Chiến dịch toàn cầu “Ăn uống chuẩn chuyên gia” của Beko - thương hiệu gia dụng hàng đầu Châu Âu, kết hợp cùng CLB Barcelona mang đến bí quyết giúp trẻ làm quen với việc ăn uống lành mạnh và đủ chất dinh dưỡng.

Theo dõi tỷ lệ chất dinh dưỡng trong bữa ăn của trẻ

Có nhiều cách phân chia tỷ lệ chất trong một khẩu phần ăn, nhưng đơn giản và dễ hiểu hơn cả có thể kể đến chính là nguyên tắc “Đĩa dinh dưỡng”.

Các chuyên gia dinh dưỡng của Beko và CLB Barcelona khuyên các gia đình nên sử dụng công thức này để có những bữa ăn đầy đủ và cân bằng dưỡng chất. Theo mô hình “Đĩa dinh dưỡng”, trái cây và rau quả nên chiếm tỷ lệ một nửa đĩa thức ăn (càng đa dạng càng tốt); 1/4 đĩa dành cho chất đạm (như trứng, cá, thịt, các loại đậu, cần tránh những nguồn thịt đã qua xử lý công nghiệp như xúc xích và thịt nguội); 1/4 còn lại sẽ dành cho carbs (carbohydrate) như khoai tây, các loại ngũ cốc, …

Việc ghi nhớ và làm theo công thức “Đĩa dinh dưỡng” sẽ đảm bảo trẻ được bổ sung các nhóm thực phẩm đa dạng, cân bằng mỗi ngày.

{keywords}
“Đĩa dinh dưỡng” - Công thức dễ hiểu để theo dõi tỷ lệ dưỡng chất trong bữa ăn.

Làm quen với rau củ thông qua hoạt động sáng tạo

Một trong những hoạt động được gợi ý trong chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia” chính là để bé tự thiết kế đĩa thức ăn của mình .

Trước tiên, bạn cắt một vòng tròn lớn bằng giấy tượng trưng cho chiếc đĩa thức ăn, đế bé trang trí thêm bằng bút màu cho thật sinh động. Dán chiếc đĩa giấy này ngay trên tủ lạnh hoặc một tấm bảng phẳng; để sẵn những cục nam châm có hình các nhóm thực phẩm như: rau củ, trái cây, thịt, trứng, nấm, bông cải, hạt ngũ cốc... có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng văn phòng phẩm.

Sau đó, hãy đặt câu hỏi về nhóm thực phẩm cần có trong mỗi bữa ăn và để bé dùng nam châm gắn vào mô hình chiếc đĩa giấy. Sau vài lần, việc nhiều loại thức ăn khác nhau hiện diện trên đĩa thức ăn sẽ thân thiện hơn với con trẻ, kể cả những thực phẩm bé chưa từng dùng qua.

{keywords}
Giúp bé “Ăn uống chuẩn chuyên gia” không khó!

“Ăn uống chuẩn chuyên gia” trên toàn cầu

Tại Cộng hòa Séc, chiến dịch được tổ chức dưới hình thức sự kiện với sự tham gia của của hơn 100.000 người. Mục tiêu của sự kiện là khuyến khích trẻ em tự mình làm ra món sinh tố theo ý thích, thông qua đó giáo dục về dinh dưỡng cho trẻ em một cách đơn giản, dễ hiểu.

Sau sự kiện, có hơn 400 công thức sáng tạo bởi các “tác giả” nhóc tì được in thành sách hướng dẫn làm món ăn vô cùng thú vị và đặc sắc.

Còn tại Georgia (Mỹ), sự kiện chủ đề “Ăn uống chuẩn chuyên gia” diễn ra 3 ngày cũng thu hút được lượng đông đảo tham gia của các gia đình. Đáng chú ý, đến đây, trẻ em được thưởng thức miễn phí những món ăn được làm đặc biệt theo công thức ưu tiên trái cây và các thực phẩm xanh có lợi cho sức khỏe.

Sự kiện không chỉ thu hút các gia đình đến trải nghiệm mà còn nhận được hơn 225.000 phản hồi của mọi người trên mạng xã hội.

{keywords}
 

Thông qua chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia”, Beko mong muốn có thể truyền tải, cung cấp thông tin cho mọi người trên khắp thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, hiểu về tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh, về lối sống cân bằng thông quan những công thức và lời khuyên dinh dưỡng thiết thực đến từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới. 

Beko là thương hiệu gia dụng quốc tế hàng đầu ở châu Âu và là Đối tác chính của CLB Barcelona trên toàn cầu.

Beko cung cấp hàng loạt các giải pháp thông minh đáp ứng nhu cầu cá nhân từ những nền văn hóa và phong cách sống khác nhau cho hơn 440 triệu người dùng tại hơn 140 quốc gia trên thế giới. Beko cùng chiến dịch “Ăn uống chuẩn chuyên gia” xây dựng nên các công thức dinh dưỡng và hướng dẫn ăn uống thật lành mạnh.

Cùng tìm hiểu đường link sau: http://www.eatlikeaprobybeko.com/eatlikeapro-vn/.

Lệ Thanh