Bữa ăn chiều nay tuy đơn giản nhưng bằng sự khéo léo, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả nhà.

VỊT KHO GỪNG

Thịt vịt đem sát với muối và nước cốt gừng, rửa sạch lại với nước, để ráo, chặt miếng vừa ăn. Đem ướp thịt vịt với chút gia vị, hạt nêm, hạt tiêu, hành, gừng và tỏi cho ngấm. Phi thơm một ít hành, gừng, tỏi rồi cho vịt vào đảo cho săn lại. Trong lúc đảo săn vịt thì các bạn cho đường vào chảo, đặt lên bếp đun cho đường chuyển màu vàng nâu thì chế thêm chút nước vào. Đun sôi nước hàng rồi đổ vào nồi thịt vịt. Thêm chút mắm rồi kho nhỏ lửa cho đến khi thịt vịt chín mềm.

{keywords}

CANH HẾN NẤU KHẾ

Hến mua về đem ngâm nước có cắt vài lát ớt cho hến nhả sạch cát. Sau đó trà rửa sạch vỏ. Đun sôi một nồi nước rồi thả hến vào, dùng đũa quấy nhanh tay cho đền khi hến mở hết miệng, ruột hến tróc khỏi vỏ thì nhấc nồi hến xuống.

Các loại nguyên liệu khác rửa sạch. Các loại rau thơm, gừng, hành thái nhỏ. Khế gọt bỏ riềm, thái miếng mỏng hình sao. Cà chua thái múi cau. Gạn nước luộc hến qua bát to, để cho lắng cặn. Hến đem đãi lấy ruột.

Phi thơm hành, gừng sau đó cho ½ chỗ cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Dùng thìa dằm nát cà chua rồi cho ruột hến và một tí xíu mắm vào xào qua. Gạn từ từ nước luộc hến vào nồi (chừa lại cặn). Đun sôi nước thì thả me và khế vào. Đun sôi tiếp trong vòng 1 phút thì thả đến ½ chỗ cà chua còn lại vào nồi.

Vớt me ra dằm nát cùng một ít nước canh, lọc lấy nước cốt me rồi cho ngược trở lại nồi canh. Sau đó thả rau thơm thái nhỏ vào, nêm thêm hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

{keywords}

NGỒNG CẢI LUỘC

Cải đem về tách lá, tước bỏ xơ phần ngồng cải rồi rửa sạch, để ráo. Sau đó cho lên nồi đã đun sôi kèm một chút muối trắng để rau được ngọt và màu xanh đẹp mắt. Luộc rau chừng 4 phút thì cho ra đĩa. Đổ nước luộc ra bát, nêm gia vị vừa miệng.

ĐẬU PHỤ CHẦN

{keywords}

Giá tiền mỗi món ăn

Vịt kho gừng

Thịt vịt: ½ con khoảng 800gr

Gừng: 1 mẩu

50.000đ

Canh hến nấu khê

Con hến: 1 kg

Cà chua: 2 quả

Khế chua: 2 quả vừa phải

Me: 1 quả nhỏ

Hành hoa, hành khô, gừng, thì là, rau răm

20.000đ

Đậu phụ

- 4 bìa đậu phụ nhỏ

8.000đ

Ngồng cải luộc

- 400g rau ngồng cải

4.000đ

Tổng: 82.000 đồng

(Theo Khám phá)