến họ mất đi hình ảnh mạnh mẽ, nam tính. Mà ngược lại, khi người đàn ông giúp đỡ vợ những công việc vốn được cho là của phụ nữ, người vợ cảm thấy mình được cảm thông và chia sẻ trách nhiệm cùng vun vén xây đắp hạnh phúc gia đình…

Đó cũng chính là cách người đàn ông nói lời yêu bằng hành động với người phụ nữ của mình. Đôi khi chúng ta cứ ngỡ giá trị của hạnh phúc phải tìm kiếm ở đâu xa, mà không nghĩ rằng nó được hình thành, xây đắp từ những điều giản dị, nhỏ bé nhất như vậy đấy”.

Doãn Phong