Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, rối loạn mỡ máu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý tim mạch và cướp đi mạng sống của khoảng 17,5 triệu người trên toàn thế giới mỗi năm.

Gây nhiều bệnh hiểm nghèo

Rối loạn mỡ máu (cholesterol máu cao hay gọi nôm na là mỡ máu) và gan nhiễm mỡ không phải là những bệnh cấp tính, nhưng hệ lụy từ hai bệnh này sẽ phát sinh nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Hậu họa trực tiếp của rối loạn mỡ máu là gây ra xơ vữa động mạch. Ngoài ra, rối loạn mỡ máu còn có thể gây ra bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, sỏi mật…

Gan nhiễm mỡ nếu không điều trị thì 50% số người bị gan nhiễm mỡ sẽ bị xơ hóa gan, trong số này 15% sẽ biến thành xơ gan và 4% có thể bị ung thư gan…

Bệnh dễ gặp nhưng khó điều trị

Theo thống kế của tổ chức Y tế thế giới, cứ ba người thì có một người gặp rắc rối với cholesterol máu cao và gan nhiễm mỡ. Không đợi đến tuổi trung niên, cũng không chờ đến lúc thừa cân béo phì, cholesterol máu cao và gan nhiễm mỡ đã xuất hiện ở cả những người trẻ có vóc dáng bình thường và chế độ ăn uống hợp lý.

Theo chuyên gia Nguyễn Văn Mùi cho biết: “ 80% lượng cholesterol được cơ thể tổng hợp ở gan nhờ xúc tác của men HMG - CoA reductase (con đường nội sinh), chỉ 20% còn lại do hấp thụ từ thức ăn (con đường ngoại sinh). Do vậy, khi có tình trạng rối loạn chuyển hóa cholesterol ở tế bào gan, suy giảm hoạt tính của LDL receptors, dẫn tới tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL, tăng triglycerid, giảm HDL (cholesterol tốt), gây nên tình trạng cholesterol máu cao, gan nhiễm mỡ”.

Chính vì vậy, chỉ áp dụng chế độ ăn uống luyện tập không phải là giải pháp triệt để cho bệnh gan nhiễm mỡ và cholesterol máu cao.

Giải pháp an toàn, hiệu quả

Theo các chuyên gia y tế, điều hòa cholesterol toàn phần, kiểm soát rối loạn mỡ máu chính là giải pháp cho bệnh nhân cholesterol máu cao & gan nhiễm mỡ.

Các nhà khoa học đã tìm ra hoạt chất Allicin trong tỏi tía và đã có 361 công trình khoa học được nghiên cứu rất công phu và công bố trên thư viện Y Khoa Hoa Kì khẳng định tính hiệu quả của Allicin trong việc điều hòa cholesterol toàn phần, kiểm soát mỡ máu.

Trong các loại tỏi, Tỏi tía Việt Nam được coi là đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho đất nước ta do có hàm lượng tinh dầu và hoạt chất allicin cao nhất trong các loại tỏi trên thế giới.

{keywords}

Allicin trong dầu tỏi tía có tác dụng điều hòa cholesterol toàn phần. Bởi Allicin trong tỏi tía làm giảm tổng hợp cholesterol ở gan do ức chế Men HMG - CoA reductase. Đây là men khởi phát giúp hình thành cholesterol nội sinh ở gan, làm tăng lượng cholesterol trong máu. Ức chế sinh tổng hợp men này sẽ làm giảm tổng hợp cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, Allicin trong tỏi tía tăng hoạt hóa LDL receptors - giúp thu gom các cholesterol xấu (LDL) trong máu và thải ra ngoài. Vì vậy, dầu tỏi tía giúp giảm cholesterol máu và gan nhiễm mỡ hiệu quả.

{keywords}

Bên cạnh đó, hoạt chất allicin trong dầu tỏi tía kích thích mạnh việc sử dụng năng lượng của cơ thể, tăng đốt cháy năng lượng dư thừa nên làm tiêu nhanh mỡ dư thừa, nhất là mỡ vùng bụng, vùng đùi. Do đó, dầu tỏi tía phù hợp cho những người thừa cân, béo phì để lấy lại vóc dáng sau Tết và phòng ngừa những bệnh do béo phì gây nên.

Tại Việt Nam, Thực phẩm chức năng Dầu tỏi Tuệ Linh là sản phẩm tiên phong được trích ly từ tỏi tía Bắc Bộ, giống tỏi tía này chỉ có ở Việt Nam và có hàm lượng tinh dầu, hoạt chất cao nhất trong các loại tỏi trên thế giới.

Hiện nay, Công ty TNHH Tuệ Linh đã trồng thành công vùng nguyên liệu tỏi tía đạt tiêu chuẩn GACP, đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, đạt chất lượng cao, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ khách hàng. TPCN Dầu tỏi Tuệ Linh được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu khoa học và đóng gói dang viên nang mềm giúp tối ưu tác dụng của tỏi tía.

TPCN Dầu tỏi Tuệ Linh đã vinh dự được trao giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu vì người tiêu dùng năm 2014.

{keywords}h

Vũ Ngọc Minh