Những món ăn nóng hổi, hấp dẫn này sẽ đem lại bữa cơm ấm áp cho gia đình.

Thực đơn chiều nay sẽ có các món:

- Nem rán

- Cá cơm kho cay

- Bí ngô xào tỏi

- Canh rau cải xoong

{keywords}

NEM RÁN

Nhân nem gồm thịt vai xay nhỏ, miến, nấm hương, mộc nhĩ, tôm tươi thái nhỏ, hành tây, cà rốt, hạt tiêu, trứng, hành lá thái nhỏ với xíu gia vị vừa đủ. Trộn đều nhân rồi dùng lá bánh đa nem gói thành từng cái tròn. Đun nóng dầu ăn rồi cho nem vào rán vàng đều, ăn kèm với nước chấm chua ngọt.

{keywords}

CÁ CƠM KHO CAY

Cá cơm cắt bỏ đầu, rửa sạch, để ráo. Đun nóng dầu rồi chiên cho cá săn lại, không chiên vàng quá, thỉnh thoảng mới đảo nhẹ để cá không bị nát nhé. Trong lúc chiên cá ta cho 2 thìa nhỏ đường vào nồi để thắng nước hàng. Không để đường cháy quá, khi đường có màu cánh gián thì cho ngay nửa bát con nước vào nồi.

Nêm vào đó 1 thìa cà phê bột canh, 2 thìa cà phê đường, 3 thìa cà phê dầu hào, 1 - 2 thìa cà phê nước mắm. Đun sôi rồi cho cá vào đun lửa vừa. Khi nước cạn vặn nhỏ lửa, cho thêm 2 - 3 thìa cà phê dầu gấc vào để tạo màu. Thỉnh thoảng đảo nhẹ tay để cá không cháy. Khi thấy nồi hơi bén, cá săn lại thì thêm chút ớt thái nhỏ, hạt tiêu vào đảo đều rồi tắt bếp.

{keywords}

BÍ NGÔ XÀO TỎI

Bí gọt vỏ, bỏ ruột, thái miếng mỏng vừa ăn. Hành lá thái nhỏ, tỏi giã dập. Cho chút dầu vào chảo, cho bí vào xào. Nêm gia vị cho vừa, cho tỏi giã dập vào đảo đều. Rắc chút hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp.

{keywords}

CANH RAU CẢI XOONG

Rau cải xoong nhặt ngọn non, rửa sạch, để ráo. Thịt băm nhỏ, ướp với chút gia vị. Đun sôi nước, cho thịt vào đun gần chín thì cho rau cải xoong vào đun kỹ. Nếm gia vị cho vừa miệng, rau chín thì tắt bếp, múc canh bày ra bát.

{keywords}

Giá tiền các nguyên liệu

- Nem rán (thịt, trứng, miến, mộc nhĩ...)

- Cá cơm xanh

- Bí ngô

- Rau cải xoong

- Thịt xay

- Hành lá, xà lách, ớt

Tổng: 108.000 đồng, 4 người ăn

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

(Theo Khám phá)