Khi mẹ tôi rút lì xì ra mừng tuổi cho anh. Anh cũng nhận và nói lời cảm ơn mẹ tôi rất rõ ràng. Song tôi thấy anh ngồi không và cũng chẳng có động tĩnh gì lì xì lại mẹ bạn gái.

Không biết khi tôi viết tâm sự của mình lên đây có nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người không hay lại bị "ném đá" vì đòi hỏi ở bạn trai quá. Song tôi vẫn xin mạnh dạn tâm sự chuyện của mình lên đây ngày đầu năm để mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Tôi là một phụ nữ năm nay 26 tuổi. Hiện tôi cũng có công việc ổn định tại một công ty xuất nhập khẩu. Gia đình tôi chỉ có 4 người gồm bố mẹ và 2 anh em tôi (tôi có anh trai năm nay 28 tuổi).

Bố tôi là công nhân nhà máy nước đã về hưu. Còn mẹ tôi ở nhà bán hàng tạp hóa. Anh trai tôi 28 tuổi và chưa có gia đình. Nhưng anh cũng đã có bạn gái 2-3 năm nay. Và mấy năm nay, Tết nào chị ấy cũng về nhà tôi chúc Tết, mang quà biếu bố mẹ tôi rồi mừng tuổi bố mẹ và tôi.

{keywords}
Tôi yêu anh đến nay cũng được đúng 1 năm (Ảnh minh họa)

Chính vì bạn gái của anh trai cư xử như vậy nên khi tôi yêu anh, tôi cũng nghĩ Tết anh sẽ ứng xử như thế: mang quà và lì xì Tết cho bố mẹ tôi. Bởi vì tôi yêu anh đến nay cũng được đúng 1 năm. Tuy người lớn 2 nhà chưa chính thức đến nhà nhau nói chuyện nhưng chúng tôi đã từng về nhà nhau ra mắt nhiều lần. Mọi người trong gia đình anh và tôi đều biết chúng tôi yêu nhau. Hai chúng tôi cũng tính chuyện sẽ làm đám cưới trong tương lai gần.

Trước khi nghỉ Tết, anh hẹn tôi mùng 3 sẽ sang nhà tôi chơi và chúc Tết gia đình. Sau đó, anh đưa tôi về nhà anh. Vì năm đầu tiên có bạn trai của con gái đến nhà nên bố mẹ tôi rất vui và đã chuẩn bị chu đáo. Mẹ tôi cũng dặn khi tôi về nhà anh Tết nhất định phải mua hoa quả và nhất là chuẩn bị sẵn phong bao lì xì cho bố mẹ và các cháu của anh. Tôi cũng nghĩ điều đó là cần thiết nên đã chuẩn bị quà Tết và lì xì rất chu đáo.

Rồi cũng đến ngày mùng 3 Tết, khi nhận được điện thoại của anh nói đã xuất phát, tôi hồi hộp và hãnh diện lắm. Bởi tôi cũng hình dung anh cũng xách quà Tết và mừng tuổi bố mẹ tôi chu đáo. Song trái với hình dung của tôi, anh đi người không, chẳng có quà Tết và cũng chẳng mừng tuổi cho 1 ai trong nhà.

Ban đầu thấy anh đi vào nhà tôi người không, tôi nói thực đã thấy rất ngạc nhiên. Rồi tôi lại bao biện, có thể tôi và anh chưa có một lời xin phép chính thức của người lớn nên có thể anh ngại mang quà. Tôi thấy mẹ vẫn tỏ thái độ bình thường tiếp anh nên cũng không đắn đo chuyện quà Tết lẽ ra anh nên phải mang vào nhà tôi lúc ấy lắm.

Nhưng rồi khi mẹ tôi mời anh ngồi uống nước và nói chuyện thì lúc này mẹ rút lì xì ra mừng tuổi cho anh. Anh cũng nhận và nói lời cảm ơn mẹ tôi rất rõ ràng. Lúc này tôi nghĩ, hẳn anh cũng sẽ rút lì xì ra mừng tuổi bố mẹ tôi theo lẽ thường phải thế. Nhưng tôi thấy anh ngồi không và cũng chẳng có động tĩnh gì.

Suốt cả buổi anh ngồi ở nhà tôi ăn cơm rồi nói chuyện với gia đình vẫn bình thường, tự nhiên. Ngay cả khi được chị dâu tương lai mừng tuổi 1 phong bao nữa, anh cũng cầm mà chẳng thấy lì xì lại bạn gái của anh trai.

{keywords}
Suốt cả buổi anh ngồi ở nhà tôi ăn cơm rồi nói chuyện với gia đình vẫn bình thường và tự nhiên (Ảnh minh họa)

Cho đến khi ra về, thái độ của anh vẫn vô cùng thản nhiên không có dấu hiệu ngượng mặt. Còn bố mẹ tôi và anh chị tôi thì vẫn tiễn anh vui vẻ. Họ cũng không bàn tán gì trước mặt tôi về chuyện bạn trai tôi đến chúc Tết ngày mùng 3 mà không có quà Tết cũng như chẳng có lì xì mừng tuổi lấy hên cho bố mẹ bạn gái.

Song tôi thì từ hôm qua đến nay luôn có cảm giác ngượng, xấu hổ và mất mặt với bố mẹ và anh chị của mình. Tôi không phải là người trọng vật chất hơn tình cảm song cách ứng xử của anh làm tôi thấy thất vọng quá. Trong khi anh không phải là người không có tiền. Vì anh đã đi làm mấy năm nay, lương lậu cũng rất khá.

Tôi không hiểu tại sao anh lại ứng xử kém như vậy? Có phải bản chất con người anh ki bo hay do anh không biết cách cư xử hay còn một nguyên nhân nào khác nữa? Với một người bạn trai như thế, tôi có nên hỏi thẳng anh không? Hay tôi không cần hỏi và nên chia tay luôn một người bạn trai “keo” như thế?

(Theo Afamily.vn)