Có những mẹo nhỏ đến không ngờ để giúp bạn giải quyết mọi rắc rối trong nhà bếp dễ như trở bàn tay.

1. Rửa chảo gang sạch bong

Để tránh việc chảo gang gỉ theo thời gian, bạn không nên thường xuyên sử dụng nước rửa chén, thay vào đó hãy dùng muối ăn. Với cách làm này bạn cũng có thể tránh được mùi chảo hôi dai dẳng từ gia vị các loại thức ăn trong lúc xào nấu.

{keywords}

2. Loại bỏ mùi hôi khó chịu trên tay bạn

Đôi khi bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi dùng "cả núi xà phòng" vẫn không loại bỏ hết được những mùi thức ăn trên tay, như hành tỏi, thịt vịt. Có một cách đơn giản và dễ tìm đó là dùng muối hoặc chanh. Hãy xát chúng trên tay và rửa lại bằng nước.

{keywords}

3. Rửa sạch đồ kim loại sáng bóng

Đôi lúc bạn cảm thấy ngại ngùng mỗi lần nhà có khách bởi chiếc ấm nhà mình trông khá "lọ lem", dù bạn đã mất rất nhiều công rửa chúng. Các đồ vật bằng kim loại dễ dàng bị ngả màu, hoặc dính một vài mảng bám dính khó chịu sau một thời gian sử dụng. Bạn hãy dùng hỗn hợp giấm và nước để lau chúng. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể ngâm chúng qua đêm.

{keywords}

4. "Tái sinh" thìa gỗ như mới mua

Các loại thìa, muỗng bằng gỗ sẽ bị chuyển màu và có mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể 'tái sinh" chúng bằng cách đun sôi với nước và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Chúng sẽ được loại bỏ mùi khó chịu và trông như khi bạn mới mua về.

{keywords}

5. Làm sạch thớt gỗ

Để loại bỏ mùi hôi và thức ăn thừa ở thớt gỗ, hãy chà chúng bằng muối hạt thô và để như vậy trong khoảng 10-15 phút. Sau đó lau sạch bằng một nửa quả chanh và để khô. Các bước này sẽ giúp chiếc gỗ thơm tho một cách dễ dàng.

{keywords}

6. Giữ bảng công thức nấu ăn sạch sẽ

Có những lúc để thử một món ăn mới, bạn phải không ngừng nhìn vào công thức của mình. Tuy nhiên, điều này gây không ít cản trở cho bạn, khi lâu lâu lại phải dùng đôi tay đang chìm trong bột mỳ, hay các loại thịt, gia vị để lật tới đúng trang công thức bạn cần mà không làm bẩn sách. Có 1 cách đơn giản đến không ngờ để giải quyết tất cả những khó khăn trên, đó là dùng một chiếc móc treo quần áo với 2 kẹp bên. Bạn có thể dùng chúng để treo quyển sách lên tủ bếp, ngang tầm mắt mình mà không lo làm bẩn chúng. 2 chiếc kẹp sách cũng giữ cố định cuốn sách ở đúng trang bạn cần một cách dễ dàng.

{keywords}

Hi vọng các bạn thích thú với những ý tưởng này.

(Theo Emdep.vn)