Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng bận rộn và áp lực. Bên cạnh những nỗ lực để đủ đầy về mặt vật chất thì “sự thảnh thơi” đang là đích đến của nhiều người, nhất là những ai biết tận dụng các ứng dụng di động thông minh, tiện lợi.

Dưới đây là một số bí quyết để giúp bạn vẫn bắt nhịp khéo léo với cuộc sống bận bịu mà vẫn giữ được phong cách sống hiện đại, thảnh thơi.

Sống đơn giản, biết cách tìm niềm vui cho chính mình

Sống đơn giản là tập trung vào những điều quan trọng, dành ra nhiều năng lượng và thời gian hơn cho chính bản thân mình. Một số việc bạn có thể làm ngay hôm nay để sống đơn giản như loại bỏ những món đồ không cần thiết, thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn, sắp xếp lại không gian sống và làm việc…

{keywords}
 

Bên cạnh việc hình thành một lối sống đơn giản thì suy nghĩ tích cực chính là chìa khóa hạnh phúc. Mỗi ngày của cuộc sống đều ẩn chứa vô vàn điều thú vị, tựa như một bản tình ca, lúc trầm lúc bổng thì cuộc sống sẽ luôn tồn tại niềm vui và nỗi buồn, điều quan trọng là thái độ đón nhận của mỗi người trước mỗi việc ra sao. Hãy coi những việc vui là một sự may mắn còn việc chưa vui sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Cuộc sống sẽ an nhiên hơn rất nhiều.

Chia nhỏ các mục tiêu, xây dựng lại thời gian biểu mỗi ngày

Việc chia nhỏ các mục tiêu theo từng giai đoạn sẽ giúp con người giảm các áp lực, lo lắng không cần thiết. Ngay từ bây giờ, chúng ta nên tập trung vào hiện tại và tương lai gần để hoàn thành thật tốt từng bước một các nhiệm vụ, công việc của mình. Khi vượt qua được các chặng đường và đạt được kết quả bạn sẽ rất hạnh phúc và tự tin để tiếp tục chinh phục những mục tiêu lớn hơn. Cảm giác thảnh thơi sẽ đến khi bạn tập trung hoàn thành các việc nhỏ, mục tiêu ngắn hạn thay vì ôm đồm lo âu về mục tiêu dài hạn của mình.

Tích lũy cho các chuyến đi du lịch ngắn ngày

{keywords}
 

Nhiều người nghĩ một năm chỉ nên đi một lần và nghỉ dài ngày để tận hưởng. Nhưng thực tế cho thấy việc đi du lịch dài ngày khiến bạn trở nên áp lực hơn khi nghĩ đến lượng công việc như núi đang dồn đọng ở công ty.

Thay vào đó, bạn có thể chia thời gian đi du lịch thành nhiều dịp trong năm để giải tỏa những căng thẳng trong công việc hoặc được trải nghiệm những điều mới mẻ. Thời gian cho mỗi chuyến đi này không cần dài hơn một tuần.

Sử dụng các ứng dụng di động thông minh tiện lợi

Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng thông minh được nghiên cứu và phát triển giúp cho cuộc sống của con người trở nên đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều chỉ với vài bước chạm trên điện thoại. Trong số đó phải kể tới ứng dụng di động của các ngân hàng.

Thay vì phải ra trực tiếp ngân hàng hoặc một chiếc máy tính kết nối internet để thực hiện các giao dịch chuyển khoản, truy vấn tài khoản… thì ngày nay chỉ với chiếc điện thoại cài đặt ứng dụng di động của các ngân hàng, người dùng có thể thực hiện tất cả các giao dịch trên mọi lúc mọi nơi.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại, các ngân hàng cũng nhanh nhạy tích hợp đa dạng tiện ích ngay trên ứng dụng di động của mình như thanh toán hóa đơn, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, đặt vé tàu, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm trực tuyến… Từ đây, khách hàng hoàn toàn làm chủ được thời gian của mình, cuộc sống bận rộn trở nên đơn giản, thông minh hơn với chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động.

Sẽ là một thiếu sót để hoàn thiện trải nghiệm cuộc sống thời 4.0 nếu điện thoại di động của bạn thiếu đi các ứng dụng di động của ngân hàng. Các giao dịch ngân hàng nay cộng thêm các tiện ích mua sắm, thanh toán được gói gọn trong một ứng dụng sẽ giúp bạn tiết được thời gian, công sức và quan trọng hơn cả là mang lại niềm vui và giúp hình thành phong cách sống “chất” bắt kịp thời đại.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đang triển khai chương trình "Trải nghiệm Agribank E-Mobile Banking, Vi vu đến Nhật Bản".

{keywords}
 

Theo đó, từ nay đến 10/12/2018, mỗi khách hàng mới đăng ký sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và phát sinh một trong các giao dịch như: QR Pay, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn, Đặt vé máy bay, Đặt phòng khách sạn, Mua vé xem phim, Mua sắm VnShop thành công sẽ nhận một mã dự thưởng tham gia quay số cuối chương trình.

Giải nhất của chương trình là 3 chuyến du lịch Nhật Bản trị giá 30 triệu đồng mỗi giải, giải nhì là 30 phần quà hoàn tiền vào tài khoản trị giá một triệu đồng, 300 giải ba là 300 mã giảm giá QR Pay trị giá 300.000 đồng(khi thanh toán tại điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc).

Chi tiết chương trình xem tại: http://www.agribank.com.vn

Doãn Phong