Bằng cách vận dụng sự khác biệt của chất liệu, sự nổi bật của hoa văn, bạn sẽ dễ dàng sở hữu những set đồ đông thật ấn tượng và chẳng lo bị “đụng hàng” trong công sở.

Mùa đông là thời điểm trang phục theo kiểu layer lại có dịp “tung hoành” trên đường phố và trong công sở. Tuy nhiên, cách phối nhiều tầng lớp trang phục dù có tác dụng giữ ấm cơ thể, nhưng lại rất dễ khiến bạn bị “tâng cân” đột ngột, nhất là với những bạn gái có vóc dáng không được mảnh mai hay sở hữu chiều cao khiêm tốn.

Khi đó, việc tận dụng các chất liệu vải dày, ấm áp như sequin, len, hay những gam màu nóng như neon, coban … sẽ là cứu cánh tuyệt vời để giúp bạn vừa bảo vệ sức khỏe vừa có được phong cách thời trang thật sành điệu, ấn tượng và nổi bật.

1. Tận dụng sức quyến rũ của sequin

Chất liệu sequin lấp lánh rất phù hợp cho bạn diện đẹp khi đông về, bởi đây là loại vải khá dày và nóng. Do đặc tính quá nổi bật, nên khi diện các trang phục có chất liệu sequin bạn cần tuân thủ quy tắc “một và chỉ một”, nghĩa là chỉ nên mix, match với duy nhất 1 loại áo, quần, váy hay phụ kiện làm bằng chất liệu rực rỡ này. Đồng thời các loại trang phục đi kèm cần tiết chế tối đa màu sắc, chi tiết trang trí, kiểu dáng… để luôn là quý cô thanh lịch và sành điệu, thay vì là nàng “tắc kè hoa” công sở.

{keywords}

Những kiểu áo khoác được may bằng sequin luôn mang đến vẻ ngoài rạng rỡ, tươi sáng và khác biệt cho các quý cô công sở.

 

{keywords}

Cách kết hợp với sequin đơn giản và an toàn nhất là mix áo khoác sequin với áo sơ mi, quần âu, hoặc váy áo đơn sắc.

{keywords}

Nổi bật hơn, bạn hãy thử cách phối hợp ton sur ton của fashionista hàng đầu thế giới Miroslava Duma bằng cách chọn trang sức, phụ kiện cùng tông màu với váy sequin, hoặc chọn váy sequin có họa tiết độc đáo, nổi bật.

{keywords}

Với những cô nàng nữ tính, các kiểu váy midi bằng sequin sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc, vì vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ và rực rỡ của chúng giữ trời đông.

{keywords}

Nếu ưu tiên yếu tố sành điệu, bạn có thể chọn các kiểu áo, đầm hoặc quần may bằng chất liệu sequin.

{keywords}

Hoặc bổ sung thêm các phụ kiện cá tính như nhẫn midi ring, vòng tay layer

{keywords}

Cách kết hợp sequin và họa tiết, sequin cùng váy jeans nhung sẽ cho ra những set đồ công sở không đụng hàng, và thường rất được lòng những cô nàng năng động, cá tính mạnh.

2. Trang phục màu sắc rực rỡ

Mùa đông thường mang theo gió lạnh và không gian u ám, vì vậy hãy “thắp sáng” công sở của bạn bằng hoa văn, họa tiết rực rỡ hoặc những gam màu nóng như màu neon, màu coban… Cũng như chất liệu sequin, các họa tiết hay gam màu rực rỡ cần được phối với những kiểu trang phục đơn giản, chỉ khoảng 1 hoặc 2 màu nhạt như trắng, nude, pastel… hoặc cá tính hơn bằng các màu đen, xanh đen… Chất liệu được ưu ái cho mùa đông thường là các loại vải dày, ấm như nỉ, dạ, len thêu họa tiết, hoa văn “bảy sắc cầu vồng”.

{keywords}

Họa tiết hoa rực rỡ trên áo len, áo nỉ là lựa chọn phổ biến nhất để bạn mang không khí xuân ấm áp vào công sở ngay cả khi đông đến.

 

{keywords}

Kết hợp áo len, sơ mi và quần skinny hoặc váy maxi, váy bút chì, hay đầm suông hoa văn floral là một cách khác để “F5” phong cách công sở mùa đông của bạn theo hướng tươi mới, tràn sức sống.

{keywords} 

{keywords}

Phối nhiều loại hoa văn, họa tiết khác nhau đang là mốt trong đông này, và nếu tự tin vào khiếu thẩm mĩ của mình, bạn hoàn toàn có thể mang chúng đến công sở với những set đồ sành và ấm như Olivia Palermo, một trong những fashionista nổi tiếng nhất thế giới.

{keywords}

Bạn cũng có thể tạo ấn tượng cho phong cách đông của mình bằng các loại áo khoác trend coat, cap coat, áo khăn choàng… với các kiểu hoa văn, họa tiết khác lạ, rực rỡ màu neon, coban … .


3. Len, lông và xuyên thấu

Nếu là cô nàng cực kì phong cách và sành điệu, cách diện đồ đông sáng tạo này sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn. Những kiểu xuyên thấu từ hè rồi hoàn toàn có thể được bạn đưa vào đông, bằng cách mix, match thật mới lạ và tươi trẻ. Đó có thể là mặc chiếc áo xuyên thấu dáng dài phía trong, áo len phom rộng bên ngoài, hoặc tận dụng các kiểu váy maxi, midi xuyên thấu trong hè mix cùng áo len bản rộng, cá tính hơn nữa là phối thêm skinny màu tối và giày bata, giày thể thao… Dù kết hợp kiểu nào bạn vẫn sẽ thấy đây là gợi ý trang phục đông đầy thú vị, và đặc biệt phù hợp với những bạn gái làm việc trong môi trường trẻ trung, hiện đại như ngành quảng cáo, truyền thông, giải trí…

{keywords}

Với những bạn gái yêu vẻ đẹp cá tính, ấn tượng, xuyên thấu phối theo kiểu layer là lựa chọn hoàn hảo khi đông về.

 

{keywords}

Nhẹ nhàng nhất, hãy kết hợp váy midi, maxi với áo len, áo lông hay cardigan để vẫn duy trì được nét đẹp nữ tính, duyên dáng nhưng vẫn cuốn hút và nổi bật.

{keywords}

Hoặc khoe vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng với áo xuyên thấu, áo len cùng váy ngắn và vớ đen dày, hay mix, match áo xuyên thấu với áo len, skinny kết hợp mũ feroda sành điệu.

{keywords}

Cá tính hơn cả, bạn hãy chọn kiểu phối trang phục lạ mắt giữa skinny với váy sheer, kèm áo len over size rất lạ mắt và khác biệt. Tuy nhiên, đây là cách kết hợp khá kén môi trường công sở, và thường chỉ thích hợp với những không gian làm việc thoải mái, năng động và sáng tạo.

(Theo Zing)